Cập nhật tình hình chuyển nhượng cầu thủ của MU Hè 2017

Sau khi đón Lindelof, MU sẽ còn bỏ ra không dưới 100 triệu bảng để đưa về sân Old Trafford những chiến binh ưu tú khác. Đó có thể là Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Alvaro Morata, James Rodriguez, Eric Dier hay Kyle Walker, nhằm làm bật lên sức mạnh Quỷ đỏ.
Những người yêu MU đang tràn đầy hy vọng được chứng kiến hiệu ứng mùa thứ hai của Mourinho một lần nữa tái hiện. Hiệu ứng ấy có thể đến từ trận Siêu Cúp châu Âu vào ngày 8/8 tới với Real Madrid, trước khi chinh phục mục tiêu cao hơn là Premier League và Champions League.

Mourinho tự tin đưa MU trở lại vị thế bá chủ
MU ra giá kỷ lục mua siêu hậu vệ Marquinhos (CLB Paris Saint-Germain)
HLV Mourinho đã khởi động công cuộc làm mới hàng thủ Quỷ đỏ mùa tới bằng bản hợp đồng trị giá 30,7 triệu bảng đưa Lindelof về từ Benfica.
Tuy nhiên, trang tin có tiếng ở xứ sở samba GloboEsporte tiết lộ, HLV Mourinho còn muốn tuyển thêm Marquinhos để gia cố sự chắc chắn cho tuyến phòng ngự.
Nguồn trên còn cho hay, MU đã gửi lời đề nghị kỷ lục với một hậu vệ là 62 triệu bảng hòng thuyết phục PSG nhả người.
Dẫu vậy, dường như Marquinhos và đội bóng nước Pháp sẽ từ chối Quỷ đỏ. Bản thân trung vệ 23 tuổi muốn tiếp tục chơi bóng ở Ligue 1 thêm ít nhất một mùa giải nữa.
Marquinhos cũng nằm trong tầm ngắm của Barcelona. Thế nhưng, mức phí 40 triệu bảng mà họ gửi đến đội bóng Paris còn kém xa số tiền MU dự chi cho thương vụ này.
Real Madrid và Juventus đang theo sát mọi chuyển động liên quan đến Marquinhos nhưng chưa có lời đề nghị hỏi mua chính thức.
Mùa giải trước, Marquinhos nắm giữ vai trò quan trọng dưới hàng thủ PSG, với 44 lần ra sân trên các mặt trận khác nhau.

Hồi tháng 3 vừa qua, bản thân anh thừa nhận đang thương thảo để gia hạn hợp đồng. Marquinhos bày tỏ ý định tiếp tục gắn bó cùng đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.
Marquinhos 

Matic (CLB Chelsea)  muốn tái hợp thầy cũ Mourinho
Nếu Bakayoko cập bến Stamford Bridge, Conte nhiều khả năng sẽ cho phép Matic ra đi. Bản thân tuyển thủ người Serbia muốn đến MU để làm việc cùng thầy cũ Mourinho.
Chính "người đặc biệt" đã đưa Matic trở lại Chelsea hồi đầu năm 2014, sau khi anh bị đẩy sang Benfica như là một phần bản hợp đồng chiêu mộ David Luiz.
Ông thầy người Bồ Đào Nha vẫn đánh giá rất cao năng lực Matic nên sẵn sàng thúc giục sếp Quỷ đỏ dốc hầu bao chi 30 triệu bảng để rước tiền vệ 29 tuổi này về sân Old Trafford.
Matic đồng ý điều khoản cá nhân với Man Utd

Theo tờ The Times, trong ít giờ tới, tiền vệ Bakayoko của AS Monaco sẽ hoàn tất hợp đồng chuyển sang Chelsea trị giá 45 triệu đôla. Sao trẻ người Pháp được cho là sẽ thay thế vị trí của Matic ở tuyến giữa, người đang được Man Utd tích cực liên hệ. Anh được cho là phù hợp với triết lý của Conte và hợp cùng Kante trở thành bộ đôi tiền vệ sở hữu nguồn năng lượng khủng khiếp. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, Bakayoko sẽ là hợp đồng đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 của Chelsea.
Với việc Chelsea tiến sát tới việc chiêu mộ Bakayoko, Matic được cho phép tự do đàm phán với Man Utd. Theo tờ Manchester Evening News, tiền vệ người Serbia sẵn sàng tái hợp ông thầy cũ, và sớm thỏa thuận xong các điều khoản cá nhân với Man Utd. Gia nhập Chelsea từ Benfica với giá 33 triệu đôla đầu năm 2014, Matic nhanh chóng trở thành tiền vệ hàng đầu ở Ngoại hạng Anh. Matic và Dier là hai cầu thủ được Mourinho xác định mang về Old Trafford mùa hè này.
Matic 
Fabinho (CLB Monaco) ngỏ lời MU
Tiền vệ người Brazil chính là người truyền cảm hứng giúp Monaco đăng quang Ligue 1 mùa giải vừa qua. Đây cũng là bước đệm để Fabinho tìm đến bến đỗ mới danh tiếng và giàu tham vọng hơn.
Mourinho từ lâu đã để mắt đến Fabinho và có ý định đưa anh về Old Trafford hè này. Nhật báo Corriere dello Sport số ra hôm qua còn loan tin, MU đồng ý trả cho Monaco 26 triệu bảng kèm theo 4 triệu bảng phụ phí để giành lấy chữ ký Fabinho.
Bản thân cầu thủ 23 tuổi này thổ lộ: "Lời mời từ MU đầy sự cám dỗ. Đầu tiên, tôi sẽ nói chuyện với người đại diện, CLB Monaco rồi sẽ quyết định mọi thứ. MU là đội bóng tuyệt vời và dĩ nhiên tôi sẽ phải suy nghĩ cực kỳ nghiêm túc về khả năng chuyển nhượng."
Fabinho cùng với Matic, Eric Dier là ba mục tiêu cho vị trí tiền vệ trung tâm mà Mourinho nhắm đến. Tuy thế, hai thương vụ Dier và Matic khó khăn hơn nhiều, bởi họ là thành viên của những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với MU ở sân chơi Ngoại hạng.

Trên kênh Esporte Interativo của Brazil, Fabinho thừa nhận: “Đề nghị của Man Utd rất hứa hẹn. Toi sẽ nói chuyện với người đại diện và CLB về nó, trước khi quyết định”. Cầu thủ người Brazil có thể chơi tốt cả hậu vệ phải lẫn tiền vệ trung tâm và thuộc mẫu cầu thủ Mourinho rất thích. The Sun thông tin thêm, rằng Man Utd dự định đưa ra lời đề nghị 33 triệu đôla, kèm 5 triệu đôla trả sau cho Fabinho.
Fabinho
MU mua Morata (CLB Real Madrid)
Vụ chuyển nhượng Morata từ Real Madrid sang MU đã chậm gần 1 tuần so với tiến độ, và chưa rõ thời hạn hoàn tất.
Ban đầu, các bên dự kiến chậm nhất là đưa thông báo chính thức vào ngày 14/6 vừa qua, trước khi Morata kết thúc kỳ nghỉ Hè sớm và đến sân Old Trafford kiểm tra y tế.
Tuy nhiên, mọi kế hoạch chuyển nhượng của Real Madrid phải đóng băng, sau khi Ronaldo liên tục nói về khả năng rời sân Bernabeu, liên quan đến cáo buộc trốn thuế.
Điều này buộc Real phải xây dựng lại kế hoạch chuyển nhượng, nên chưa thể bán Morata như ý định ban đầu.
Morata vốn không hài lòng với Ronaldo trong mùa giải 2016-17 vừa qua. Thế lực CR7 trong đội là lý do khiến anh phải ngồi dự bị quá nhiều, dù hiệu quả rất cao.
Giờ đây, khi bản thân muốn sang MU để tái ngộ người thầy cũ Jose Mourinho, Morata lại bị Ronaldo phá đám.
Những thông tin từ Madrid cho biết, Morata đã chia sẻ với một số đồng đội rằng anh không hài lòng về Ronaldo.
Giữa lúc thương vụ "bom tấn" MU - Morata được loan báo sắp hoàn tất, chân sút 24 tuổi có thể ra mắt sân Old Trafford vào 27-28/6 này thì thình lình bị "nhiễu" thông tin với sự xuất hiện của nhà vô địch nước Anh - Chelsea. Mirror cho hay, The Blues tin có thể cuỗm Alvaro Morata trước mũi MU và Mourinho, bởi tiền đạo người Tây Ban Nha muốn được làm việc thực sự thuyền trưởng Antonio Conte, sau khi ông đã mang anh về Juventus.
Mặc kệ những tin đồn, Mourinho và MU không có kế hoạch đưa Cristiano Ronaldo trở lại Old Trafford, thay vào đó là mối quan tâm chính, sau khi hụt Antoine Griezmann: ký với Alvaro Morata.
23/6/17, báo chí Anh và Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin, MU đã gửi đến Real Madrid lời đề nghị mới về việc chuyển nhượng Morata, trị giá 70 triệu euro tiền mặt và trả ngay một lần.
MU đồng thời cũng đưa ra thời hạn yêu cầu Real phải trả lời dứt điểm, nhằm sớm hoàn thiện chuyến mua sắm mùa Hè này. Quỷ đỏ không hài lòng khi Real liên tục lật kèo trong những cuộc đàm phán vừa qua.
Những thông tin từ nội bộ MU cho biết, HLV Mourinho cũng ấn định ngày ký hợp đồng với Morata. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha muốn có Morata chậm nhất là ngày 9/7, trước khi bắt đầu tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới.
Morata
MU chốt ngày ký Perisic
Tờ Gazzetta dello Sport (Ý) cho hay, HLV Jose Mourinho muốn lãnh đạo MU triển nhanh thương vụ mua Ivan Perisic (Inter Milan) để tiền vệ này kịp có mặt trong đội hình Quỷ đỏ ở chuyến du đấu Mỹ trước mùa giải.
MU vẫn bám sát tiền vệ Croatia, tuy nhiên giữa 2 CLB vẫn chưa đạt thống nhất chung về giá cả.
Inter Milan đã "phớt" giá 40 triệu euro (35 triệu bảng) mà đội chủ sân Old Trafford gửi đến. Đại diện Serie A đòi MU phải chi lên con số 50 triệu euro (44 triệu bảng).
Đó sẽ là nhiệm vụ mà Phó Chủ tịch - GĐĐH Ed Woodward thương thảo với Inter. Còn đề nghị của Mourinho là làm sao lãnh đạo đội dứt điểm ký với Perisic trong vòng 3 tuần tới, để ông có anh trong đội hình trong trận mở đầu chuyến du đấu trước mùa, gặp LA Galaxy vào 15/7.
Inter hiện cũng trong cảnh cần bán gấp 1 cầu thủ trước 30/6 (để có 30 triệu euro) hòng đảm bảo các quy định về luật công bằng tài chính, nếu không sẽ phải chịu khoản tiền phạt 7 triệu euro từ UEFA.
Perisic hiện ở quê nhà Croatia, tham gia vào giải bóng chuyền bãi biển.
Perisic
MU mua James Rodriguez (CLB Real Madrid)
James Rodriguez cũng hùa với Morata để phản đối Ronaldo, và cho rằng cầu thủ người Bồ Đào Nha "cản đường tiến của bạn bè".
Từ một cầu thủ không có chỗ trong đội hình và nằm số 1 danh sách thanh lý, James hiện chưa biết tương lai mình về đâu.
Kế hoạch của James là sang MU. Nhưng Real tạm thời ngưng mọi hoạt động chuyển nhượng, cả mua và bán, cho đến khi nào giải quyết xong vấn đề Ronaldo.
Chưa kể, trong trường hợp MU mua Ronaldo, một khả năng không nhỏ, James không còn cơ hội để gia nhập sân Old Trafford.
James Rodriguez
MU mua Robert Lewandowski (CLB Bayern Munich)
Robert Lewandowski đang không hạnh phúc ở Bayern Munich, và có ý định chuyển sang MU chơi bóng trong mùa Hè này.
Mới đây, Maik Barthel - người đại diện của Lewandowski - công khai tuyên bố chân sút người Ba Lan cảm thấy thất vọng vì thiếu sự hỗ trợ từ HLV Carlo Ancelotti.
“Cậu ấy không có sự hỗ trợ cần thiết từ HLV. Robert đã chờ đợi sự hỗ trợ tối đa từ đồng đội, từ phía HLV, và giờ thì cậu ấy đang thất vọng”.
Theo giải thích của Maik Barthel, một điều khiến Lewandowski thất vọng là anh thất bại trong cuộc đua giành Vua phá lưới Bundesliga (thuộc Aubameyang). Vấn đề này được cho là lối chơi của Ancelotti, và các đồng đội ít tạo cơ hội.
Real Madrid đang quan tâm Lewandowski nếu Ronaldo ra đi. Nhưng MU cũng muốn có anh, một tiền đạo mà HLV Mourinho đã theo đuổi từ khá lâu.
Robert Lewandowski
MU mua  CristianoRonaldo (CLB Real Madrid)
Mặc kệ báo chí đang phát sốt vì chuyện Cristiano Ronaldo đòi rời Real Madrid và muốn trở lại khoác áo MU, Mourinho "tỉnh" như không, bởi ông biết chắc khả năng đó không bao giờ xảy ra.
Một nguồn tin thân cận của nhà cầm quân người Bồ cho hay, Jose Mourinho biết thừa, Ronaldo chỉ mượn Quỷ đỏ, dọa ra đi để vòi tiền từ Real Madrid. Anh muốn được tăng lương thêm nữa sau khi giúp Kền kền giành cú đúp danh hiệu La Liga và C1.
Ronaldo cũng muốn Chủ tịch Perez và Real ra mặt bảo vệ trước scandal trốn thuế 15 triệu euro của anh.
Người này khẳng định: "Mourinho biết thừa không phải Ronaldo muốn trở lại MU. Anh ấy chỉ muốn tiền từ Real, không gì hơn".
Số 7 huyền thoại đặt bút ký mới 5 năm với Kền kền hồi tháng 11 năm ngoái, với mức lương bội thu giúp anh trở thành VĐV được trả lương cao nhất thế giới.
Tuy nhiên, Messi chuẩn bị gia hạn, với tiền lương còn khủng hơn và Ronaldo lại muốn thêm nữa...
Chủ tịch Perez mới đây tuyên bố, Ronaldo muốn đi thì cứ việc, miễn là có đội bóng nào chịu chồng đủ tiền giải phóng hợp đồng: 1 tỷ euro!
Cristiano Ronaldo 
MU bán Adnan Januzaj
Nguồn đáng tin cậy từ nhật báo France Football cho hay, MU vừa đồng ý bán tiền vệ trẻ Adnan Januzaj cho Real Sociedad với mức phí 9,7 triệu bảng Anh.
Cầu thủ chạy cánh 22 tuổi người Bỉ không còn nằm trong kế hoạch thi đấu của Mourinho nên được "bật đèn xanh" cho phép rời khỏi sân Old Trafford hè này.
Mùa trước, Januzaj khoác áo Sunderland dưới dạng cho mượn. Tuy nhiên, anh cũng chẳng để lại chút ấn tượng nào trong bối cảnh "mèo đen" chìm sâu khủng hoảng và phải xuống hạng.
Tờ France Football cho hay, Januzaj chỉ còn thời hạn một năm hợp đồng với Quỷ đỏ và CLB muốn bán đứt anh để thu về một khoản tiền hơn là ký tiếp.
Real Sociedad luôn theo sát Januzaj nên đã quyết định bỏ ra 11 triệu Euro (9,7 triệu bảng) để rước tiền vệ thuận chân trái này về La Liga chơi bóng mùa tới.

Hiện Sociedad cần đàm phán các điều khoản cá nhân và thống nhất mức lương với Januzaj trước khi thương vụ chuyển nhượng hoàn tất.
Adnan Januzaj
Darmian (MU) gọi điện xin Mourinho cho về Juventus
Juventus nhắm Darmian là cái tên lý tưởng thay thế vị trí Dani Alves bên hành lang cánh phải. Hậu vệ người Brazil vừa chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với "bà đầm già" để chuẩn bị gia nhập Man City.
Nguồn tin từ The Sun cho hay, Darmian đã gọi điện cho HLV Mourinho để trình bày hoàn cảnh, cũng như bày tỏ khát khao được chuyển sang Juventus chơi bóng kể từ mùa giải tới.

Đội bóng Italia định mượn Darmian một mùa giải kèm theo điều kiện mua đứt với giá 17,5 triệu bảng. Hai năm trước, MU chỉ phải bỏ ra 12,5 triệu bảng để rước Darmian về từ Torino.
Darmian 

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU