Ba câu hỏi sẽ được trả lời sau đại chiến MU và Chelsea 25/2

Diễn biến mối quan hệ cực kỳ căng thẳng giữa Mourinho và Pogba tại MU
"The Blues" hay “Quỷ đỏ” sẽ mất vé C1?
Sau trận đại chiến Barca, Chelsea phải tiếp tục làm khách của MU. Thầy trò Conte không được phép thất bại nếu như còn muốn duy trì chút lợi thế trong cuộc đua vào top 4. Chelsea từ chỗ cạnh tranh vị trí thứ 2 với MU đã tụt xuống thứ 4. Họ bị Liverpool chiếm chỗ và tạo ra cách biệt 1 điểm. Không những vậy, khoảng cách giữa “The Blues” và Tottenham (thứ 5) cũng chỉ là 1 điểm. Vì vậy, trận đấu tại Old Trafford cuối tuần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.
Chelsea cần một chiến thắng để bảo vệ chiếc vé dự Champions League mùa tới. Nếu thua, hoặc thậm chí hòa khả năng bị đánh bật khỏi tốp 4 không hề nhỏ. Tottenham sẽ chỉ phải làm khách của Crystal Palace và được đánh giá vượt trội hoàn toàn so với đội chủ nhà đang có dấu hiệu sa sút.
Thêm nữa, cựu huấn luyện viên Graeme Souness cũng thẳng thừng dự đoán kết quả bi quan cho Chelsea trong buổi bình luận mới đây trên Sky Sports. Chuyên gia này cho rằng “The Blues” dù đang đứng thứ 4 nhưng là đội bóng yếu thế nhất trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.
“MU đang có nhiều lợi thế khi đứng thứ 2, tuy nhiên tôi cho rằng Tottenham và Liverpool mới là hai đội sẽ được dự Champions League khi mùa giải khép lại. Tôi bị chinh phục bởi lối chơi của hai đội bóng này, họ có sức chiến đấu và rất giàu khát vọng.
MU và Chelsea sẽ phải cạnh tranh suất còn lại. Vì thế trận đấu tại Old Trafford ngày chủ nhật sẽ mang tính bước ngoặt. Đội bóng của Mourinho có nhiều hơn đối thủ 4 điểm và một chiến thắng sẽ giúp họ giải quyết vấn đề.
Chelsea sẽ bị kéo lại phía sau nếu không thắng MU
Diễn biến mối quan hệ cực kỳ căng thẳng giữa Mourinho và Pogba tại MU
Conte đen, Mourinho cũng không đỏ, liệu ai sẽ được giải hạn?
Jose Mourinhobước vào mùa giải 2017-18 với tham vọng đưa MU trở lại vị thế kẻ bá chủ Premier League. Trong sự nghiệp, ông luôn thành công nhất ở mùa giải thứ hai, tại bất kỳ nơi nào từng dừng chân.
Trong khi đó, Antonio Conte muốn phá bỏ lời nguyền Premier League, khi những nhà vô địch đều... sa thải HLV ở mùa giải tiếp theo. Nhà cầm quân người Italia muốn giúp Chelsea trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ được ngôi vương, kể từ sau MU mùa 2008-09.
Mourinho và Conte đều không thành công như mục tiêu đề ra, ít nhất là trên mặt trận Premier League. Giờ đây, tất cả những gì MU có thể là bảo vệ vị trí nhì bảng. Trong khi đó, Chelsea phải chiến đấu cho vị trí thứ 4, để giành quyền dự Champions League mùa sau.
Mùa giải đầu tiên của Conte là thành công ấn tượng. Ông đưa Chelsea từ một đống đổ nát thời hậu Mourinho đến với chức vô địch Premier League, và tạo nên cuộc cách mạng chiến thuật ở bóng đá Anh.
Conte chưa rơi vào hoàn cảnh như Claudio Ranieri, bị Leicester sa thải chỉ 8 tháng sau chức vô địch Premier League. Nhưng ông sớm gặp phải rắc rối mang tính truyền thống của Chelsea: cầu thủ phản bội. Trước Giáng sinh 2015, Mourinho bị các ngôi sao phản bội, để rồi rời Chelsea với quyết định sa thải. Conte đang rơi vào hoàn cảnh hệt như Mourinho. Ngay từ đầu mùa giải, ông đã phải đối mặt với những rắc rối từ phòng thay đồ, và giải quyết bằng cách đẩy Diego Costa sang Atletico. Sau Diego Costa, vị thuyền trưởng Conte đối mặt với những đợt sóng ngầm khác, nào là David Luiz đến Eden Hazard, rồi gần nhất là đội trưởng Cahill.
Các công thần phản bội Conte, trong khi những tân binh quan trọng nhất thì gặp phải rắc rối, khiến cho cựu HLV trưởng ĐTQG Italia không có nhân sự ưng ý để phát triển chiến thuật. Morata, người thay Diego Costa, hòa nhập nhanh một cách ấn tượng. Nhưng rồi chấn thương quật ngã anh. Cựu tiền đạo Real Madrid hiện vẫn chưa tìm lại bản năng săn bàn. Drinkwater được kỳ vọng sẽ giảm tải cho Kante ở trung tuyến. Thế nhưng, phần lớn thời gian của cựu ngôi sao Leicester ở Stamford Bridge là cuộc vật lộn với chấn thương dai dẳng. Trong tháng Giêng vừa qua, Chelsea lấy Ross Barkley để làm mới, cải thiện sự đa dạng cho hàng tiền vệ. Đây là một thương vụ rất được kỳ vọng, có thể tạo cú hích cho The Blues. Nhưng Barkley trở thành nạn nhân khác của chấn thương. Anh mới chỉ đá 54 phút Premier League, 17 phút FA Cup, và thêm 60 phút League Cup - giải đấu mà Chelsea dừng bước ở bán kết.
Vận đen liên tục đeo bám Conte. Ở Old Trafford, Mourinho cũng không khá hơn là bao. MU khởi đầu mùa giải đúng với "hiệu ứng mùa thứ hai" của Mourinho. Một loạt kết quả tích cực được Quỷ đỏ chinh phục, cùng với thứ bóng đá hấp dẫn.
Nhưng mọi thứ thay đổi, khiến MU sa sút rất nhanh. Thủ lĩnh Pogba chấn thương, để rồi đánh mất mình khi trở lại sân cỏ, và mâu thuẫn với Mourinho. Chấn thương cũng khiến MU mất chốt chặn Eric Bailly, một trung vệ có lối chơi thông minh, và hiệu quả phòng ngự không cao.
Tân binh của MU cũng nhiều rắc rối không kém gì Chelsea. Lukaku - mục tiêu mà Chelsea mua hụt, rồi thay thế bằng Morata, không biết ghi bàn trong những trận quan trọng. Chân sút người Bỉ cũng thiếu ổn định. Trong khi đó, Lindelof là một thảm họa. Bản hợp đồng 31 triệu bảng từ Benfica luôn sai lầm mỗi khi thi đấu. Anh không vượt qua được áp lực tâm lý, cũng như sự khắc nghiệt của Premier. Tháng Giêng vừa qua, MU lấy Alexis Sanchez theo dạng đổi Mkhitaryan với Arsenal. Một thương vụ dành cho giấc mộng Champions League, nhưng cũng cần thiết ở quốc nội. Sau 6 trận, Alexis Sanchez không đáp ứng được niềm tin của Mourinho, khi chỉ ghi 1 bàn. Pha lập công duy nhất ấy là cú sút bồi, sau khi chính anh đá hỏng phạt đền. Mourinho thay đổi MU vì Alexis Sanchez, đến mức bỏ rơi tài năng trẻ Rashford. Nhưng hiệu suất thu về không được như kỳ vọng.
Conte, Mourinho, ai sẽ đỏ đêm nay?
Diễn biến mối quan hệ cực kỳ căng thẳng giữa Mourinho và Pogba tại MU
Jose Mourinho sẽ bỏ qua những hiềm khích cũ với Antonio Conte?
Khẩu chiến giữa Jose Mourinho và Antonio Conte nổ ra từ mùa bóng trước và nó không có dấu hiệu dừng lại khi hai nhà cầm quân này vẫn dành những lời lẽ công kích trong các cuộc họp báo.
Mourinho và Conte ghét nhau ngay từ thời gian đầu cùng làm việc tại Ngoại hạng Anh. Mùa trước, khi Chelsea đánh bại M.U 4-0 ở lượt đi, Conte ăn mừng điên cuồng khiến Mourinho nóng mặt. Cuối mùa, Conte giúp Chelsea vô địch, Mourinho nói ông vẫn là HLV số 1 trong lịch sử đội bóng này bởi từng đưa đội bóng này 3 lần vô địch giải đấu.
Hay ở tứ kết FA Cup mùa trước, sau khi Chelsea đánh bại M.U, HLV người Bồ Đào Nha không thèm bắt tay đồng nghiệp sau trận. Và khi Chelsea đánh bại M.U 1-0 hồi đầu tháng 11 năm ngoái, hình ảnh ấy lại tiếp tục tái diễn. Mourinho chủ động đứng chờ nhưng Conte phớt lờ, mải hò reo ăn mừng cùng khán giả trên sân Stamford Bridge.
Hoặc gần đây nhất, khi Mourinho gọi Conte là “gã hề trên đường biên”, còn Conte thì nói Mourinho là “kẻ mất trí”, “kẻ tiểu nhân”. Sau trận M.U thắng Derby County ở FA Cup, Mourinho lại “nhắc khéo” cho Conte về vụ ông từng phải nhận án phạt vì dàn xếp tỷ số, trong thời gian HLV người Italy dẫn dắt Juventus.
Lịch sử về mâu thuẫn giữa 2 vị chiến lược gia này thì vẫn còn nhiều điều để nói, nhưng có lẽ, cả hai nên phải tỏ ra người lớn hơn, và tập trung vào những mục tiêu quan trọng còn dang dở phía trước.
Mourinho, trong cuộc họp báo tuần tước, đã tuyên bố rằng ông sẽ là HLV có hành vi lịch thiệp nhất tại Premier League mùa này, và còn nói đùa rằng, ông nên nhận được một giải thưởng vì những hành động lịch thiệp của mình.
Cả hai cần phải trưởng thành hơn, và tập trung vào mục tiêu phía trước
Diễn biến mối quan hệ cực kỳ căng thẳng giữa Mourinho và Pogba tại MU

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU