10 điều được rút ra sau trận chung kết Siêu cúp châu Âu

1. Sự thống trị gần như tuyệt đối của Tây Ban Nha ở các trận Siêu cup châu Âu
Chiến thắng của Real cũng đánh dấu sự thống trị gần như tuyệt đối của Tây Ban Nha ở các trận Siêu cup châu Âu. Trong chín năm gần nhất, tám lần danh hiệu này đã theo chân đội bóng về xứ sở đấu bò.
2. Real vẫn là thế lực số một của châu Âu
Đội bóng của HLV Zidane có chiến thắng 2-1 trước Man Utd để chứng tỏ vị thế số một tại châu Âu. Real giành Siêu Cup châu Âu ở năm thứ hai liên tiếp sau màn trình diễn áp đảo Man Utd vào tối 8/8. Nhà đương kim vô địch Champions League trở lại với đẳng cấp thực sự sau trận thua khi đá giao hữu trên đất Mỹ hồi tháng trước.
Real vẫn là thế lực số một của châu Âu
3. MU còn nhiều việc phải làm trên con đường tìm lại vinh quang
Trước nhà vô địch châu Âu, Man Utd cho thấy họ vẫn thua kém khi bị Real áp đặt thế trận rõ rệt trong hiệp một. Đội bóng nước Anh chỉ sở hữu 39% thời gian bóng lăn và lép vế trước khả năng cầm nhịp và những đường chuyền đột biến bên phía đối thủ.
Man Utd chỉ có đúng một pha dứt điểm về phía khung thành Real trong hiệp một là cú đánh đầu của Lukaku. Sự bị động của Man Utd chỉ được cải thiện khi HLV Mourinho tung cầu thủ giàu tốc độ là Rashford vào sân ở hiệp hai nhưng Real vẫn là đội chơi trên chân. Đội bóng Tây Ban Nha đáng lẽ đã thắng đậm hơn nếu xà ngang và De Gea không ngăn cản hàng loạt pha dứt điểm từ Bale, Toni Kroos, Benzema và Asensio.
MU còn nhiều việc phải làm trên con đường tìm lại vinh quang
HLV Mourinho vẫn chưa được nếm mùi chiến thắng sau năm trận đối đầu Real ở các giải chính thức. Chiến lược gia Bồ Đào Nha để thua đội bóng cũ tới bốn lần và chỉ có một trận hòa. 
5. HLV Mourinho không có duyên với Siêu cúp châu Âu
HLV Mourinho là nhà cầm quân đầu tiên thua tới ba trận tranh Siêu cúp châu Âu, hai lần trước với Porto (2003) và Chelsea (2013).
HLV Mourinho không có duyên với Siêu cúp châu Âu
Siêu Cup châu Âu 2017 là danh hiệu thứ sáu mà HLV Zidane giành được chỉ trong hơn một năm dẫn dắt Real. Nhà cầm quân người Pháp từng có Siêu Cup châu Âu năm ngoái, hai Champions League, một La Liga và một FIFA Club World Cup.
Siêu Cup châu Âu 2017 là danh hiệu thứ sáu mà HLV Zidane giành được chỉ trong hơn một năm dẫn dắt Real
7. Ba tân binh sẽ là bộ khung cho MU trong mùa giải mới
Man Utd đã chi gần 200 triệu đôla ở mùa hè 2017 cho ba bản hợp đồng Lukaku, Lindelof và Matic. Cả ba tân binh này đều có mặt trong đội hình xuất phát của Man Utd và tạo nên bộ khung cho mùa giải tới của HLV Mourinho.
Matic là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía MU
Trước pha rút ngắn tỷ số xuống 1-2, Lukaku có một cú vô lê từ cự ly sáu mét đưa bóng bay vọt xà ngang khung thành Real. Cú bỏ lỡ khiến không ít CĐV Man Utd tỏ ra khó tin về tiền đạo tân binh có giá tới 100 triệu đôla.
9. Isco sẽ là nhân tố mới cho Real trong mùa giải 2017-18
Isco là một trong những cầu thủ chơi hay nhất bên phía Real trong trận tranh Siêu Cup. Isco với những pha độc diễn kỹ thuật và khả năng phối hợp tốt ở trước vòng 16m50 là sự thay thế xứng đáng cho Ronaldo. Tiền vệ 25 tuổi có những pha chạm bóng độc đáo khiến hàng thủ Man Utd vất vả và một trong số đó giúp anh mang về bàn thứ hai cho Real. Tiền vệ người Tây Ban Nha vừa biết cách dẫn dắt hàng công thi đấu linh hoạt, vừa có khả năng di chuyển và dứt điểm khéo léo trong tình huống nâng tỷ số lên 2-0.
Isco sẽ là nhân tố mới cho Real trong mùa giải 2017-18
10. Ronaldo sẽ trở lại dẫn dắt Real chinh phục các thử thách mới
Cầu thủ quan trọng nhất của Real, Ronaldo chỉ xuất hiện trên sân từ phút 83. Đây là điều không quá khó hiểu do CR7 mới trở lại sân tập của Real từ đầu tháng 8.
"Mọi thứ diễn ra đúng như dự tính. Từng bước một, Ronaldo sẽ trở lại với Real. Cậu ấy mới chỉ tập lại được ba ngày, và điều quan trọng là cậu ấy đã cùng thi đấu với Real hôm nay. Cậu ấy chỉ chơi 10 hay 15 phút, nhưng cậu ấy hiểu đó không phải là điều quan trọng nhất. Chúng tôi sẽ có thêm một trận đấu vào chủ nhật tới. Cậu ấy sẽ dần trở lại đội hình", Zidane cho hay.
Ronaldo sẽ trở lại dẫn dắt Real chinh phục các thử thách mới

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU