10 địa phương ở Việt Nam có điểm du lịch hấp dẫn nổi tiếng trên phạm vi thế giới

Với điều kiện vị trí địa lý thuận lợi vừa có biển vừa có núi, mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất Việt Nam nhiều cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, nhiều địa điểm du lịch có giá trị cao. Trong các điểm du lịch đấy thì có những nơi mà khách du lịch quốc tế không thể bỏ qua khi có ý định ghé thăm Việt Nam. Sau đây, HaHa xin giới thiệu đến bạn đọc 10 địa phương ở Việt Nam có điểm du lịch hấp dẫn nổi tiếng trên phạm vi thế giới mà khách du lịch quốc tế luôn luôn ưu tiên chọn lựa. Những điểm du lịch đẹp, hấp dẫn, tự nhiên, mê ly trải dài từ Bắc đến Nam suốt chiều dài đất nước sẽ cho bạn tận hưởng một thiên đường trong những chuyến nghỉ mát của bạn cùng gia đình.
Sa Pa thuộc địa phận Lào Cai – một tỉnh ở vùng núi Tây bắc Việt Nam, là một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Khách du lịch đến đây không chỉ để tận hưởng không khí trong lành, sự yên bình giản dị của một vùng đất phía Tây Bắc, mà Sapa còn là điểm đến để bạn chiêm ngưỡng những vẻ đẹp hoang sơ của những ruộng bậc thang, thác nước, những ngọn vúi hùng vĩ, khám phá những phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa của các dân tộc trên núi như : H’Mong đen, Dzao đỏ, Tày, Dzáy…
Thị trấn Sa Pa mờ ảo trong sương
Đến với Sa Pa du khách được chìm trong làn mây bồng bềnh thị trấn Sa Pa như một thành phố trong sương huyền ảo, vẽ lên một bức tranh sơn thủy hữu tình; được ngắm nhìn những ruộng bậc thang xanh tốt; được thăm thung lũng Mường Hoa có 196 hòn chạm khắc nhiều hình kỳ lạ của những cư dân cổ xưa cách đây hàng ngàn vạn năm mà nhiều nhà khảo cổ học vẫn chưa giải mã được và được tham gia vào phiên chợ độc đáo của các dân tộc ít người nơi đây.
Sa Pa là địa điểm du lịch hấp dẫn phù hợp cho những du khách muốn nghỉ dưỡng và cảm nhận sự mộc mạc giản dị.

Hình ảnh các ruộng bậc thang khi bạn ghé thăm Sa Pa
2. Hà Nội
Hồ Hoàn Kiếm hay còn gọi là Hồ Gươm là hồ nước ngọt tự nhiên của thành phố Hà Nội, là một danh thắng, gắn với truyền thuyết vua Lê Thái Tổ trả gươm báu cho Rùa thần, nằm giữa lòng thủ đô. Trước kia, hồ còn có các tên gọi là: hồ Lục Thủy, hồ Thủy Quân, hồ Tả Vọng và Hữu Vọng.
Hồ Hoàn Kiếm được gắn liền với truyền thuyết huyền sử, là biểu tượng khát khao hòa bình, đức văn tài võ trị của dân tộc Việt Nam. Nằm giữa hồ là tháp Rùa, góc đông bắc có cầu Thê Húc cong cong dẫn vào đền Ngọc Sơn. Trên bờ hướng đông bắc là Tháp Bút – Đài Nghiên mang trong mình di tích của ngàn năm Văn Hiến.
Tháp Rùa ở Hồ Gươm - Hà Nội


Cầu Thê Húc về đêm - Hà Nội
3. Quảng Ninh
Quảng Ninh là một trong những tỉnh thành được thiên nhiên ưu ái với nhiều tài nguyên thiên nhiên và du lịch. Đây là vùng đất tiềm năng cho du lịch Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan trong và ngoài nước. Kể đến Quảng Ninh, du khách được khám phá nhiều loại hình du lịch khác nhau: du lịch thiện nguyện, du lịch tâm linh, du lịch biển, đảo...
Bãi Cháy nổi tiếng trong cả nước với những bãi tắm xanh mát, khí hậu trong lành mát mẻ. Đến với khu du lịch bãi cháy, du khách thả mình vào thiên nhiên những rặng dừa và ngắm nhìn mặt biển xanh bờ cát trắng. Ban đêm du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp lộng lẫy, lung linh của chiếc cầu Bãi Cháy nơi đây.
Vịnh Hạ Long – một trong những kì quan thiên nhiên thế giới với nhiều đảo lớn nhỏ, các hang động và bãi tắm đẹp như Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hang Trinh Nữ...
Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

Đảo Tuần Châu – khu du lịch đảo Tuần Châu  là khu du lịch quốc tế bậc nhất ở Việt Nam chỉ cách thành phố Hạ Long khoảng 2km. Đây là một hòn đảo với địa chất gồm đất lẫn phiến thạch duy nhất trong các đảo của vùng biển Hạ Long. Nơi đây nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, bờ biển trong xanh trải dài và bao quanh là những đồi thông xanh mướt. Và nơi đây cũng được tạo hóa ban tặng khí hậu mát mẻ thích hợp với cho những người muốn du lịch nghỉ dưỡng. Tại đây, du khách còn được thưởng thức màn trình diễn nghệ thuật độc đáo và tham gia các hoạt động trên bãi biển cho du khách những trải nghiệm thú vị.
Khu vui chơi tại Khu du lịch đảo Tuần Châu
Đảo Cô Tô là một trong những hòn đảo đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ và cũng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Quảng Ninh. Đảo Cô Tô vẫn còn mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ và đôi chút huyền ảo với khoảng 50 hòn đảo lớn nhỏ trong quần thể đảo tạo nên một nét đặc sắc cho điểm du lịch này. Ở đây còn có những bãi tắm đẹp, mặt nước trong xanh, hơn nữa thiên nhiên cũng ban tặng cho nơi đây một bầu không khí trong lành, khung cảnh tự nhiên dễ chịu rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng và tắm biển.
Đảo Quan Lạn là một hòn đảo thuộc địa phận Vân Đồn là một miền đất biển yên ả, nằm tách biệt với sự xô bồ nơi phố thị. Chỉ là một hòn đảo nhỏ nhưng nơi đây mang trong mình chất mộc mạc hoang sơ của người thiếu nữ thôn quê. Đến với Quan Lạn, bạn sẽ được thả mình trên những bãi biển nước trong xanh như nhìn thấu xuống đáy biển, bãi cát trắng trải dài cho bạn những hương vị của biển cả. Không ồn ào, tấp nập, vội vã, bon chen như các hòn đảo khác ở Quảng Ninh là một điểm du lịch thu hút du khách đến với nơi đây.
Núi Yên Tử là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của miền Bắc Việt Nam. Nơi đây được mệnh danh là đất tổ của Phật giáo Việt Nam với các chùa nổi tiếng trên đỉnh núi. Với những kiến trúc độc đáo kết hợp với khung cảnh núi rừng nhìn ra biển đã tạo nên một nét đẹp truyền thống, một vẻ đẹp của tự nhiên và con người xưa hòa quyện với nhau đã thu hút rất nhiều khách du lịch đến nơi đây tham quan và hành hương. 
Để đặt chân đến chùa Đồng Yên Tử du khách có thể đi theo hai con đường: leo bộ hoặc bằng cáp treo. Tự chân minh bước từng bước chân chinh phục đỉnh núi cho du khách cảm thấy một cảm xúc thiêng liêng khi chiến thắng độ cao hơn 2000 mét. Từ trên hệ thống cáp treo du khách có thể thu lại toàn bộ khung cảnh Quảng Ninh trong tầm mắt với vẻ đẹp núi rằng hùng vĩ và xa xa là những con sóng đang xô bờ. Yên Tử là một địa điểm du lịch hứa hẹn cho những ai đam mệ sự thử thách.
Đến với Quảng Ninh du khách không thể bỏ qua khu vui chơi Hạ Long Park – một trong những khu vui chơi lớn nhất Đông Nam Á. Đến với Hạ Long Park du khách có thể thả mình vào nhiều hạng mục giải trí hấp dẫn như thế giới trò chơi mạo hiểm cùng tàu lượn siêu tốc “khủng” nhất Việt Nam, công viên nước sảng khoái mang tên Vịnh Lốc Xoáy, Làng biển với nét văn hóa vùng miền tinh tế hay đơn giản là thả mình trên bờ biển Hạ Long với làn nước trong xanh và bờ cát trắng mịn.
4. Thành phố Huế
Huế là thành phố duy nhất vẫn còn giữ nguyên những vẻ đẹp văn hóa truyền thống từ ngàn năm xưa của quê hương đất Việt. Huế trong lòng mỗi người Việt chúng ta luôn là mảnh đất chứa đầy vẻ nên thơ hữu tình, thu hút mọi tình cảm của du khách. Đến với Huế,là đến với vẻ trầm tư, một vẻ đẹp mà khám phá mãi cũng không hết.
Chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ đẹp nhất xứ Huế. Chùa Thiên Mụ là địa điểm du lịch nổi tiếng và thu hút du khách bốn phương không chỉ bởi những câu chuyện huyền thoại kỳ bí, mà còn một vẻ đẹp cổ kính thâm nghiêm, cộng với sự bình yên thơ mộng... Chùa Thiên Mụ nằm ở tả ngạn sông Hương, trên ngọn đồi Hà Khê thơ mộng, cây xanh phủ dày, gió mát rượi bốn mùa, giữa không gian non nước trữ tình cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về hướng Tây. Nơi đây là nguồn cảm hứng của bao thi ca nhạc họa.
Đến với Huế là đến với những công trình cổ kính mà mất cả ngày trời ta cũng không đi hết. Hay một hệ thống lăng mộ của các nhà vua Nguyễn được xây dựng công phu bởi bao bàn tay tài hoa, bao mồ hôi nước mắt của những nghệ nhân, người thợ xưa...
Đến với Huế là ngắm nhìn cây cầu Tràng Tiền bắc qua sông Hương, duyên dáng vào ban ngày và lộng lẫy trong ánh đèn đổi màu khi màn đêm bao phủ; là ngắm những gánh hàng rong chiều chiều trên phô Huế.
Huế là một địa điểm du lịch không chỉ nhẹ nhàng, bình dị mà còn có những món ăn mà đã thử một lần bạn không bao giờ quên như: Bún bò Huế, chè Huế, Bánh bột lọc Huế và những món ăn dân dã đậm chất Huế.
Cầu Tràng Tiền - Huế

Chùa Thiên Mụ - Huế

Sông Hương - Huế
5. Thành phố Đà Nẵng
Thành phố Đà Nẵng là đô thị loại một trực thuộc trung ương, là trung tâm kinh tế và là một trong những trung tâm văn hoá, giáo dục, khoa học và công nghệ lớn của khu vực miền Trung – Tây Nguyên, Việt Nam. Đà Nẵng là thành phố biển nằm dọc theo vùng duyên hải Nam Trung Bộ trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa. Đến với Đà Nẵng du khách không chỉ bắt gặp những cảnh đẹp hữu tình mà con người nơi đây còn đẹp về cả hình thức lẫn tâm hồn thân thiện hiếu khách và nụ cười luôn nở trên môi.
Thành phố Đà Nẵng rực rỡ về đêm
Sở hữu rất nhiều cảnh quan thiên nhiên đa dạng, Đà Nẵng không chỉ thu hút du khách với bãi biển dài hơn 60 km, được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, mà còn có rất nhiều cảnh quan ấn tượng đến bất ngờ như bán đảo Sơn Trà, khu du lịch Bà Nà Hills, danh thắng Ngũ Hành Sơn…
Bán đảo Sơn Trà là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế tới thăm quan, nơi này còn là một đặc ân mà mẹ thiên nhiên hào phóng ban tặng riêng cho Đà Nẵng. Sơn Trà cùng núi non hùng vĩ của Hải Vân bao bọc thành phố Đà Nẵng và vịnh Đà Nẵng. Bán đảo Sơn Trà còn giữ nguyên vẻ đẹp nguyên sơ với cây cối um tùm, rừng cây xanh mướt và là “lá phổi xanh” của thành phố Đà Nẵng. Đáng thú vị hơn là bạn có thể ngắm nhìn những loài động vật quý hiếm trong sách đỏ đang được bảo vệ như Voọc chà vá chân nâu - loại động vật này sống rất nhiều trên bán đảo. Đến với bán đảo Sơn Trà là đến với không khí trong lành, gió thổi mát quanh năm, đến với bán đảo Sơn Trà là đến với Chùa Linh Ứng Bãi Bụt, cây Đa ngàn năm tuổi, đỉnh bà cờ tiên,.. nổi tiếng.
Khu du lịch Bà Nà Hills thuộc địa phận xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang thành phố Đà Nẵng. Bà Nà được mệnh danh là Sapa thứ hai của Việt Nam, nơi được biết đến như “Hòn ngọc khí hậu” của miền Trung, là một trong những trung tâm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng cao cấp nhất Đông Dương trong thời kỳ Pháp thuộc.
Tạo hoá không chỉ ban cho Bà Nà vẻ đẹp lung linh, huyền ảo với khí hậu trong lành, thời tiết bốn mùa trong một ngày: buổi sáng tiết xuân, buổi trưa vào hạ, buổi chiều se se sang thu và đêm về lạnh giá như giữa đông. mà còn đưa tới núi rừng nơi đây nhiều cảnh đẹp say đắm lòng người. Bà Nà quanh năm rực rỡ như một vườn xuân, man mác hơi ẩm từ biển, thảm thực vật phong phú xanh tốt, những cánh rừng còn nguyên sơ với những đóa cẩm tú cầu căng tròn, lan đất mọc khắp núi, những bụi mua rừng lá lớn vạm vỡ có hoa to trái mọng đầy những gai mềm thẫm sắc...tất cả tạo nên một sức sống mãnh liệt của núi rằng nơi đây.
Đến với Bà Nà, khách du lịch sẽ cảm nhận được cảm giác như đi lạc trong mây. Nhưng vào những ngày trời quang mây tạnh, từ trên đỉnh núi Bà Nà du khách có thể phóng tầm nhìn bao quát cả một vùng rộng lớn núi rừng nguyên sinh của dãy Trường Sơn hùng vĩ, cánh đồng phì nhiêu vùng duyên hải Miền Trung và cả một vùng không gian rộng lớn như thành phố Đà Nẵng, vịnh Đà Nẵng (Vũng Thùng) với đường viền hình vòng cung từ chân đèo Hải Vân đến bán đảo Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khê, non nước Ngũ Hành Sơn, sông Thu Bồn uốn quanh những cánh đồng trù phú, Cù Lao Chàm giữa nhấp nhô sóng biếc... Thiên nhiên như một bức tranh thủy mặc kỳ thú...
Cáp treo Bà Na - Đà Nẵng
Bà Nà - Đà Nẵng
Quần thể thắng cảnh Ngũ Hành Sơn nằm trên địa phận xã Hòa Hải, huyện Hòa Vang, nay là phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8km về phía đông nam, ngay trên tuyến đường Đà Nẵng- Hội An.
Thắng cảnh Ngũ Hành Sơn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn  như: Địa đạo núi đá chồng, hang bà Tho, động Âm Phủ, động Huyền Không, chùa Linh Ứng, chùa Tam Thái, Vọng Giang Đài… và 5 ngọn núi đá vôi nhô lên trên một bãi cát ven biển gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Mỗi ngọn núi có một vẻ đẹp riêng về hình dáng, vị trí, chất liệu đá, về hang động, chùa chiền bên trong phù hợp với du lịch tâm linh. Dưới chân núi là làng điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước hơn 300 tuổi, là nơi du khách được tận mắt thưởng lãm tài nghệ điêu khắc đá của các Nghệ nhân tài hoa và có thể chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất làm quà lưu niệm.
 Ngoài ra Đà Nẵng còn là trung tâm của 3 di sản văn hóa nổi tiếng thế giới mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Đà Nẵng đó là Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn.
6. Quảng Nam
Nếu đã đến Quảng Nam thì khách du lịch sẽ không bao giờ bỏ qua Phố cổ Hội An. Khu Phố cổ này nằm bên bờ Bắc hạ lưu sông Thu Bồn, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 25km về phía Đông Nam, cách thành phố Tam Kỳ khoảng 50km về phía Đông Bắc. Hội An thường được biết đến với nhiều cái tên như Lâm Ấp, Faifo, Hoài Phố... Nơi đây từng là nơi giao thương và là trung tâm buôn bán lớn của các thương nhân Nhật Bản, Trung Quốc, Bồ Ðào Nha, Italia… ở Đông Nam Á từ thế kỉ XVI- XVII trong lịch sử.
Phố cổ Hội An - Quảng Nam
Hội An ngày nay gần như bảo tồn nguyên trạng các quần thể di tích kiến trúc cổ và nền tảng văn hoá phi vật thể trong những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hoá, các làng nghề truyền thống như: kiến trúc như phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ, mộ cổ... Các kiến trúc vừa có sắc thái nghệ thuật truyền thống của Việt Nam, vừa thể hiện sự giao lưu hội nhập văn hoá với các nước phương Đông và phương Tây.
Phố cổ Hội An lung linh huyền ảo về đêm
Ngoài ra nét văn hóa ẩm thực ở Hội An cũng là một trong những điều đặc biệt mà du khách thường hay nhắc đến, nếu đã đến đây mà chưa thưởng thức các món ăn truyền thống như: Cao lầu, mì Quảng, bánh “hoa hồng trắng”… thì xem như chưa từng đến Hội An.
Chùa Cầu Hội An về đêm
7. Phan Thiết
Mũi Né (Phan Thiết) là một trung tâm du lịch nổi tiếng vùng Nam Trung Bộ, cách trung tâm thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận 22km về hướng Đông Bắc. Nơi đây nổi tiếng với những con đường rợp bóng dừa, dải bờ biển xanh hoang vu với các đồi cát đỏ trải dài như sa mạc, những vách đá nơi Nam.
Bãi biển ở Mũi Né - Phan Thiết

Cồn cát ở Mũi Né - Phan Thiết

Mũi Né còn hấp dẫn du khách bởi nhiều di tích lịch sử - văn hóa của một nền văn hóa đa dạng, đa dân tộc như Kinh, Chăm, Hoa, tiêu biểu có các tháp Chăm, tháp Nước, chùa Ông, chùa bà Thiên Hậu, Vạn Thủy Tú và nhiều di tích khác có giá trị về văn hóa, lịch sử, du lịch.
8. Nha Trang
Nha Trang là một thành phố ven biển, là trung tâm kinh tế- chính trị- văn hóa- khoa học- kĩ thuật của tỉnh Khánh Hòa thuộc Duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam. Nha trang được mệnh danh là “hòn ngọc viễn Đông” với giá trị thiên nhiên cảnh quan cũng như khí hậu của nó. Nhờ những bãi biển đẹp nơi đây là nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất Việt Nam. Nếu như có 1 lần được tới Nha Trang bạn sẽ dễ dàng bị “đánh gục” bởi sự quyến rũ và năng động của thành phố biển xinh đẹp này. Đến với Nha Trang là đến với những bãi biển xinh đẹp và khu vui chơi Vinpearl Land hấp dẫn đến bất ngờ.
Bãi biển Nha Trang
Vinpearl Resort Nha Trang có vị trí riêng biệt và đẹp nhất trên đảo Hòn Tre, hướng nhìn ra vịnh Nha Trang. Để tới  Vinpearl Land du khách  được “săn đón” bởi những chiếc cáp treo vượt biển ra đảo. Từ trên cáp treo nhin xuống mặt biển có màu xanh đẹp mê li đến lạ thường. Khu Vinpearl Resort Nha Trang có 485 phòng nghỉ với kiến trúc tuyệt đẹp với một bãi tắm biển tự nhiên dài và hệ thống bể bơi ngoài trời hiện đại được nằm giữa những vườn dừa, thảm cỏ. Vinpearl Resort Nha Trang đã trở thành khu khách sạn du lịch nghỉ dưỡng hoàn hảo hàng đầu Việt Nam, mang lại cho họ sự thoái mái, riêng tư và tiện nghi và dịch vụ hoàn hảo.
Bãi biển Nha Trang
Bạn cũng sẽ thỏa sức vui chơi và mua sắm tại Phố mua sắm Vinpearl, Công viên giải trí, Công viên nước Vinpearl, Sân khấu nhạc nước Vinpearl hay thám hiểm vẻ đẹp đại dương qua Thủy cung Vinpearl lộng lẫy, đầy màu săc. Đây cũng là nơi được chọn để tổ chức các sự kiện màng tâm quốc tế, đặc biệt là những cuộc thi sắc đẹp của Việt Nam và của thế giới. như Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Thế giới người Việt, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Hoàn vũ... Chính vì thế, nơi đây còn được mệnh danh là “đảo sắc đẹp”, “đảo thiên đường”... Nghỉ ngơi ở đây chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những khoảng thời gian đáng nhớ với gia đình và bạn bè.
Bãi biển Nha Trang
Nha Trang còn được biết đến bởi món yến sào nổi tiếng –cao lương mĩ vị đươc các vua chúa sử dụng nhằm tăng cường sức khỏe cách đây 400 năm. Vùng đất này không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên trong lành, mát mẻ với những bãi cát trắng trải dài, những hòn đảo ngoài khơi có hệ sinh thái san hô kỳ ảo, mà còn nổi tiếng bởi có nhiều ngôi đền Chăm cổ kính rêu phong và những những bảo tàng tĩnh lặng giữa lòng thành phố.
9. Thành phố Hồ Chí Minh
Khi đến Thành phố Hồ Chí Minh, khách du lịch quốc thế luôn ghé thăm địa đạo Củ Chi. Địa đạo là mạng lưới rộng lớn gồm các đường hầm tại lòng đất nằm ở phía Tây bắc Thành phố Hồ Chí Minh. Vùng đất này còn được mệnh danh là vùng đất thép. Hệ thống địa đạo được hình thành vào khoảng 1946 -1948 được xây dựng trong thời kì Chiến tranh Đông dương và Chiến tranh Việt Nam do Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền nam Việt Nam dựng nên.  Hệ thống địa đạo bao gồm bệnh xá, nhiều phòng ở, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc, hệ thống đường ngầm dưới lòng đất. Hệ thống địa đạo dài khoảng 250 km và có các hệ thống thông hơi tại vị trí các bụi cây. Địa đạo Củ Chi nằm ở điểm cuối của đường mòn Hồ Chí Minh. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo nằm sâu trong lòng đất, có nhiều tầng, nhiều ngõ ngách là nơi ăn, ở, hội họp và chiến đấu của quân dân ta. Với 3 tầng sâu khác nhau, tầng trên cách mặt đất khoảng 3m, tầng giữa cách mặt đất khoảng 6m và tầng dưới cùng sâu hơn 12m. Đến nay Địa đạo Bến Dược và Bến Đình đã được Nhà Nước công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia.
Địa đạo Củ Chi là một điểm đến lý tưởng cho những người con hôm nay có cái nhìn chân thực đến cuộc sống của thế hệ cha anh chúng ta, là điểm đến hấp dẫn cho những ai đam mê tìm hiểu lịch sử của đất nước.
Địa đạo Củ Chi - TP. Hồ Chí Minh
Sơ đồ địa đạo Củ Chi - TP. Hồ Chí Minh
10. Kiên Giang
Phú Quốc là một trong những hòn đảo du lịch lớn nhất Việt Nam thuộc tỉnh Kiên Giang, là một trong những thị trường du lịch có tiềm năng phát triển tốt nhất hiện nay, được mệnh danh là hòn đảo ngọc của Việt Nam. Với quỹ đất dồi dào, bãi biển đẹp và hoang sơ nhất Việt Nam, khí hậu ấm áp quanh năm và hầu như không bao giờ có bão, nơi đây đặc biệt phù hợp với phát triển khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng và các sản phẩm liên quan đến du lịch nghỉ dưỡng khác như casino, du lịch hay giải trí.
Bãi biển ở Phú Quốc - Kiên Giang

Bãi biển ở Phú Quốc - Kiên Giang

Bãi biển ở Phú Quốc - Kiên Giang

Thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây những bãi tắm đẹp như bãi Trường, bãi Khem, Gành Dầu, rạch Tràm, rạch Vẹm hay các hoạt động du thuyền, câu cá, lặn ngắm san hô, khám phá đảo hoang và dã ngoại, những chuyến tắm suối, leo núi vào hang lên rằng cũng không kém phần thú vị.
Trên đây là 10 đa điểm du lịch hấp dẫn khắp mọi miền Tổ Quốc. Hi vọng qua bài này bạn đọc có cái nhìn đy đủ nhất hợp lý nhất cho những chuyến du lịch của mình cùng gia đình.

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU