Dấu ấn Mourinho trong kỳ chuyển nhượng cầu thủ của MU hè 2017

1. Mourinho đã tạo được những điểm nhấn mà ít ai ngờ
40 triệu bảng để lấy Fabinho, và cũng chừng đó dành cho Nemanja Matic, dù vẫn cần thêm thời gian để hoàn tất mọi thủ tục, MU đang cho thấy bản lĩnh trên thị trường chuyển nhượng.
Fabinho là hạt nhân quan trọng nhất của Monaco mùa giải vừa qua, và cả những năm trước. Trong khi đó, Matic là một trong những tiền vệ trung tâm tốt nhất Premier League, nếu không muốn nói là châu Âu.
Bóng đá đang bị thương mại hóa, và giá trị cầu thủ lạm phát hơn bao giờ hết. Thế nên, Fabinho rồi đến Matic đều là những thương vụ hời của MU.
Thương vụ hời Matic càng được thể hiện rõ hơn, khi mà tiền vệ 28 tuổi người Serbia đang ở độ chín của sự nghiệp, và có rất nhiều kinh nghiệm chơi bóng tại Premier League.
Hơn nữa, Matic đã từng làm việc với Mourinho ở Chelsea. Chính xác là chính Người đặc biệt đã đưa anh về sân Stamford Bridge năm 2014. Điều đó cũng có nghĩa, Matic sẽ không cần thời gian để thích nghi với môi trường mới.
Mùa trước, MU thi đấu không ổn định, vì những bản hợp đồng quan trọng như Paul Pogba, Mkhitaryan mất rất nhiều thời gian để thích ứng với chiến thuật của Mourinho.
Giờ đây, Matic nhắm mắt cũng biết Mourinho cần gì ở anh, để có thể phát triển lối chơi cho MU.
Matic
Từ Fabinho đến Matic, Mourinho tiếp tục cho thấy ông quá xuất sắc ở mọi khía cạnh. Khen Người đặc biệt là thừa. Nhưng rõ ràng vị HLV 54 tuổi này luôn tạo được những điểm nhấn mà ít ai ngờ.
Fabinho
2. Mourinho là một con người khôn ngoan, luôn nhìn xa và rất linh hoạt
Matic
Có một sự thật, Matic chỉ là lựa chọn thứ ba trong kế hoạch chuyển nhượng của Mourinho mùa Hè này, sau Eric Dier và Nainggolan.
Thực tế, giải pháp C là một câu chuyện khác. Mourinho tin rằng đội bóng cũ Chelsea sẽ không bán Matic, nhân tố quan trọng ở sân Stamford Bridge nhiều mùa giải qua.
Chelsea của Conte đang quyết làm mới. Nhà vô địch Premier League chọn Bakayoko, và Matic chính là người bị ảnh hưởng nhất.
Tất nhiên, Bakayoko không đến Chelsea để làm dự bị. The Blues cũng không bao giờ chấp nhận bán Kante, bệ phóng đến chức vô địch Premier League vừa qua.
Chính vì thế, Conte buộc phải hy sinh Matic mà được cảnh báo có thể là sai lầm lớn phải hối tiếc. Từ phương án C, ngay lập tức anh bước lên trở thành lựa chọn số 1 của Mourinho, trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa thứ hai ở MU.
Mourinho chọn Matic vì mức giá 40 triệu bảng, thấp hơn nhiều so với đòi hỏi 60 triệu bảng mà Tottenham đưa ra về trường hợp của Dier. Roma cũng đòi con số tương tự về Nainggolan.
Quan trọng hơn, Mourinho chọn Matic vì chất lượng mà anh đã khẳng định, như đề cập ở phần trên.
Matic đến Old Trafford sẽ làm chật chội khu trung tuyến của MU. Nhưng đó không phải là vấn đề đáng ngại, vì Mourinho có những tham vọng to lớn.
Cụ thể, Mourinho muốn chinh phục tất cả các mặt trận mùa tới, từ Champions League đến Premier League, FA Cup, League Cup. Người đặc biệt sẵn sàng viết trang sử mới cho MU, với cú ăn 4. Một tham vọng không phải là không thể thành hiện thực.
David De Gea
Hai năm gần đây, những tin đồn về tương lai của David De Gea luôn là đề tài bàn tán vào mỗi mùa hè. Real Madrid đã nhiều lần tìm cách ve vãn thủ môn tài năng này về chơi tại sân Bernabeu, để thay thế cho sự ra đi của De Gea BHL MU đã nhắm thủ thành Jan Oblak của Atlentico Madrid. Sự chắc chắn, an toàn của thủ môn này đã được kiểm chứng, đây sẽ là sự thay thế xứng đáng trong trường hợp De Gea chuyển tới Real.
David De Gea
3. Mourinho là một sức hút đối với cầu thủ lớn trên thị trường chuyển nhượng
Morata
Đang đi nghỉ trăng mật nhưng Alvaro Morata đã để vợ mới cưới Alice Campello ở lại Ibiza để về Madrid xúc tiến làm sao nhanh chóng đặt bút ký hợp đồng chính thức với MU, rồi mới quay trở lại với "cô dâu".
Ngày 27/06, tờ Marca cho hay, chân sút 24 tuổi xác nhận gia nhập Quỷ đỏ trong vài ngày tới và đó chính là mục tiêu của sao Real Madrid, người muốn được làm việc với Jose Mourinho một lần nữa.
Thông tin mới nhất, từ nguồn AS loan báo, Morata và vị thuyền trưởng người Bồ có nhiều cuộc trò chuyện qua điện thoại và 2 thầy trò đều muốn thương vụ nhanh chóng "chốt hạ".
Phía MU trả giá 74 triệu euro, trong khi ông trùm Perez ép Quỷ đỏ phải vung tiền thêm nữa (ở mức 85-90 triệu euro), vì biết Morata đang là một trong những cái tên được săn đón nhất châu Âu.
Hơn nữa, Real không vội bán Morata nhưng tiền đạo này thì muốn mau chóng đến Old Trafford, khi trước mắt là cuộc chạm trán giữa 2 đội ở Siêu cúp châu Âu vào ngày 8/8.
Morata muốn trở thành cầu thủ MU trước ngày 8/7, thời điểm đội bóng của Mourinho trở lại tập luyện trước mùa.
Morata
James Rodriguez
Ban đầu, Real không muốn bán James cho MU, và tìm cách đẩy anh sang Milan để được giá cao.
Người đại diện Jorge Mendes cũng muốn cầu thủ người Colombia sang Milan. Ông đã làm việc với BLĐ Milan và những ông chủ đến từ Trung Quốc của đội bóng này.
Tuy nhiên, James chỉ muốn được sang MU để làm việc với HLV Mourinho, và có cơ hội tham dự Champions League danh giá.
MU sẽ phải trả 70 triệu euro (61 triệu bảng) để hoàn tất hợp đồng với James.
James Rodriguez
Robert Lewandowski
Lewandowski đang không hạnh phúc ở Bayern Munich, và có ý định chuyển sang MU chơi bóng trong mùa Hè này.
Mới đây, Maik Barthel - người đại diện của Lewandowski - công khai tuyên bố chân sút người Ba Lan cảm thấy thất vọng vì thiếu sự hỗ trợ từ HLV Carlo Ancelotti.
“Cậu ấy không có sự hỗ trợ cần thiết từ HLV. Robert đã chờ đợi sự hỗ trợ tối đa từ đồng đội, từ phía HLV, và giờ thì cậu ấy đang thất vọng”.
Theo giải thích của Maik Barthel, một điều khiến Lewandowski thất vọng là anh thất bại trong cuộc đua giành Vua phá lưới Bundesliga (thuộc Aubameyang). Vấn đề này được cho là lối chơi của Ancelotti, và các đồng đội ít tạo cơ hội.
Lewandowski
Perisic
Trước nguy cơ bị bị UEFA phạt 7 triệu euro vì vi phạm luật công bằng tài chính, Inter Milan buộc phải mời MU ngồi vào bàn đàm phán trong thương vụ Perisic trước ngày 30/6. Nhiều khả năng, đội bóng Italia sẽ đồng ý bán cho Quỷ đỏ thành Manchester với mức giá 30 triệu euro.
Perisic
4. Mourinho kiên quyết loại bỏ những cầu thủ không phù hợp với triết lý bóng đá của mình
Januzaj
Khi Mourino tiếp quản MU vào Hè năm trước, ông thể hiện rõ quan điểm không trọng dụng Januzaj. Đầu tiên chiến lược gia người Bồ Đào Nha tước áo số 11 của cầu thủ này trao cho Anthoni Martial (cầu thủ người Pháp bị tước áo số 9 trao cho Ibrahimovic), sau đó đẩy anh cho Sunderland mượn cả mùa.
Sau một năm chìm nghỉm ở Sunderland, Januzaj sẽ chẳng còn cơ hội ở Old Trafford. Cuối cùng thì MU cũng chấp nhận bán “cựu thần đồng” khi anh ở tuổi 22. Thông tin chi tiết về bản hợp đồng mới giữa Januzaj và Real Sociedad hiện vẫn chưa được tiết lộ.
Januzaj
Tiền đạo 31 tuổi đang bị mắc kẹt trên ghế dự bị của Man Utd, bởi đội bóng này từ chối hỗ trợ Rooney một phần lương, nếu anh chuyển sang CLB khác theo diện cho mượn.
Theo Mirror (Anh), đội bóng của Mourinho chỉ muốn bán đứt để thu về một khoản tiền lớn đồng thời giảm quỹ lương, thay vì cho mượn, cầu thủ đeo áo số 10.
Rooney
Chris Smalling
Tương lai của Phil Jones và Chris Smalling trở thành đề tài bàn tán nhiều nhất ở Old Trafford, sau khi tân binh Victor Lindelof ra mắt MU. The Sun cho hay, HLV Mourinho vừa đưa ra quyết định cuối cùng về 2 trung vệ này. chiến lược gia người Bồ Đào Nha muốn tiếp tục trao cơ hội cho Phil Jones, dù mùa trước nhiều thời điểm sự nghiệp anh bị gián đoạn vì chấn thương dai dẳng.
Còn trường hợp Smalling, dù đá chính ở trận chung kết Europa League với Ajax nhưng cựu trung vệ Fulham được "bật đèn xanh" cho phép rời MU hè này.
Mourinho ưu ái Phil Jones hơn bởi anh là mẫu cầu thủ đa năng, có thể đảm nhiệm tốt vai trò hậu vệ cánh phải hoặc tiền vệ trung tâm khi cần.
Chris Smalling
5. Mourinho biết phát huy những nhân tố đang có sẵn trong tay
Nhiều chuyên gia nhận định rằng HLV Mourinho sẽ phát triển tài năng trẻ  Marcus Rashford. Có một sự thật không phải bàn cãi, cứ thử đặt Marcus Rashford vào khu vực 16m50 của đối phương, và anh sẽ xuất sắc hơn bất cứ sát thủ nào mà bạn biết. Ở tuổi 18, anh đang xây dựng cho mình một phong cách khá đặc trưng. Anh không di chuyển quá nhiều vào vòng cấm, thậm chí mò mẫm ra 2 cánh nhiều để hút hậu vệ. Nhưng khi nhận ra thời cơ, anh lập tức di chuyển thật nhanh và hạ sát đối phương ở không gian quen thuộc. 
Marcus Rashford

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU