Ý nghĩa của con số 100

Con số 100 trong thực tế gắn liền với rất nhiều ý nghĩa, đây là một con số tròn trĩnh có 3 chữ số. Đây cũng có thể là con số mà nhiều người đánh dấu làm mốc. Không chỉ trong cuộc sống hàng ngày mà ngay cả trong những sự kiện trọng đại thì con số này cũng có rất nhiều ý nghĩa.

1. Con số 100 có ý nghĩa về sự khởi nguồn của dân tộc Việt
Là người Việt chẳng có ai không biết chuyện bố Rồng mẹ Tiên và bọc trăm trứng , người Việt Nam gọi nhau là “đồng bào” thực thiêng liêng và huyền nhiệm , “Bách Việt” cũng xuất phát từ huyền tích này. Cả không gian và thời gian mênh mông được tóm thâu vào 100 nút số của Hà - Lạc dân gian gọi là ‘khoanh’ và ‘đốm’, người xưa đã khéo chuyển những ý niệm lung linh mờ ảo uyên thâm của triết học thành hình ảnh rất dân giã rất đời thường.
Tương truyền rằng Âu Cơ lấy Lạc Long Quân được một thời gian thì sinh ra Bọc trăm trứng, trứng nở ra 100 người con, là tổ tiên của dân tộc Việt. Đây chỉ là một câu chuyện truyền thuyết, nhưng đó là có thể nói đây là câu chuyện vĩ đại, mang triết lý sâu sắc mà qua đó cha ông chúng ta đã gửi gắm những hàm ý lớn lao: Lý giải nguồn gốc dân tộc, thể hiện tinh thần tự tôn coi mình có xuất xứ cao quý đáng tự hào (con Rồng cháu Tiên); nêu cao tinh thần đoàn kết, coi những dân tộc khác đều là anh em một nhà, cùng một mẹ sinh ra (đồng bào-cùng bọc)...
Câu chuyện phản ánh khát vọng của dân tộc trong buổi ban đầu, muốn có một hình thức sinh sôi, nảy nở một cách thần kỳ, có đủ nhân lực nhằm đối phó với thiên nhiên, địch họa để bảo tồn nòi giống, xây dựng đất nước.
Câu chuyện phản ánh khát vọng của dân tộc trong buổi ban đầu, muốn có một hình thức sinh sôi, nảy nở một cách thần kỳ, có đủ nhân lực nhằm đối phó với thiên nhiên, địch họa để bảo tồn nòi giống, xây dựng đất nước.
Thực là:
Một mẹ trăm con gánh núi sông
Đảm đang gây dựng giống Tiên Rồng 
Văn Lang một cõi vươn tay đắp
Ngũ Lĩnh bao vùng để mắt trông
Văn hiến Hùng Vương, trau chuốt ngọc
Thuần phong Lạc Việt, điểm tô hồng
Năm châu phụ nữ trong truyền thuyết
Quốc mẫu Âu Cơ đẹp nét hùng.
(Quốc Mẫu Âu Cơ -Vương Sinh)
Truyền thuyết Âu Cơ - Lạc Long Quân
2. Vai trò quan trọng của 100 ngày đầu tiên của Tổng thống Mỹ
Trong nhiều năm trở lại đây, 100 ngày đầu tiên của nhiệm kỳ đầu của mỗi Tổng thống nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận. Vậy đã bao giờ bạn đặt câu hỏi: "Tại sao lại là 100 ngày đầu tiên?"
Các tân Tổng thống trong vòng hơn 80 năm qua, đã chịu một “sức ép” từ thành công từ 100 ngày đầu tiên của Tổng thống Franklin Delano Roosevelt. Ông Franklin Delano Roosevelt là Tổng thống thứ 32 của Mỹ, nhậm chức ngày 4-3-1933, trong bối cảnh nước Mỹ đang ở tận cùng của cuộc Đại Suy thoái. 
Vào thời điểm đen tối đó của nền kinh tế Mỹ, những người tham dự lễ Nhậm chức của Tổng thống thứ 32 của Mỹ thậm chí còn không thể tự chi trả chi phí khách sạn, hệ thống ngân hàng tê liệt, tỷ lệ thất nghiệp ở mức 25% và thị trường chứng khoán suy giảm.
Tất cả mọi người đều đồng ý rằng, cần phải có một hành động quyết liệt để kéo nền kinh tế phát triển trở lại. Và đó là điều mà ông Roosevelt lên kế hoạch. Trong vòng một tuần, ông tuyên bố “kỳ nghỉ ngành ngân hàng”, trong đó đóng cửa tất cả các ngân hàng trong vòng 4 ngày, đồng thời đưa ra nhiều quyết sách khác để cải thiện hệ thống tài chính đang trì trệ.
Ông trình những dự luật nhằm cứu hàng triệu nông dân trên khắp nước Mỹ khỏi nguy cơ vỡ nợ đến Quốc hội Mỹ, thời điểm đó chiếm đa số là nghị sĩ đảng Dân chủ và Cộng hòa cấp tiến, đồng thời đưa những người thất nghiệp tham gia xây dựng nhiều công trình và công viên.
Đến đầu mùa hè năm đó, Quốc hội Mỹ đã thông qua 15 dự luật quan trọng và 100 ngày trở thành thời điểm biểu trưng cho hành động quyết đoán của bất kỳ Tổng thống Mỹ nào sau này.
100 ngày đầu tiên luôn là dấu mốc quan trọng trong nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ
3. Con số 100 hướng đến sự toàn mỹ
Con số 100 thường khiến cho nhiều người liên tưởng đến một sự hoàn mỹ. Người ta sẽ nghĩ ngay đến sự hoàn hảo 100%, đây là con số mang tính chính xác cao và được sử dụng rất nhiều trong thực tế.
Con số 100 này cũng muốn nhắc nhở với bạn rằng những việc bạn đang làm hoặc đang theo đuổi phải được diễn ra một cách tốt nhất. Đồng thời, con số 100 cũng muốn khuyên bạn nên chú tâm vào những việc mình đang làm và sẽ làm bởi điều đó rất tốt cho chính bạn, nó có ảnh hưởng trực tiếp đến bạn, vì vậy, bạn phải cố gắng hết mình để thực hiện nó.
Bách niên giai lão

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU