Mbappe: cầu thủ thống trị bóng đá tương lai sau khi Ronaldo và Lionel Messi giải nghệ

Mới 21 tuổi, nhưng Mbappe đã có một loạt danh hiệu lớn. Anh từng vô địch World Cup với tuyển Pháp, đoạt ba Ligue 1 cùng ba danh hiệu khác cấp CLB.
Trong khâu ghi bàn, Mbappe cũng đang có sự tiến bộ trông thấy. Sau khi ghi 39 bàn mùa 2018-2019, anh đang có 24 bàn mùa 2019-2020, gồm 15 bàn tại Ligue 1. Tại châu Âu, Eerling haaland là cầu thủ trẻ duy nhất có thể so sánh với Mbappe. Từ đầu mùa 2019-2020, tiền đạo 19 tuổi người Na Uy đã có 39 bàn trong 29 trận. Haaland cũng là một trong những ứng viên Vua phá lưới Champions League khi đang sở hữu 10 bàn.
Mbappe được dự đoán là cầu thủ thống trị bóng đá tương lai sau khi Ronaldo và Lionel Messi giải nghệ
Sự thăng tiến ngoạn mục của những ngôi sao trẻ, như Mbappe và Haaland, đang làm lu mờ một số cầu thủ từng được dự đoán sẽ tỏa sáng thời hậu Messi - Ronaldo. Từ chỗ là ứng cử viên giải Quả Bóng Vàng, Neymar đang phải nỗ lực tìm lại bản thân trong màu áo PSG. Eden Hazard cũng chưa chứng tỏ được nhiều khi khoác áo số 7 tại Real Madrid. 
Giá trị chuyển nhượng của tiền đạo Kylian Mbappe trong năm 2020 khoảng 297 triệu USD - vượt qua kỷ lục của Neymar.
Theo Tổ chức nghiên cứu bóng đá CIES, định giá dành cho Mbappe cao hơn hẳn so với cầu thủ xếp thứ hai Raheem Sterling (250 triệu USD). Mohamed Salah đứng thứ ba với 196 triệu USD, ngay trên Jadon Sancho với 189 triệu USD và Sadio Mane với 173 triệu USD.
Mặt khác, tiền đạo PSG Kylian Mbappe được đánh giá là cầu thủ bóng đá chạy nhanh nhất, theo số liệu của báo Pháp Le Figaro.
Tốc độ của Mbappe đạt mức 36 km/h, vượt qua các cầu thủ nổi tiếng có tốc độ tốt như Pierre-Emerick Aubameyang hay Leroy Sane. Đứng thứ hai trong danh sách là tiền đạo của CLB Athletic Bilbao Inaki Williams. Cầu thủ từng là mục tiêu của Man Utd có tốc độ 35,7 km/h.
Mbappe là cầu thủ bóng đá chạy nhanh nhất thế giới
Tiền đạo PSG Neymar tin rằng đồng đội người Pháp Kylian Mbappe sẽ sớm trở thành cầu thủ giỏi nhất lịch sử.
"Kylian có tiềm năng trở thành một trong những cầu thủ giỏi nhất trong lịch sử. Có đồng đội như cậu ấy là một vinh dự to lớn. Chúng tôi rất hiểu nhau trên sân. Tôi yêu cậu ấy", Neymar nói trên FIFA.com.
Neymar và Mbappe đều chuyển đến PSG vào hè 2017 lần lượt với tư cách cầu thủ đắt nhất và đắt nhì thế giới bóng đá. Qua hai năm ở PSG, Mbappe ghi 82 bàn sau 113 trận trên mọi đấu trường. Tiền đạo 21 tuổi này cũng cho thấy sự trưởng thành khi cùng tuyển Pháp vô địch World Cup 2018. Anh được được đánh giá là chủ nhân Quả Bóng Vàng trong tương lai.
Mbappe và Neymar: Ai giỏi hơn ai? 
Neymar thì gặp một loạt khó khăn vì chấn thương và nhiều trục trặc bên lề sân cỏ. Tuy nhiên, tiền đạo 28 tuổi đang dần lấy lại phong độ ở giai đoạn hai mùa này. Anh đang có 15 bàn qua 18 lần ra sân trên mọi đấu trường, và đang cùng PSG tiến thẳng đến chức vô địch Ligue 1 năm thứ ba liên tiếp.
"Tôi sẽ không nói đội hình của PSG là mạnh nhất, nhưng tôi cảm thấy ở đây có bầu không khí khác biệt và tự tin hơn. Điều này giúp ích rất nhiều cho đội qua từng ngày", Neymar nói về đội nhà.
Trước khi đến PSG, Neymar đã trải qua bốn năm ở Barca, nơi anh cùng thi đấu với Lionel Messi - cầu thủ sáu lần giành Quả Bóng Vàng. Tiền đạo của PSG cho rằng đồng đội cũ ở Nou Camp là cầu thủ hay nhất mà anh từng biết. "Chơi bên cạnh Messi là một trải nghiệm độc đáo, và chúng tôi đã trở thành bạn bè. Trong số những cầu thủ tôi đã xem và thi đấu cùng, Messi là người giỏi nhất", Neymar nói. 
Ronaldo coi Kylian Mbappe là cầu thủ thống trị bóng đá sau khi anh và Lionel Messi giải nghệ.
Cristiano Ronaldo coi Kylian Mbappe là cầu thủ thống trị bóng đá sau khi anh và Lionel Messi giải nghệ.
Tuy nhiên, Tiền đạo của PSG, Kylian Mbappe thừa nhận anh chưa thể đạt đến đẳng cấp của đàn anh Lionel Messi.
"Mùa trước, tôi nhận ra mình có thể cạnh tranh Quả Bóng Vàng. Nhưng vấn đề là Messi luôn ở phía trước. Tôi ghi hai bàn, anh ấy sẽ ghi ba bàn. Tôi ghi ba, anh ấy sẽ ghi bốn bàn. Thật điên rồ", anh cho hay. "Tôi đã nói chuyện với Ousmane Dembele, và cũng hỏi dò về chuyện Messi có xem những bàn thắng của tôi hay không. Dembele bảo rằng Messi đang dõi theo tôi. Thật tự hào khi được một cầu thủ như thế chú ý".
Những con số thống kê cũng cho thấy Mbappe đang dần đạt đến đẳng cấp của Messi. Trước sự tiến bộ thần tốc của Mbappe, nhiều chuyên gia cho rằng, anh hiện là cầu thủ số một của PSG và vì thế đang tồn tại một cuộc cạnh tranh cá nhân với Neymar. 
Mbappe đang dần đạt đến đẳng cấp của Messi. 
Tuy nhiên, Mbappe bác bỏ: "Khi tôi đến Paris, Neymar đang là một siêu sao. Anh ấy bị chấn thương, bỏ lỡ World Cup và tôi giành được nó. Khi đó, nhiều thông tin đơm đặt về một cuộc cạnh tranh giữa hai chúng tôi và việc tôi sẵn sàng thay thế anh ấy. Khi tôi trở lại Paris vào tháng 8/2018, điều đầu tiên tôi làm là nói chuyện với anh ấy. Tôi đã nói với anh ấy rằng, tôi sẽ chiến đấu cho Quả Bóng Vàng năm đó bởi anh ấy không còn cơ hội đua tranh, nhưng tôi đảm bảo với anh ấy rằng tôi không muốn vị trí của anh ấy ở PSG. Anh ấy có thể giữ vị trí và tôi ở đó để giúp anh ấy".
"Mbappe thuộc về hiện tại và tương lai. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, rất nhanh nhẹn. Cậu ấy sẽ là một ngôi sao lớn trong tương lai", Ronaldo dự đoán.

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU