Các nguyên thủ quốc gia đẹp trai trên thế giới

Tân Tổng thống nước Pháp, Thủ tưởng Canada, Tổng thống thứ Mexico… là những nguyên thủ quốc gia khiến phái đẹp trên thế giới mê mẩn không chỉ tài năng, quyền lực mà còn ở vẻ bề ngoài lịch lãm, hấp dẫn.

1. Tân Tổng thống nước Pháp Emmanuel Macron
Emmanuel Macron sinh ngày 21 tháng 12 năm 1977 là đương kim Tổng thống Pháp. Ông từng là công chức cao cấp, cựu chuyên viên ngân hàng đầu tư. Sinh ra tại Amiens, ông học triết học tại Đại học Paris-Nanterre, và sau đó tốt nghiệp tại École nationale d'administration (ENA) vào năm 2004. Ông trở thành một thanh tra tài chính tại Tổng cục Thanh tra Tài chính Pháp (IGF) trước khi trở thành một chuyên viên ngân hàng đầu tư tại Ngân hàng Rothschild & Cie Banque.
Ông vừa trở thành vị Tổng thống trẻ tuổi nhất trong lịch sử quốc gia này ở tuổi 39. Ông đã nhậm chức vào ngày 14/5/2017. Ông Emmanuel Macron gây chú ý vì vẻ ngoài điển trai, lịch lãm.
2. Thủ tưởng Canada Justin Trudeau
Justin Trudeau (sinh ngày 25 tháng 12 năm 1971 tại thành phố thủ đô Ottawa, tỉnh Ontario) là thủ tướng đương nhiệm của Canada. Ông bắt đầu nhậm chức từ ngày 4 tháng 11 năm 2015. Ông đồng thời cũng là Lãnh đạo Đảng tự do Canada. Trudeau là con trai trưởng của cố thủ tướng Pierre Trudeau và Margaret Trudeau.
Trudeau trở thành Thủ tướng thứ 23 của Canada sau khi đảng của ông giành chiến thắng đa số tại Hạ nghị viện trong cuộc bầu cử toàn quốc vào ngày 19 tháng 10 năm 2015. Ông nhậm chức vào ngày 4 tháng 11 năm 2015, tại thời điểm đó ông đã nhận được danh hiệu The Right Honourable suốt đời. Lúc ông nhậm chức, ông là người trẻ thứ nhì đảm nhận chức vụ này ở Canada (Joe Clark là người trẻ nhất) và là con trai đầu tiên của một cựu thủ tướng đảm nhận cương vị này.
Đã là một cái tên quá quen thuộc trong các "bảng xếp hạng sắc đẹp" của giới chính trị gia trên khắp thế giới. Ông sở hữu chiều cao 1m88 đáng ngưỡng mộ.


3. Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto
Enrique Peña Nieto sinh ngày 20 tháng 7 năm 1966) là đương kim Tổng thống, là vị Tổng thống thứ 57 của México. Ông là một đảng viên của Đng Cách mng Chế đ (PRI) và là cựu thống đốc bang Mexico giai đoạn 2005-2011. Peña Nieto được tuyên bố đắc cử Tổng thống sau khi cuộc tổng tuyển cử Mexico và đã được Tòa án bầu cử Liên bang tuyên bố hợp lệ. Ông nhậm chức Tổng thống vào ngày 1 tháng 12 năm 2012, kế nhiệm Felipe Calderón, do đó đánh dấu sự trở lại quyền lực của chính đảng từng lãnh đạo nền chính trị Mexico trong 71 năm liên tiếp.
Ông cũng là một trong những cái tên thường xuyên góp mặt trong danh sách các nguyên thủ quốc gia hấp dẫn nhất thế giới.
4. Đức vua của Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck
Jigme Khesar Namgyel Wangchuck sinh 21 tháng 2 năm 1980 là Vua Rồng của Bhutan, là người đứng đầu triều đại Wangchuck. Ông lên ngôi vào năm 2006 và là vị nguyên thủ quốc gia trẻ nhất thế giới cho đến năm 2011, khi Kim Jong Un lên nắm quyền ở Bắc Triều Tiên. Ông là vị vua thứ 5 của Vương quốc Bhutan - Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Ông sở hữu vẻ đẹp Á Đông đầy lãng tử. 


5. Đức vua Felipe đệ lục của Tây Ban Nha
Felipe VI (Felipe đệ lục) sinh 30 tháng 1 năm 1968 là vua trị vì Tây Ban Nha từ ngày 19 tháng 6 năm 2014. Ông lên ngôi vào năm 2014, sau sự thoái vị của cha mình là vua Juan Carlos đệ nhất.
Sau khi học tiểu học ở Tây Ban Nha, Felipe sang Canada học và lấy bằng tú tài tại Lakefield College School in Ontario. Từ 1985 cho đến 1988 ông đã tham dự nhiều quân chủng của quân đội Tây Ban Nha: Bộ binh, Hải quân và Không quân. Ông có thể lái trực thăng và máy bay.
Năm 1988 ông học luật tại Madrid và lấy bằng cử nhân vào năm 1993. Sau đó ông đã lấy bằng thạc sĩ về quan hệ quốc tế tại đại học Georgetown, Hoa Kỳ. Tại đại học này ông ở cùng nhà với Pavlos, Thái tử của Hy Lạp, mà cũng là hoàng tử của Đan Mạch. Felipe nói rất giỏi 2 ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Pháp.

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU