Hoài Sa người đẹp chuyển giới được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam tham gia Giọng hát Việt 2018

The Voice - Giọng hát Việt 2018 đã trải qua ngày tuyển sinh trực tiếp gồm 2 vòng sơ tuyển. Với sức hút từ cuộc thi, BTC nhận được hàng nghìn hồ sơ đăng ký tham dự đến từ khắp mọi nơi. Có thí sinh bay hẳn từ miền Bắc vào để tìm cơ hội toả sáng, có người lần đầu đi thi, có người đi với mong muốn được khẳng định bản thân… nhưng tựu trung vẫn là vì đam mê ca hát. Trong ngày tuyển sinh thứ 2 xuất hiện gương mặt đặc biệt: thí sinh chuyển giới Hoài Sa. Không gây chú ý quá nhiều trước đám đông, cô nàng lặng lẽ đến ghi danh thử giọng và khiến nhiều người bất ngờ vì cách trò chuyện nhỏ nhẹ, thông minh.

Hoài Sa tên khai sinh là Bùi Hải Sơn, sinh năm 1991, hiện là người mẫu tự do ở TP HCM. Tình cờ biết được thông tin về cuộc thi tìm kiếm gương mặt người chuyển giới đẹp mà chưa qua bất kỳ cuộc phẫu thuật nào, Hoài Sa quyết định đăng ký tham dự. Trong hơn một tháng chuẩn bị, Hoài Sa bắt đầu dùng hormone estrogen để có thân hình nữ tính hơn và vòng một nở nang hơn. Hormone giúp làn da của Sa sáng mịn hơn, râu và lông mỏng đi, giọng nói bớt cứng, một số bộ phận nở nang hơn. Để cho vóc dáng thon thả và năng động hơn, Sa thường xuyên đi bộ và tránh ngồi lâu một chỗ.
Trong phần thi ứng xử của cuộc thi dành cho người đẹp chuyển giới được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, Hoài Sa gây ấn tượng nhờ sự tự tin, lối nói chuyện truyền cảm cùng khả năng giao tiếp trôi chảy và hát bằng tiếng Anh. Cô gái giành ngôi vị cao nhất tại đêm chung kết cuộc thi diễn ra vào cuối năm 2015. Hoài Sa nhận phần thưởng là gói phẫu thuật thẩm mỹ gương mặt gồm nâng mũi, gọt cằm và nâng ngực để có được diện mạo như ý.
Hoài Sa trước và sau khi chuyển giới
 Nhìn cô gái xinh đẹp, cử chỉ dịu dàng, mái tóc dài xõa ngang lưng nở nụ cười trìu mến, ít ai biết rằng Hoài Sa trước đây là một chàng trai với "tuổi thơ dữ dội".
Sinh ra trong diện mạo con trai nhưng Hoài Sa bảo từ nhỏ đã nhận ra "có một người con gái tồn tại trong sâu thẳm tâm hồn mình". Sa rất thích mặc áo dài lại có vóc dáng thon thả nên mỗi dịp Tết đều đòi mẹ cho mặc áo dài để chụp ảnh. Càng lớn Sa càng ra dáng con gái, từ cử chỉ, điệu bộ đến giọng nói đều toát ra vẻ nữ tính nên thường xuyên bị đám trẻ trong xóm ném đá và chọc là "pê đê", "bống", "biến thái". Đến tuổi dậy thì, nhiều đêm Sa trùm chăn khóc một mình vì cảm thấy cô đơn, tủi phận.
Ở tuổi 18, Sa nhận ra sở thích và năng khiếu của mình với âm nhạc nên thi vào một trường cao đẳng, từ đó bắt đầu cuộc sống xa gia đình. Cuộc sống tự lập nhiều khó khăn hơn song Hoài Sa cảm thấy hạnh phúc vì được tự do thể hiện bản thân. Sa chuyển sang ăn mặc, đi đứng, nói năng như một người con gái. "Em để ý kỹ cử chỉ, điệu bộ, giọng nói của các cô gái xinh đẹp để tập theo. Mỗi ngày rèn luyện một ít, em thấy rất hạnh phúc vì được tự do là chính mình", cô gái chuyển giới chia sẻ.
Hoài Sa cho biết rất hài lòng về vóc dáng hiện tại với chiều cao 1,71 m, cân nặng 52 kg, số đo ba vòng 88- 58 - 88 cm. 
Từ sau khi đăng quang hoa hậu, cuộc sống Hoài Sa khởi sắc hơn. Cô tham gia nhiều show ca nhạc, trình diễn thời trang, chụp ảnh quảng cáo sản phẩm và sự kiện... Hơn một năm trước Hoài Sa quyết định phẫu thuật cơ quan sinh dục từ nam sang nữ để được sống như một người phụ nữ thực sự. Đường tình duyên của cô cũng gặp nhiều thuận lợi sau phẫu thuật chuyển giới. Bạn trai hiện tại của cô là một doanh nhân người nước ngoài đang công tác tại TP HCM. 
Cận cảnh gương mặt thí sinh chuyển giới Hoài Sa tham gia casting The Voice 2018
Trong năm 2018, Hoài Sa đã đăng ký tham gia The Voice - Giọng hát Việt 2018. Được biết, Hoài Sa từng tham gia The Voice 2013 lọt vào vòng Giấu mặt và top 43 Vietnam Idol 2015. Hoài Sa không sợ bị so sánh với Hương Giang Idol khi dấn thân vào nghiệp cầm mic. Vì khác với Hương Giang - bị mọi người phát hiện, riêng Hoài Sa đã sẵn sàng công khai là người chuyển giới. Hương Giang hát giọng nữ cao và nhảy múa, còn Hoài Sa chỉ muốn chú trọng vào giọng hát.
Hoài Sa (áo trắng thứ hai từ trái sang) nổi bật khi đứng chung nhóm thí sinh The Voice 2018

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU