Romelu Lukaku- con đường đến với "Nhà hát của những giấc mơ"

Romelu Lukaku (sinh ngày 13 tháng 5 năm 1993) là một cầu thủ bóng đá Bỉ đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Manchester United và đội tuyển Bỉ. Lukaku sinh ra ở Antwerpen và lớn lên ở Boom gần đó. Anh có một người em trai tên là Jordan hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Oostende.
Lukaku đã gia nhập đội địa phương Rupel Boom lúc lên 5 tuổi. 
Ngày 6/8/2011, CLB Anderlecht đã chấp thuận khoản phí 20 triệu bảng của CLB Chelsea về Lukaku, công việc còn lại chỉ là kiểm tra y tế để hoàn tất đàm phán. 
Ngày 18/8/2011, Lukaku chính thức cập bến CLB Chelsea sau khi anh hoàn thành kiểm tra y tế trước khi hoàn tất chuyển nhượng. Anh được mặc số áo 18 và ký vào bản hợp đồng 5 năm với CLB. Ngày 27/8/2011, anh có trận ra mắt Chelsea trong trận thắng 3-1 trước CLB Norwich City khi được vào sân phút 83 thay cho Fernando Torres.
Ngày 10/8/2012, anh chuyển sang thi đấu cho CLB West Brom dưới dạng cho mượn từ ChelseaSau khi trở lại Chelsea, Lukaku cho biết anh muốn được ở lại câu lạc bộ trong cuộc nói chuyện với HLV José Mourinho và loại trừ khả năng gia nhập một câu lạc bộ khác dưới hình thức cho mượn. Lukaku có bàn thắng cho Chelsea trong chuyến du đấu trước mùa giải, bàn thắng đầu tiên được ghi trên chấm phạt đền trong trận giao hữu gặp đội Singha All-Star XI. Sau đó, Lukaku tiếp tục ghi bàn trước cả hai đội bóng Malaysia League XI và BNI Indonesia All-Stars. Sau đó chính Lukaku đã mang lại trận thắng cho Chelsea trước AS Romasau khi ghi bàn ở phút thứ 88 trong một trận giao hữu khác. 
Ngày 2/9/2013, trang chủ Chelsea bất ngờ thông báo anh sẽ chuyển sang thi đấu cho CLB Everton theo bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải.
Ngày 8/7/2017, trang chủ Manchester United thông báo đã hoàn tất chiêu mộ Lukaku từ Everton. Anh sẽ mang áo số 9 của Ibrahimovic.
Hãy cùng nhau chiêm ngưỡng khả năng "sát thủ vòng cấm" của Lukaku qua clip sau:

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU