Đội hình lý tưởng của MU mùa giải 2017-18 chinh phục Châu Âu

Sau khi giành Europa League, danh hiệu thứ ba trong mùa giải đầu tiên của Mourinho ở Old Trafford (sau Community Shield và League Cup), BLĐ MU đã duyệt chi dự án 200 triệu bảng. Với số tiền này cộng với việc HLV Mourinho trực tiếp tham gia vào chính sách mua sắm, Quỷ đỏ quyết tâm làm việc kỹ lưỡng và thận trọng nhất để có một đội hình lý tưởng nhất cho mùa giải 2017-18. Đội hình kết hợp giữa các cầu thủ hiện có của MU với những ngôi sao đang nằm trong danh sách mua sắm của "Quỷ đỏ". Với đội hình này, MU đủ sức thách thức châu Âu ở mùa giải 2017/2018.

Một thủ môn đẳng cấp thế giới
Hai năm gần đây, những tin đồn về tương lai của David De Gea luôn là đề tài bàn tán vào mỗi mùa hè. Real Madrid đã nhiều lần tìm cách ve vãn thủ môn tài năng này về chơi tại sân Bernabeu, để thay thế cho sự ra đi của De Gea BHL MU đã nhắm thủ thành Jan Oblak của Atlentico Madrid. Sự chắc chắn, an toàn của thủ môn này đã được kiểm chứng, đây sẽ là sự thay thế xứng đáng trong trường hợp De Gea chuyển tới Real.


Một hàng hậu vệ chắc chắn kết hợp giữa nhân tố mới và cũ
Hàng thủ của MU được Mourinho bổ sung với sự trở lại của trung vệ Michael Keane sau khi chơi rất ấn tượng ở Burley ở mùa bóng năm nay. 25 triệu bảng là mức phí chuyển nhượng được đội bóng đưa ra để đón đứa con lưu lạc của mình trở về nhà. Anh sẽ cùng với Eric Bailly hợp thành bộ đôi trung vệ án ngữ trước khung thành của MU trong mùa giải tới.
MU đã chính thức công bố đạt thỏa thuận chiêu mộ trung vệ người Thụy Điển, Victor Lindelof với mức phí 35 triệu bảng. Cùng tìm hiểu về tân binh đầu tiên của MU trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017. Với chiều cao xấp xỉ 1m9, trung vệ người Thụy Điển rất mạnh trong pha không chiến. Bên cạnh đó, khả năng di chuyển, phán đoán, đọc tình huống của cầu thủ này cũng được đánh giá cao. Do có thể thi đấu cả vị trí hậu vệ phải nên tốc độ của Lindelof không quá tồi. Đây là cầu thủ đa năng mà HLV Mourinho rất cần. Anh có thể thi đấu ở vị trí trung vệ, hậu vệ phải và thậm chí cả tiền vệ phòng ngự. Nhiều chuyên gia so sánh Lindelof với cựu trung vệ của MU, Rio Ferdinand ở khả năng đọc tình huống, phán đoán cực tốt. Cầu thủ này hiếm khi mắc lỗi dẫn tới bàn thua trực tiếp và cũng rất ít khi nhận thẻ vàng.
Fabinho có thể đá hậu vệ phải, trung vệ và tiền vệ trung tâm. Một sự toàn diện không nhiều người sánh được. Trong mùa giải vừa qua, Fabinho từ vị trí hậu vệ lên đá tiền vệ, trở thành nhạc trưởng trong lối chơi của Monaco. Anh chiếm vai trò của Moutinho, một thủ lĩnh của Bồ Đào Nha. Sự hiện diện của Fabinho sẽ giúp MU có người cân bằng thế trận và điều tiết bóng. Một sự bổ sung hứa hẹn sẽ rất ấn tượng cho Paul Pogba. Fabinho tổ chức trận đấu, đánh chặn, thực hiện những pha kiến tạo quyết định, và khả năng ghi bàn. Quá nhiều điểm tích cực dành cho MU. Riêng khả năng kiến tạo của Fabinho là một vũ khí đặc biệt. Tố chất kỹ thuật và đọc trận đấu của một người Brazil giúp Fabinho tung ra những đường bóng có tính đột biến cao. Từ những pha kiến tạo xuất sắc của Fabinho, các tiền đạo của MU sẽ thêm nhiều cơ hội trước khung thành đối thủ. Nói cách khác, Fabinho là một thương vụ xuất sắc, giúp MU của Mourinho đe dọa các đối thủ từ Premier League đến Champions League.
Bailly cho thấy anh còn có tiềm năng phát triển hơn nữa để trở thành hậu vệ hàng đầu thế giới. Dù mới chỉ đá 25 trận tại Ngoại hạng Anh mùa 2016-17, song Bailly đã sở hữu 60 pha tắc bóng cùng 61 lần đánh chặn. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà hứa hẹn là thủ lĩnh nơi hàng thủ M.U trong tương lai.

Fabinho

Một hàng tiền vệ năng động, sáng tạo nhưng không thiếu sự chắc chắn: Pogba đang hòa nhập tốt và tương lai sẽ còn thi đấu bùng nổ hơn nữa, có "quái thú" Matic, MU tạo bão tố giữa trời Âu
Trong những năm cuối của triều đại Alex Ferguson, hàng tiền vệ trở thành một nỗi nhức nhối của M.U. Họ không có khả năng áp đặt thế trận ngay cả trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Nhưng bây giờ thì có thể tin nỗi nhức nhối ấy đã trở thành quá khứ. 
Nhìn lại trận chung kết Europa League gặp Ajax, đội hình ra sân chính thức là những lựa chọn tối ưu nhất của Mourinho mùa trước. Ở khu trung tuyến, ông thầy người Bồ sử dụng hàng tiền vệ 3 người, bao gồm Ander Herrera, Paul Pogba và Marouane Fellaini. Tuy nhiên những điểm yếu của hàng tiền vệ này sẽ được hoàn thiện trong mùa giải 2017-18.
Herrera đã thi đấu cực kỳ xuất sắc và xứng đáng nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm của MU. Pogba đang hòa nhập tốt và tương lai sẽ còn thi đấu bùng nổ hơn nữa. Trên hàng tiền vệ, ngoài Pogba và Herrera thì không một cái tên nào đem lại sự yên tâm cho người hâm mộ Quỷ đỏ. Michael Carrick đã già còn Fellaini thì chỉ thể hiện được mình có mặt trên sân trong những pha đánh đầu, tiền vệ trẻ Bakayoko của Monaco đang là mục tiêu tìm kiếm của MU trong kỳ chuyển nhượng này, lối chơi giàu sức mạnh cùng sự đa năng của anh là điểm HLV Mourinho rất ưa thích. Tuy nhiên cạnh tranh với MU là hàng loạt đội bóng khác như Juventus, Chelsea cũng đang nóng lòng săn đón tiền vệ trẻ này. Bên cạnh đó, MU cũng đang đàm phán với Tottenham về mức giá chuyển nhượng của Eric Dier, đây cũng sẽ là bản hợp đồng chất lượng bổ sung cho Quỷ đỏ
Trở lại đấu trường Champions League danh giá, MU sẽ phải đương đầu với những đối thủ rắn mặt ngay từ vòng bảng. Với tính cách của "người đặc biệt", không khó đoán định, Quỷ đỏ sẽ thi đấu với sự thận trọng cao độ.
Trong hoàn cảnh đó, vai trò "mỏ neo" của Nemanja Matic sẽ càng trở nên quan trọng. Anh làm tăng thêm tính bảo vệ cho hàng thủ Red Devils, nhờ khả năng đọc tình huống thông minh cũng như càn quét tuyệt vời.
Matic chính là tấm khiên, chặn đứng các đợt tấn công vỗ mặt của đối thủ. Một khi nhiệm vụ phòng ngự tuyến hai được hoàn thành, MU sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm trong các pha phản công nhanh, với những mũi nhọn tốc độ cao như Rashford, Martial hay Mkhitaryan.
Nemanja Matic

Một hàng tiền đạo “sát thủ” sẽ là chìa khóa giúp MU đi đến thành công ở những giải đấu lớn
Vị trí quan trọng nhất của MU mà BHL và HLV Mourinho phải quan tâm đặc biệt đó là hàng tiền đạo, sự phung phí cơ hội, không biết kết liễu đối thủ đã khiến họ phải nhận 15 trận hòa ở ngoại hạng Anh và xếp ở vị trí thứ 6. Hàng loạt cái tên đã được đưa vào tầm ngắm là Lukaku, Griezmann, Morata, Jame Rodriguez, Lewandowski… và chỉ cần 1 trong những cái tên đó xuất hiện ở Old Trafford ở mùa hè này, chắc chắn người hâm mộ đội bóng thành Manchester sẽ là những người vui mừng nhất. Cho đến giờ phút này, có nhiều khả năng sẽ có nhiều hơn 1 cái tên trong danh sách này sẽ cập bến MU. Sự kết hợp giữa cũ và mới sẽ làm cho hàng tiền đạo sẽ trở nên đáng sợ ở Châu Âu.
Mùa này Morata đã có 20 bàn cho Real Madrid. Đó không thể là một con số tồi đối với một tiền đạo chỉ ra sân trung bình... 45 phút/trận. Những con số thống kê của báo chí Tây Ban Nha còn chỉ ra rằng chính Morata mới là người có hiệu suất tốt nhất trong đội hình Real mùa này, anh chỉ mất có 92,7 phút để sút tung lưới đối thủ.
Morata
MU không hề lo lắng sau lời cảnh báo từ Bayern Munich, về việc đi đêm với Robert Lewandowski, và quyết lấy tiền đạo người Ba Lan bằng mọi giá. Các fan của Bayern chắc chắn chẳng lạ gì tài năng của Lewandowski, cầu thủ đã ghi 25 bàn ngay ở mùa giải đầu tiên thi đấu cho đội chủ sân Allianz Arena (2014/15). Điều đáng nói ở đây là cầu thủ con cưng của họ thường xuyên khẳng định được giá trị ở những trận đánh lớn. Đơn cử như ở mùa giải trước, Lewandowski đã ghi bàn trong cả 2 lần chạm trán đội bóng cũ Borussia Dortmund. Bên cạnh đó, anh cũng “nổ súng” 6 lần trong 12 trận ở Champions League, trong đó có 2 bàn ở trận Bayern nghiền nát Porto 6-1 (ở trận tứ kết lượt đi Bayern từng thất thủ 1-3 trên đất Bồ Đào Nha). Ở cấp độ ĐTQG, tiền đạo 27 tuổi này cũng ghi đến 6 bàn trong 3 trận gần nhất của ĐT Ba Lan. Riêng ở trận đấu với Georgia hồi tháng 6, anh đã lập được hat-trick chỉ trong vỏn vẹn 3 phút 59 giây. Nhờ sở hữu Lewandowski đặc biệt xuất sắc, Ba Lan hiện chỉ xếp sau có ĐT Đức ở bảng D vòng loại EURO 2016 với 2 điểm ít hơn (17 so với 19). 
Có một sự thật không phải bàn cãi, cứ thử đặt Marcus Rashford vào khu vực 16m50 của đối phương, và anh sẽ xuất sắc hơn bất cứ sát thủ nào mà bạn biết. Ở tuổi 18, Rashford đang xây dựng cho mình một phong cách khá đặc trưng. Anh không di chuyển quá nhiều vào vòng cấm, thậm chí mò mẫm ra 2 cánh nhiều để hút hậu vệ. Nhưng khi nhận ra thời cơ, anh lập tức di chuyển thật nhanh và hạ sát đối phương ở không gian quen thuộc. 

Đội hình lý tưởng của MU mùa giải 2017-18


MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU