Tình - tiền - tù - tội: Vụ án giết người tại Hà Nội gây chấn động dư luận cả nước

Như An ninh Thủ đô đã đưa tin, sau 18h tích cực vào cuộc điều tra, lần theo dấu vết tội phạm, khoảng 11h20 phút ngày 1/11, hung thủ xuống tay sát hại người tình tại một chung cư cao cấp ở Hà Nội đã bị phòng CSHS – CATP Hà Nội phối hợp với CAQ Thanh Xuân và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan bắt giữ, khi đối tượng đang lẩn trốn tại Chương Mỹ, Hà Nội.

Từ tình đến tiền và tù tội
Hung thủ của vụ án là Phạm Thanh Tùng (SN 1996, quê Ninh Bình; trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) quen với chị Phạm Thị H. (SN 1981, trú tại TP Nam Định, tỉnh Nam Định) từ tháng 6/2017 qua mạng xã hội Facebook. Quá trình trò chuyện, hai người nảy sinh tình cảm.
Tối 30/10, chị H. nhắn tin cho Tùng hẹn sáng 31/10 qua nhà của chị tại căn hộ tầng căn hộ tầng 6 tại chung cư Royal City, quận Thanh Xuân, Hà Nội chơi. Do nợ tiền cá độ bóng đá khoảng 60 triệu đồng, Tùng nảy sinh ý định giết chị H. để cướp tài sản.
Chung cư Royal City, quận Thanh Xuân, Hà Nội
Sáng 31/10, Tùng thuê xe máy gần nơi đang học để đến nơi ở của nạn nhân. Lúc này, chỉ có mình chị H. ở nhà. Sau khi vui vẻ với nhau, đến 13h cùng ngày, chị H. đưa cho Tùng 1 triệu đồng.
Lợi dụng lúc chị H. đang ngồi ở ghế tựa trong phòng khách, Tùng đến đứng phía sau, bất ngờ dùng tay siết mạnh vào cổ nạn nhân. Chị H. vùng vẫy kêu la, ngã ngồi bệt xuống nền nhà thì bị Tùng dùng tay bịt miệng, bóp cổ.
Bị nạn nhân cắn vào tay, Tùng với được cây kéo trên mặt bàn gần đó đâm vào ngực nạn nhân.
Thấy cửa ra vào khép hờ, đối tượng buông chị H., chạy ra đóng lại. Sau đó Tùng vào bếp lấy một con dao tiếp tục đâm nạn nhân. Thấy nạn nhân chưa chết hẳn, kẻ thủ ác man rợ tiếp tục dùng một con dao khác đâm cho đến khi nạn nhân gục hẳn.
Thấy chị H. đã tử vong, Tùng đi vào phòng ngủ lục soát lấy được 15 triệu đồng cùng 2 chiếc điện thoại, một chiếc Vertu Signature S và một chiếc iPhone 7.
Sau khi tẩu thoát, Tùng đem bán chiếc Vertu Signature S được 65 triệu đồng, bán chiếc iPhone 7 được 8,5 triệu đồng.
Hiện trường vụ án

Hiện trường vụ án

Hiện trường vụ án
17h ngày 31/10, cháu T.B.H. (SN 2005), con gái của nạn nhân đi học về phát hiện mẹ tử vong dưới nền phòng khách, trên người có nhiều thương tích.
Nhận tin báo, Công an quận Thanh Xuân khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội tiến hành khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi, điều tra. Kết quả khám nghiệm cho thấy, thi thể nạn nhân có nhiều vết đâm ở vùng ngực và bụng.
Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định, nạn nhân bị mất 2 điện thoại gồm một chiếc hiệu Vertu và một chiếc iPhone 7. Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện 2 con dao và một cây kéo được xác định là hung khí gây án.
Quá trình điều tra, đến 11h20 ngày 1/11, chỉ sau 18 tiếng đồng hồ phát hiện vụ việc, cảnh sát đã làm rõ, bắt giữ nghi phạm gây án là Phạm Thanh Tùng. Theo cơ quan điều tra, Tùng hiện là sinh viên năm thứ 3 một trường thể dục thể thao ở Hà Nội.
Vật chứng của vụ án
Hung thủ là sinh viên trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội bị đuổi học
Theo thông tin trên báo Công lý, Tùng từng là sinh viên lớp D13BR (chuyên sâu Bóng rổ), trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội, nhưng do thường xuyên bỏ học nên ngày 25/10/2017, Tùng đã bị Hội đồng Kỷ luật của trường họp và đưa ra hình thức kỷ luật là Buộc thôi học.
Một lãnh đạo của trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội cho biết: "Từ ngày 8/8/2017 đến ngày 12/1/2017, Tùng đã tự ý bỏ học tất cả các môn, trừ môn chuyên sâu là Bóng rổ. Nhà trường đã nhắc nhở nhiều lần, nhưng Tùng vẫn không chịu đến lớp".

Hung thủ của vụ án là Phạm Thanh Tùng
Các giáo viên của trường xác nhận nghi phạm gây ra vụ án mạng từng thi Vietnam’s Next Top Model (người mẫu Việt Nam) nhưng không đoạt giải.
Tùng từng thi Vietnam’s Next Top Model (người mẫu Việt Nam)
Chiều ngày 2/11, phóng viên đã tìm về gia đình nghi phạm Phạm Thanh Tùng (21 tuổi, ở phường Vạn Phúc, phường Thanh Bình, TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) để tìm hiểu về xuất thân của người này.
Ngồi lặng lẽ trên ghế, đôi mắt bà Nguyễn Thị Hoa (mẹ Tùng) trũng sâu, không ngừng rơi lệ.
Bà Hoa nói: Cách đây ít ngày Tùng có về nhà, mẹ con vẫn trò chuyện vui vẻ.
“Tôi có biết tình hình học tập của con trai khi mới đây nhà trường thông báo Tùng đã nghỉ học. Về nhà, nó cũng chỉ nói về tình hình học tập. Cứ 2 tuần con về một lần...nhưng không bao giờ nó nói về việc chơi lô đề, cờ bạc rồi dẫn đến nợ đến 60 triệu” - bà Hoa chia sẻ.
Theo bà Hoa, giá như con trai chia sẻ những khó khăn, vấp ngã trong cuộc sống thì gia đình sẽ tìm cách tháo gỡ, dạy dỗ lại thì đã không xảy ra chuyện. Nhưng tất cả đã quá muộn.
“Tối 31/10 (thời điểm sau khi Tùng đã gây án), nó vẫn gọi điện cho tôi, 2 mẹ con nói chuyện với nhau bình thường. Thế mà…”, bà Hoa bật khóc.
Người mẹ này cho biết, sau khi công an về làm việc, bà suy sụp tinh thần, gia đình cũng chưa thu xếp lên Hà Nội thăm con.
Bà Nguyễn Thị Hoa (mẹ Tùng)
Nói về Tùng, ông Phạm Văn Minh (bác ruột nghi can) cho biết, Tùng là người hiền lành từ nhỏ nên không ai ngờ nam sinh gây ra án giết người. “Thi thoảng cháu nó vẫn về nhà chơi, vậy mà không ai ngờ được. Sau sự việc, người nhà tôi cũng đã xuống gia đình nạn nhân để thăm hỏi, thắp nén nhang và xin lỗi vì những gì cháu đã gây ra. Cháu nó trẻ người nên dại dột quá”, ông Minh nói.
Đại diện tổ dân phố Vạn Phúc cho biết, tổ dân phố rất bất ngờ khi biết tin Phạm Thanh Tùng là nghi can giết người phụ nữ tại chung cư cao cấp, bởi ở địa phương nam thanh niên này tuy ít nói chuyện nhưng bản tính hiền lành.
“Nhà Tùng khá căn bản, bố làm lái xe, mẹ đang là công chức công tác cho một Sở tại tỉnh Ninh Bình. Tùng ở địa phương chơi rất tốt các môn thể thao và thường xuyên tham gia các phong trào thể dục thể thao của phường, tỉnh. Sáng qua (1/11), khi Công an phường Thanh Bình báo tin cùng tổ dân phố kết hợp truy bắt Tùng, chúng tôi ai cũng bất ngờ, không nghĩ rằng cậu ta có thể hành động dại dột như thế”, vị đại diện tổ dân phố thông tin.
Theo vị đại diện tổ dân phố, phía chính quyền cũng đã đến nhà động viên, chia sẻ với gia đình về những gì nam thanh niên này đã gây ra.

“Đây cũng là bài học lớn cho mọi người đặc biệt là giới trẻ đừng thiếu suy nghĩ gây hậu quả nghiêm trọng, có hối hận thì cũng đã muộn, để lại đau khổ cho người thân, nạn nhân” - vị này nói.
Khu phố nơi gia đình Tùng đang sinh sống tại Ninh Bình
Tiết lộ bất ngờ về thân thế nạn nhân
Nạn nhân là chị Phạm Thị H., có biệt danh là H. “đậu”, là người có tiếng trong giới giang hồ ở Nam Định, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: cá độ bóng đá, cho vay… Một thời gian trước đây, H. ”đậu” mở rộng địa bàn hoạt động sang tỉnh Ninh Bình và có nhiều cơ sở làm ăn tại địa phương này. Một nhóm người ở Ninh Bình đang nợ nạn nhân một số tiền khá lớn liên quan đến cá độ bóng đá.
Nạn nhân có gia đình, nhưng đã ly thân và sống với con gái 12 tuổi tại căn hộ chung cư.
Nạn nhân Phạm Thị H.
Hình phạt nào sẽ dành cho thủ phạm
Nhận định về hành vi phạm tội của đối tượng, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (VPLS Nguyễn Anh – Đoàn LSTP Hà Nội) cho biết: Hành vi đối tượng phạm tội thể hiện đã không còn tính người. Đối tượng lợi dụng sự quen biết với chị H. qua mạng xã hội, biết ở một mình và có tài sản nên đã chuẩn bị hung khí là con dao mang theo để thực hiện hành vi phạm tội cướp tài sản.
Để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, đối tượng đã dùng dao thủ sẵn trong người đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng ngực, bụng chị H gây tử vong. Sau đó, đối tượng đã lấy đi 1 điện thoại Vertu, Iphone...
Như vậy, trong khoảng một thời gian ngắn, đối tượng đã phạm 02 tội đặc biệt nghiêm trọng được qui định tại Bộ luật hình sự đó là Tội Giết người và Cướp tài sản. Tội phạm và hình phạt được qui định tại điểm g, n khoản 1 Điều 93 BLHS và khoản 1 Điều 133 BLHS .
Đây là vụ án giết người cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn Trung tâm Thủ đô Hà Nội và cũng là lần đầu tiên xảy ra trong Khu chung cư cao cấp thuộc Tập đoàn Vingroup được coi là nơi ở an toàn cho cư dân với hệ thống an ninh hiện đại.
Hành vi phạm tội của đối tượng đã gây mất trật tự trị an trên địa bàn, gây hoang mang trong dư luận xã hội nói chung và cư dân sống trong khu Chung cư cao cấp nói riêng. Nếu đối tượng có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải đối mặt với tổng hợp hình phạt chung cho cả 02 tội là Tử hình.

Hãy xem tóm lượt vụ án qua clip sau:


MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU