Cập nhật tin tức về "vụ án Tình - Tiền" Hoa hậu Phương Nga - Đại gia Cao Toàn Mỹ

Trương Hồ Phương Nga, 30 tuổi, sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Năm 12 tuổi, cô gái này cùng mẹ sang định cư tại Nga. Những năm tháng ở nước ngoài, Phương Nga kịp lấy cho mình tấm bằng ngành Định giá và quản lý tài sản của trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Nga. Cô được đánh giá là người có học thức khi thông thạo 3 ngoại ngữ. Năm 2007, Phương Nga tham dự và đăng quang cuộc thi sắc đẹp người Việt tại Nga.

Hoa hậu người Việt tại Nga 2007 Phương Nga
Theo dòng thời gian diễn biến của vụ án:
Hoa hậu Phương Nga
  • Năm 2009, hoa hậu Phương Nga bắt đầu mối quan hệ với ông Cao Toàn Mỹ, Giám đốc công ty Vina Cyber.
  • Tháng 7/2012, hai bên ký với nhau thỏa thuận mua căn nhà ở Quận 5, TP.HCM với giá 6 tỷ đồng.
  • Tháng 10/2012, ông Mỹ chuyển 6 tỷ cho Phương Nga thông qua Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn Phương Nga, người bị truy tố với vai trò đồng phạm giúp sức). Sau đó, Nga viết biên nhận về việc ông Mỹ gửi cho mình 6 tỷ đồng để mua nhà.
  • Ngày 29/4/2013, Nga và ông Mỹ tiếp tục ký với nhau một bản thỏa thuận mua giúp nhà trị giá 16,5 tỷ đồng. Ông Mỹ tiếp tục chuyển tiền vào tài khoản của Thùy Dung và Nga như thỏa thuận.
  • Đến ngày 4/11/2014, sau nhiều lần giao dịch, ông Mỹ chuyển đủ số tiền 16,5 tỷ đồng cho Phương Nga. Cáo trạng cho biết để tạo lòng tin, sau khi nhận đủ tiền Nga viết giấy biên nhận và cam kết bàn giao nhà, giấy tờ cho ông Mỹ.
  • Tháng 12/2014, ông Mỹ gửi đơn tố cáo Nga và Dung kèm các bằng chứng liên quan đến cho cơ quan chức năng. Hai bị can trong vụ án bị cáo buộc là đã lên kế hoạch làm giả giấy tờ mua bán nhà khớp với số tiền 16,5 tỷ đồng.
Ông Cao Toàn Mỹ và Hoa hậu Phương Nga
  • Tháng 9/2015, người được thuê làm chứng đã khai nhận toàn bộ sự việc với cơ quan điều tra.
  • Ngày 21/9/2016, tại phiên tòa sơ thẩm được mở, Nga thừa nhận có làm giả giấy tờ mua bán nhà, biên nhận. Bị cáo cũng nhận đã được chuyển khoản 16,5  tỷ đồng. Tuy nhiên, cả hoa hậu này lẫn Thùy Dung đều nói số tiền trên là do ông Mỹ thanh toán cho "hợp đồng tình dục" kéo dài 7 năm giữa nam doanh nhân và Phương Nga. Phương Nga khai rằng: "Số tiền 16,5 tỷ đồng là do ông Mỹ thanh toán 'hợp đồng tình dục' kéo dài 7 năm với tôi, chứ không phải để mua nhà". Tình tiết "hợp đồng tình dục" hai bị cáo khai ra tại phiên tòa buộc HĐXX phải hoãn phiên xử, trả hồ sơ điều tra bổ sung. Một ngày sau phiên xử, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt hình ảnh được cho là email trao đổi về nội dung "hợp đồng tình dục" giữa Nga và ông Mỹ. Tuy nhiên, sau đó doanh nhân này đã phủ nhận. Cơ quan chức năng cũng không có cơ sở để xác minh những trao đổi bằng thư điện tử kia có phải của ông Mỹ và Nga hay không.
Đại gia Cao Toàn Mỹ - người tố Hoa hậu Phương Nga - cũng xuất hiện tại phiên tòa sơ thẩm 9/2016
Hoa hậu Phương Nga đang trả lời chất vấn hiện tại phiên tòa sơ thẩm 9/2016
  • Ngày 11/4/2017 của VKSND TP.HCM giữ nguyên quan điểm truy tố Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lời khai của các bên liên quan về "hợp đồng tình dục" còn nhiều mâu thuẫn so với lời khai trước tòa của Phương Nga. Trong bản cáo trạng mới nhất, cơ quan tố tụng kết luận không đủ cơ sở xác định có bản "hợp đồng tình dục". Trong suốt quá trình điều tra Phương Nga luôn sử dụng quyền im lặng, không khai nhận điều gì. Tại phiên tòa trước đó Nga cho rằng bị một người "dụ dỗ" làm giả giấy tờ. Thậm chí, hoa hậu còn tố cáo bạn ông Mỹ là một người làm ở Bộ Công an ép mình phải ký vào các giấy tờ mua bán giả nêu trên. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra bổ sung xác định sự việc trên không có cơ sở.
  • Ngày 22/6/2017, TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm lần hai. Theo cáo trạng, Nga và Dung vẫn bị truy tố theo điều 139 về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với khung hình phạt cao nhất lên đến chung thân.
Những chuyện xung quanh “vụ án Tình - Tiền” Hoa hậu Phương Nga - Đại gia Toàn Mỹ
10/8/2017
Công an TP HCM không kịp làm rõ các tình tiết mâu thuẫn, cáo buộc Phương Nga lừa đại gia 16,5 tỷ đồng... nên tạm đình chỉ vụ án.
Ngày 10/8, Công an TP HCM quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Nga 2007) và bạn thân Nguyễn Đức Thùy Dung.
Động thái này được cơ quan điều tra đưa ra do không kịp làm rõ 9 điểm của vụ án, trong thời hạn 30 ngày mà TAND TP HCM yêu cầu trước đó. Vì vậy, cơ quan điều tra phải ra quyết định "tạm đình chỉ vụ án" để chờ kết quả giám định, xác minh những chứng cứ liên quan.
29/6/2017
Với nhiều tình tiết mới phản bác cáo trạng truy tố Phương Nga lừa đại gia 16,5 tỷ đồng, HĐXX quyết định cho Phương Nga và Dung tại ngoại; trả hồ sơ điều tra bổ sung.
Dù trước đó thông báo 15h mở lại phiên xử Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung về cáo buộc lừa đại gia 16,5 tỷ đồng, song HĐXX họp đến hơn 16h.
Được dẫn đến vành móng ngựa, Nga và Dung cười thật tươi khi được hỏi về việc sẽ được tại ngoại. Chủ tọa Vũ Thanh Lâm yêu cầu người dự khán giữ trật tự, nội quy phiên tòa trước khi thay mặt HĐXX công bố quyết định liên quan vụ án.
Đầu tiên, tòa thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho phép Phương Nga và Thùy Dung được tại ngoại. Hai bị cáo chịu sự quản thúc của cơ quan địa phương - quận 2, TP HCM. Khán phòng rộ tiếng vỗ tay, toàn bộ người dự khán đứng bật dậy. Trên vành móng ngựa, Nga và Dung vẫn giữ nụ cười rạng rỡ.
Phương Nga được tại ngoại

Ngày xử thứ năm (28/6/2017)
Nhóm luật sư có đơn gửi TAND kiến nghị khẩn cấp đề nghị thay đổi biện pháp tạm giam đối với hoa hậu Phương Nga và cấm xuất cảnh đối với bà Mai Phương.
Theo đó, ngày 28/6 các luật sư gồm: Nguyễn Văn Quynh, Phạm Văn Cương và Nguyễn Văn Dũ - những người bào chữa cho bị cáo Phương Nga đã có đơn kiến nghị khẩn cấp gửi đến TAND TP.HCM. 
Đơn kiến nghị của các luật sư nêu 3 vấn đề quan trọng: về việc thay đổi biện pháp “tạm giam” đối với Phương Nga; áp dụng biện pháp bảo vệ đối với 1 số nhân chứng trong vụ án và áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Mai Phương.
Cụ thể, về việc kiến nghị thay đổi biện pháp “tạm giam” đối với Phương Nga, nhóm luật sư cho rằng, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ hồ sơ vụ án, kết quả thẩm tra, xét hỏi và các chứng cứ giao nộp mới đây cho thấy dấu hiệu oan sai của vụ án.
Theo đó, bị cáo Phương Nga bị bắt tạm giam từ 19/3/2015 đến nay là 2 năm 3 tháng, 9 ngày. Nhóm luật sư cho rằng, Phương Nga không có dấu hiệu bỏ trốn, cản trở hoạt động điều tra, cản trở hoạt động xét xử của toà án.
“Chúng tôi nhận thấy việc tiếp tục giam giữ bị cáo Trương Hồ Phương Nga đến giai đoạn này thật sự là không cần thiết…Chúng tôi tin HĐXX cũng đã nhận thấy bản chất thật sự của vụ án là gì” - các luật sư viết trong đơn kiến nghị khẩn cấp. 
Đơn của các luật sư cũng nói rõ, việc thay đổi biện pháp “tạm giam” đối với Phương Nga còn là để đảm bảo an toàn, hạn chế thiệt hại về sức khỏe, tinh thần và danh dự của bị cáo, nếu vụ án này thật sự oan sai.
Từ đó, nhóm luật sư kiến nghị tòa án xem xét hủy bỏ biện pháp tạm giam, nếu còn thời hạn hoặc không tiếp tục tạm giam, nếu hết thời hạn. Cho bị cáo Phương Nga được tại ngoại hoặc có thể thay thế biện pháp “tạm giam” bằng biện pháp “cấm đi khỏi nơi cư trú”.
Đề nghị bảo vệ các nhân chứng, cấm xuất cảnh đối với 'nhân vật bí ẩn" Mai Phương 
Nhóm luật sư còn kiến nghị tòa áp dụng biện pháp bảo vệ các nhân chứng như: Lữ Minh Nghĩa, Nguyễn Văn Yên và Hồ Mai Phương (mẹ của Phương Nga). Các luật sư cũng nêu ra các lý do, tình tiết phát sinh để có các cơ sở kiến nghị.
Như trường hợp Lữ Minh Nghĩa, các luật sư cho rằng, Nghĩa có khai báo trước đây bị áp lực, thậm chí là bị đe dọa từ Cao Toàn Mỹ và bà Mai Phương nên khai báo không đúng sự thật trong giai đoạn điều tra. Mới đây, ông Nghĩa đã phản cung. Diễn biến, ông Nghĩa có khai biết mối quan hệ của Phương Nga với ông Mỹ. Trước đây, qua hướng dẫn của bà Mai Phương, Nghĩa có thông cung vào trại giam cho người yêu là Thùy Dung để hướng dẫn khai báo. Tại phiên tòa sơ thẩm lần 2, Nghĩa đã giao nộp cho tòa án các thư thông cung đó.
Còn ông Nguyễn Văn Yên có lời khai thể hiện vai trò quan trọng của bà Mai Phương, từng 2 lần đến tìm ông để vận động, mua chuộc, nhờ đến cơ quan điều tra làm nhân chứng giả, khai báo gian dối.
Trường hợp bà Hồ Mai Phương (mẹ Phương Nga) những ngày qua cũng có lời khai, cung cấp những chứng cứ quan trọng chưa có trong vụ án, như việc thông cung của bị cáo đến bà Mai Phương.
Các luật sư viện dẫn, 3 nhân chứng nói trên có những lời khai, chứng cứ chống lại, gây bất lợi cho ông Cao Toàn Mỹ, bà Mai Phương... Do đó họ lo ngại gặp nguy hiểm đến tính mạng; kiến nghị tòa có biện pháp bảo vệ các nhân chứng quan trọng này.
Về bà Mai Phương – người đàn bà bí ẩn trong vụ án hoa hậu Phương Nga, nhóm luật sư đề nghị tòa có biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà này.
Các luật sư đưa ra lý do, diễn biến trong những ngày xét xử vừa qua cho thấy bà Mai Phương có dấu hiệu của vai trò chủ đạo trong vụ án như: hướng dẫn, mua chuộc các bị cáo, nhân chứng khai báo, cung cấp chứng cứ không đúng sự thật; có vai trò trong việc thông cung vào trại giam cho bị cáo Thùy Dung…Những cơ sở này theo các luật sư nhận định là nguyên nhân dẫn đến việc điều tra, truy tố vụ án bị sai lệch từ đầu.
Thông tin từ các luật sư trong đơn cho hay, bà Mai Phương thường xuyên xuất cảnh ra nước ngoài. Do vậy kiến nghị tòa cần có biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Mai Phương cho đến khi toàn bộ vụ việc liên quan đến bà được giải quyết dứt điểm.

Phiên tòa xét xử vụ án Phương Nga sẽ tiếp tục diễn ra trong sáng 29/6 và dự kiến sẽ có nhiều kịch tính.
Ngày xử thứ tư (27/6/2017)
Ngày 27/6, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Trương Hồ Phương Nga (sinh năm 1987, ngụ TP Hà Nội- từng được biết đến là hoa hậu người Việt tại Liên Bang Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (sinh năm 1989, ngụ TP.HCM). Bị hại trong vụ án này được xác định là ông Cao Toàn Mạnh- một doanh, từng quen biết và có tình cảm thân thiết với hoa hậu Phương Nga.
Trong buổi sáng, các luật sư tiếp tục phần đặt câu hỏi của mình cho các bị cáo, nhân chứng, bị hại. Phương Nga khẳng định rằng, cô xác định mối quan hệ với ông Mỹ là rất nghiêm túc, xác định tương lai lâu dài, chứ không phải theo kiểu qua đường “ăn bánh trả tiền”. Cô là con gái nên cần có một công ăn việc làm ổn định bằng cách mở spa, chứ không muốn đi làm MC cho ông Mỹ mãi được. Chính vì hiểu được điều đó nên sau nhiều lần thảo luận thẳng thắn bằng lời nói, sau đó ông Mỹ đã đi đến soạn thảo một văn bản kiểu như hợp đồng tình cảm gửi cho cô.
Bị cáo Phương Nga còn cho rằng, khi ông Mỹ mới gửi đơn tố cáo, bà Mai Phương đã nhiều lần nói với cô rằng cô sẽ bị bắt vì tội bán dâm nếu họ chứng mình được? Sau đó khi được mời lên cơ quan điều tra, bị cáo cũng được một cán bộ nói như thế? Tương tự, ông Mỹ cũng từng nói câu đó với bị cáo?. “Thực sự vào thời điểm đó, bị cáo không biết rằng người bán dâm không phải đi tù nên khi chị Mai Phương nói như vậy khiến bị cáo hoang mang lo lắng thì bị cáo làm theo ý của chị ấy…”.
Khi được luật sư bảo vệ quyền lợi cho phía ông Mỹ đưa ra một đoạn ghi âm nhưng rất ồn ào, nghe không rõ, Phương Nga thừa nhận, “Nghe qua thì có giọng của tôi trong đó. Tuy nhiên lúc đó chỉ có tôi, ông Yên, vợ ông Yên và Mai Phương, nhưng tôi không ghi âm, vợ chồng ông Yên không ghi âm, vậy ai là người ghi âm? Sao cuộc nói chuyện rất lâu, nhưng đoạn ghi âm chỉ có hơn 2 phút, phải chăng người ghi âm này đang có ý đồ, sao không công bố hết toàn bộ cuộc nói chuyện?...”- bị cáo Phương Nga đặt vấn đề.
Với nhân chứng Lữ Minh Nghĩa, anh này cho biết đến giờ vẫn còn tình nghĩa với bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung vì trước đây hai người từng chung sống với nhau như vợ chồng. Cũng trong buổi sáng, anh này đã trình cho HĐXX 5 bức thư được cho là có sự thông cung giữa bị cáo Dung viết trên bao nilon từ trong trại giam và được một cán bộ trại giam đưa ra cho Nghĩa. Ông cũng khẳng định lại rằng, lời khai trước đây của anh là sai, bởi cứ khai buổi sáng là buổi chiều ông Mỹ biết hết. Khi ông khai đúng sự thật thì điều tra viên nói khai như thế là sai nên bắt khai đi khai lại theo ý của người đó…
Theo cáo trạng, Phương Nga quen biết với ông Cao Toàn Mỹ (sinh năm 1977, ngụ quận 3, TP.HCM) thông qua mạng xã hội. Khoảng năm 2012, Nga nói với ông Mỹ rằng mình có khả năng kinh doanh bất động sản và có thể mua căn nhà của người quen trên đường Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) với giá 6 tỷ đồng, mặc dù giá trị của nó lên đến 8 tỷ đồng. Tin lời, ông Mỹ đã giao cho Nga 6 tỷ đồng để mua nhà nhưng cô này không giao nhà.
Sau đó hoa hậu giới thiệu cho nhiều căn nhà khác, tháng 3/2013, ông Mỹ đã ký bản xác nhận với Nga về việc ông Mỹ đồng ý mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) với giá 16,5 tỷ đồng. Doanh nhân 40 tuổi này không tiếp xúc với người bán, mọi việc thương lượng và thanh toán đều do Nga đứng ra giải quyết. Nếu mua bán không thành Nga sẽ trả lại toàn bộ số tiền cho ông Mỹ.
Tiền của ông Mỹ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Nga hoặc Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn thân của Nga). Trong lần chuyển tiền cuối cùng vào tháng 11/2013, Nga viết giấy xác nhận đã nhận 16,5 tỷ đồng từ ông Mỹ để mua nhà. Sau 30 ngày, vì không thấy Nga liên lạc để làm thủ tục sang tên căn nhà trên đường Nguyễn Trãi, ông Mỹ đã tự đi tìm hiểu. Phát hiện mình bị lừa nên đại gia này đòi Nga trả lại tiền. Vì không thể liên lạc được với Nga và Dung, vị doanh nhân này đã làm đơn tố cáo Nga tới nhà chức trách.

Bị tố cáo, Nga đã thuê người đóng giả làm người bán căn nhà ở đường Nguyễn Trãi và làm giả giấy tờ để chứng minh việc mua bán nhà này là có thật. Tại phiên tòa sơ thẩm lần 1 hồi tháng 9/2016, Phương Nga và Thùy Dung cùng khai rằng số tiền mà ông Mỹ đưa cho Nga là tiền để thực hiện “hợp đồng tình cảm” giữa Nga và ông Mỹ trong thời gian 7 năm.

Ngày xử thứ ba (26/6/2017)

16h40:
Chủ tọa bất ngờ thông báo phiên xử tạm nghỉ, tiếp tục vào sáng mai.

16h00:
HĐXX hỏi Dung về nội dung thư thông cung viết cho bạn trai Lữ Minh Nghĩa. Cô cho biết viết bằng giấy nylon, đưa cho cán bộ điều tra tên Nghĩa (không nhớ đầy đủ họ tên), trong đó nói "mới vào trại giam tinh thần hoảng loạn không biết khai những gì, có tiếp tục khai theo hướng dẫn của Mai Phương không".
Nội dung thư đều nói đến quan hệ tình cảm của ông Mỹ và Nga. "Bị cáo nói tại sao 2 người yêu nhau, cho tiền nhau nhưng lại có những chứng cứ nói lừa đảo. Nghĩa cũng viết thư cho bị cáo động viên ăn uống, có bà Mai Phương đang lo mọi việc. Nghĩa cũng nói bị cáo không khai mối quan hệ giữa Nghĩa và Nga, không trình bày nội dung liên quan đến những người khác", Dung khai. 
Nội dung này được Lữ Minh Nghĩa xác nhận với tòa là đúng và "đang giữ một phần nội dung thư". Việc đưa thư cho Dung có con gái bà Mai Phương biết, đưa tận tay cán bộ điều tra do bà này giới thiệu. "Chị Phương nói có thế lực rất lớn có thể gây áp lực cho Dung và Nga. Tôi khẳng định có thể nhận dạng điều tra viên này, trong lịch sử cuộc gọi điện thoại của tôi có sẵn", Nghĩa nói.
"Lời khai của ông có ảnh hưởng rất lớn đến nhiều vấn đề. Ông có cam kết lời khai tại tòa hôm nay là đúng sự thật không?", chủ tọa hỏi. Nhân chứng Nghĩa cam kết và cho biết ngày mai sẽ cung cấp cho tòa lá thư viết trên "bịch nylon" đã nhận của Dung từ trại giam.
Tương tự, Dung cũng cam kết và cho biết "cán bộ Nghĩa có mặc sắc phục", 2 người bị giam cùng phòng đã đọc nội dung điều tra viên này mang vào cho cô.

15h00:
Chiều 26/6, dù TAND TP HCM ra lệnh áp giải nhân chứng Nguyễn Mai Phương đến phiên xử nhưng đến 15h bà này vẫn chưa xuất hiện. "Người đàn bà bí ẩn" này bị Phương Nga và Dung tố đã "ép Phương Nga ký các giấy nhận tiền của ông Mỹ" hướng dẫn Nga khai với cơ quan điều tra khiến hoa hậu bị bắt.
Trả lời luật sư Nguyễn Văn Quynh (bào chữa cho Nga), Nghĩa cho biết anh và ông Mỹ từng trao đổi qua lại nhiều lần. Ông Mỹ hỏi tiền để đâu và bảo anh này khắc phục. Nội dung trao đổi sau đó bị xóa do bà Mai Phương và Mỹ nói "sợ cơ quan điều tra biết".
Sau khi Nga bị bắt Nghĩa bị triệu tập khoảng 10 lần. "Tôi nhận thông tin thời điểm đó Dung mất cân bằng tâm lý trong trại giam, hằng ngày chỉ đọc kinh. Tôi lo lắng cho Dung nên tin lời ông Mỹ khai theo hướng dẫn của ổng", Nghĩa nói và cho biết sau đó được điều tra viên (cũng tên Nghĩa) đưa cho bức thư dưới dạng ghi âm của Dung, hiện còn giữ.
Phương Nga: "Tôi im lặng vì sợ cơ quan điều tra hủy hết các chứng cứ"
Chủ động liên hệ làm việc với phóng viên VietNamNet với sự tự tin, bình tĩnh, bà Nguyễn Mai Phương – người được coi là nhân vật bí ẩn trong vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, đã phân trần nhiều điều liên quan đến vụ án gây xôn xao dư luận.
Bà Nguyễn Mai Phương nói rằng bà quen Phương Nga vào cuối 2013 trong một buổi khai trương quán cà phê của một người bạn trên đường Lý Tự Trọng. Tức lúc đó bắt đầu quen Nga rồi sau đó bà có làm nhân viên hành chính, sắp xếp các công việc hành chính trong vũ trường Kumho ở 39 Lê Duẩn, Q.1. 
Ban ngày Phương Nga có việc đi đâu tiện thì cô ấy ghé qua, tiện ăn trưa, hai chị em lại lên lầu trên để ăn. Tức là mối quan hệ không phải thân thiết.
Bà Phương nói: ”Tôi hoàn toàn không biết ông Cao Toàn Mỹ. Cho đến phiên sơ thẩm đầu tiên năm ngoái thì tự nhiên trên mạng xã hội, báo chí họ viết tên tôi ra. Ngày 21/9/2016 tôi có đi tìm ông Mỹ khắp nơi, tìm bằng mọi cách. Tìm trên báo xem nhà ông ấy ở đâu để đến nhưng không thấy.
Tôi đến văn phòng luật sư Vương Công Đức (tức luật sư của ông Cao Toàn Mỹ - P.V) mà tôi tìm trên mạng. Lần đầu tiên ông ấy tiếp tôi 5 phút thôi. Tôi có nói là muốn gặp Cao Toàn Mỹ để hỏi xem là tại sao tôi lại liên quan đến vụ này? 
Tại sao nói tôi là người của ông ấy? Tại sao ông ấy lại khai thế?Mọi người đều ngã ngửa ra, luật sư cũng nói là lần đầu tiên biết tôi… Ông ấy nói sẽ thu xếp hẹn ông Mỹ cho tôi. 
Tôi có để lại số điện thoại nhưng không thấy ông luật sư gọi lần nào.Sau đó thấy báo đăng nhiều quá, tôi bị mời lên làm việc, hỏi đáp thì tôi bắt đầu tức lắm, ức chế. 

Tôi lại đi tìm đến văn phòng luật sư một lần nữa, hai lần nữa. Lần thứ hai không tiếp, lần thứ ba cũng thế. Tôi thấy nó bất tiện, thôi người ta vậy, tôi có số điện thoại nhưng không hỏi nữa.”.
Bà Phương nói tiếp: “Khi Nga với ông Mỹ bắt đầu kiện nhau, Nga hay qua chỗ tôi nói, kể là “em có trả tiền cho thằng này rồi mà nó cứ kiện em”. Tôi cũng không quan tâm, nghe rồi thôi và cô ấy cũng tất bật.
Cô ấy hay ghé qua nói chuyện ở Kumho, chỗ trung tâm Q.1, 2 chị em đi gội đầu, làm móng….nói chung mối quan hệ thân thì không phải là thân, không đến nỗi thân lắm….Rồi vũ trường đóng cửa, tôi không qua lại với Nga nhiều nữa.
Sau đấy Nga có kể là Nga bị ông Mỹ thưa kiện, Nga có lên công an thế nào?Tôi có bảo, “kiện chết nó đi”. 2 chị em còn nói tục chửi thề nói linh tinh. Nhưng cô ấy bảo, “giờ công an gọi em đến thì em làm sao?”. Tôi nói “cứ kiện đi…”. 
Rồi cô ấy ghi số điện thoại của tôi vào đơn kiện ông Mỹ…Tất cả chỉ có vậy. Hoàn toàn tôi không biết công việc của cô ấy với ông Mỹ, và diễn biến họ làm cái gì? chỉ biết Nga nói, kể lại thôi.”.

10h45:
Phiên tòa tiếp tục làm việc. Chủ tọa phiên tòa Vũ Thanh Lâm đã ký giấy triệu tập áp giải nhân chứng Nguyễn Mai Phương phải có mặt trong phiên tòa chiều nay (26/6).
Tòa tiếp tục thẩm vấn Nga về việc sau khi nhận tiền của ông Mỹ đã nhờ Dung nhận giùm và rút ra như thế nào. Nga từ chối trả lời về việc để số tiền này ở đâu.
Ngay sau khi tòa đề nghị các luật sư tham gia thẩm vấn, ông Cao Toàn Mỹ được mời lên trả lời các câu hỏi của người bảo vệ cho Phương Nga. Vẫn giữ thái độ bình thản, ông này từ chối trả lời luật sư ở nhiều vấn đề vì "đã nói nhiều lần rồi", hoặc đề nghị luật sư "đừng cắt ngang lời tôi".
Ông Mỹ nói từng bị Nga dọa "quen thân với Bộ Công an, sẽ hủy hết các chứng cứ của tôi". 
Cho rằng các chứng cứ Nga nhận tiền của Mỹ có mâu thuẫn, luật sư của hoa hậu hỏi khá kỹ về các con số. Ông Mỹ trả lời rành rọt, hay "luật sư xem rõ lại chứng cứ đi". Luật sư của ông cũng phản đối đồng nghiệp khi lặp lại các câu hỏi đã được thân chủ trả lời.
Ông Mỹ thừa nhận sau khi làm đơn tố cáo vẫn gặp Nga nhưng không nhớ thời điểm nào. Câu trả lời này cũng được bị hại nói khi được hỏi về giấy tờ xác nhận mua bán nhà giữa hai bên.
Luật sư của Phương Nga đề cập tình tiết, ngày 18/7/2013 ông Mỹ xuất cảnh đi nước ngoài ở sân bay Nội Bài, trong khi ông sống ở Sài Gòn (phải xuất cảnh tại Tân Sơn Nhất), rồi đặt nghi vấn: "Ngoài quen biết Nga và Dung, ông có bạn gái nào khác ở Hà Nội không?". 
"Không", ông nói. Tuy nhiên, luật sư khẳng định "có một cô gái khác nữa" và định công bố tên nhưng sau đó dừng lại "vì không tiện". Khán phòng rộ tiếng bàn tán. 

Tòa tạm nghỉ đến 14h. 

9h50:
Phương Nga được gọi thẩm vấn. Cô nói nhiều lần đi nước ngoài với ông Mỹ và "luôn luôn ở chung phòng, chỉ có ở trong nước mới khác phòng".
Cô xác nhận toàn bộ nội dung email về thỏa thuận tình ái phát tán trên mạng là do ông Mỹ gửi cho mình. "Anh Mỹ đã sử dụng rất nhiều email để gửi cho bị cáo nên bị cáo không nhớ hết. Nhưng trong đó có mail Mycaotoan, Garrycao..", Nga nói.
Giải thích về lý do im lặng trong quá trình điều tra Nga cho biết sợ khai ra sẽ bị cơ quan điều tra hủy hết các chứng cứ. "Những gì bị cáo khai ra đều không được điều tra viên làm đến nơi đến chốn", cô khai.
Gương mặt căng cứng, giọng khá gay gắt, Phương Nga nói: "Sau khi đọc lại kết luận điều tra bị cáo mới biết những gì bị cáo khai không được chấp nhận... Bị cáo mất lòng tin, phải mất mội thời gian rất dài bị cáo mới tin tưởng vào luật sư". Cô tái khẳng định với HĐXX "hoàn toàn không có chuyện mua bán nhà, tất cả là do người phụ nữ tên Mai Phương tạo dựng lên".
10h, HĐXX tạm nghỉ giải lao 15 phút.
Bản ghi lời khai giữa bị cáo Phương Nga và ông Mỹ giống nhau từng dấu chấm, dấy phẩy
9h15:
HĐXX thẩm vấn nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (bạn trai Dung). Trong các phiên xử trước đó, Dung khai Nghĩa là người biết mối quan hệ giữa ông Mỹ và Nga. Nghĩa cũng là người chứng kiến bà Mai Phương gặp Nga và Dung tại quán cà phê để hướng dẫn lời khai giả với cơ quan điều tra. Tuy nhiên, hồ sơ vụ án thể hiện anh này phản bác tất cả.
Trả lời tòa, Nghĩa cho biết sống như vợ chồng với bị cáo Dung trong 4 năm, biết Hoa hậu Phương Nga. Anh được Nga nhờ sao chép bản di chúc liên quan đến căn nhà trên đường Nguyễn Trãi và giấy xác nhận di chúc này là thật (căn cứ cơ quan điều tra buộc tội Phương Nga). Tuy nhiên, Nghĩa nói "không biết Nga nhờ làm giấy tờ này để làm gì", không nhớ rõ thời điểm giúp Nga.
"Tôi từng gặp ông Mỹ vài lần tại nhà Nga", Nghĩa nói và xác nhận "giữa Nga và ông Mỹ có quan hệ tình cảm".
"Tôi có gặp người phụ nữ tên Mai Phương tại quán cà phê Sài Gòn Phố cùng với Nga và Phương", Nghĩa trả lời nhưng bảo không rõ buổi gặp gỡ nói về vấn đề gì, chỉ nghe loáng thoáng liên quan đến ông Mỹ. "Trên đường về tôi nghe Dung nói chị Mai Phương đứng ra dàn xếp mọi việc giúp Nga và Dung", Nghĩa khai.
Nghĩa cho biết khoảng tháng 3/2015, sau khi Nga và Dung bị bắt ông đi cùng lên cơ quan điều tra lấy lời khai. Nội dung buổi làm việc giữa cảnh sát với Nga, Dung thế nào không rõ.
VKS công bố lời khai của anh này trước đó rằng "không rõ mối quan hệ của Nga và Mỹ", đồng thời từng biết luật sư Duy người tư vấn giúp Nga và Dung tạo lập chứng cứ giả. Được cho xác minh Nghĩa thừa nhận chứ ký trong bản khai đó là của mình, song nhiều nội dung không chính xác.
"Những lời khai đó không đúng sự thật do ông Mỹ tác động tôi. Ông ấy nói làm cho Nga và Dung trả tiền, sẽ lo cho hai người được tại ngoại" Nghĩa trả lời thẩm vấn.
"Lúc đó tôi không tin cơ quan điều tra bởi những gì buổi sáng làm việc với cơ quan điều tra thì buổi chiều ông Mỹ đều biết hết", Nghĩa tiếp tục giải thích lý do thay đổi toàn bộ lời khai tại tòa.

Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của Dung)

09h00:

Sáng 26/6, Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi) và Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn Nga) được đưa đến tòa muộn hơn mọi ngày. Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của Dung) lần đầu xuất hiện tại tòa. Trước đó, dù được HĐXX triệu tập nhiều lần, anh này vẫn không đến.
Trương Hồ Phương Nga 
Ngày xử thứ hai (23/6/2017)
11h22: 
Phiên tòa tạm dừng. Do dự kiến kéo dài nhiều ngày nên HĐXX quyết định tạm dừng phiên xét xử, tới 8h sáng thứ 2 (26/6) sẽ tiếp tục làm việc.
11h00:
Luật sư Phạm Công Hùng hỏi ông Mỹ: "Anh ở TP HCM nhiều năm, bị cáo Nga mới ở nước ngoài về, tại sao lại nhờ cô ấy mua nhà?".
"Vấn đề này tôi đã trả lời trong hồ sơ rồi", ông Mỹ nói.
Tương tự, khi luật sư đưa ra câu hỏi liên quan tới các hợp đồng, thỏa thuận mua bán nhà, ông Mỹ đều từ chối trả lời với lý do "đã khai trong hồ sơ" hoặc không nhớ.
Cuối buổi làm việc, chủ tọa thông báo phiên xử sẽ tiếp tục vào thứ 2 tuần sau, để đảm bảo sức khỏe cho các bị cáo.
Ông Cao Toàn Mỹ trả lời tại phiên tòa sáng 23/6/17
10h00:
VKS công bố lời khai của của Nguyễn Đức Thùy Dung trong giai đoạn điều tra - khác với lời khai tại toà, trong đó có nội dung Phương Nga nhờ luật sư cố vấn trong một số việc đã làm. Đáp lời kiểm sát, Dung nói "sẽ im lặng" nếu những lời khai của mình bị thành kiến, bởi lời khai trước đó là bị ép buộc.
Kiểm sát viên tiếp tục công bố các lời khai của Phương Nga tại cơ quan điều tra, trước khi vụ án được khởi tố. Nga lúc đó khẳng định chỉ là bạn bè với ông Cao Toàn Mỹ, thừa nhận 16,5 tỷ đồng không phải là cho tặng mà là tiền nhờ mua bán nhà. 

Ngoài ra, VKS cũng công bố lời khai của bà Nguyễn Mai Phương phủ nhận đã hướng dẫn 2 bị cáo khai thế nào trong giai đoạn đầu của vụ án. Về việc Nga có quan hệ tình cảm với người đàn ông tên Minh và nhận của người này 5 tỷ đồng để mua căn nhà ở quận 5...
09h30:
Ông Mỹ nói có đi xem căn nhà trên đường Nguyễn Trãi, biết nhà này cao 7 tầng, kinh doanh khách sạn và có giá thị trường khoảng 21 tỷ đồng. Ông Mỹ không biết chi tiết bề ngang, sâu căn nhà không rõ, chỉ quan sát bên ngoài. Ông Mỹ mới nói chỉ biết những giấy tờ giả như di chúc, biên nhận trả cọc… khi cơ quan điều tra đưa cho.
Trả lời về sự chênh lệch số tiền mà ông Mỹ đã chuyển cho Nga, kể cả thông qua tài khoản của Dung với lời khai trước đó, ông Mỹ cho rằng, lời khai đầu tiên có sự nhầm lẫn. "Trong lời khai của tôi có một tỷ đồng là tiền mặt nhưng đúng ra là chuyển khoản. Thời gian quá lâu nên tôi không nhớ rõ".
Bị cáo Nga và ông Mỹ
08h45:
Tòa ông Mỹ: "Có quan hệ thế nào với Phương Nga?".
Ông Mỹ nói: "Bạn bè cho mượn tiền qua lại". Chủ tọa liền cắt lời: "Có hợp tác làm ăn gì không?". Ông này đáp: "Có lần hợp tác làm sự kiện tại quán cà phê".
Chủ tọa chất vấn: "Có khi nào hai người hợp tác làm ăn và phải đi nước ngoài không?".
Ông Mỹ trả lời: "Có đi công tác thực hiện sự kiện, còn Nga đi mua sắm riêng".
Ông Mỹ thừa nhận có lần tham gia bộ phim cùng hoa hậu nhưng không nhớ thời gian nào. Giải thích về một số hóa đơn, sổ tử vi… liên quan đến Nga mà cơ quan điều tra thu được trong nhà mình, ông Mỹ nói từng mua hàng dùm hoa hậu và "cô Nga rất rành bói toàn nên xem cho tôi".
Tòa tiếp tục truy vấn: "Lý do lần đầu tố cáo Nga vay mượn tiền chứ không phải lừa đảo?”, ông này cho rằng vì hoa hậu cương quyết tố mình vi phạm luật hôn nhân nên mới "chính thức tố Nga lừa đảo".
Chủ tọa hỏi về giá trị pháp lý, giá thị trường của các căn nhà mà Phương Nga giới thiệu mua, ông Mỹ nhận mình không phải là nhà đầu tư chuyên nghiệp nên không rành.
Bị cáo Nga cho biết tiếp tục giữ quyền im lặng trước tòa
08h30:
Phiên xử Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung về cáo buộc lừa 16,5 tỷ đồng của ông Mỹ tiếp tục với phần xét hỏi. Nga trả lời chủ tọa khi được hỏi: "Bị cáo xin tiếp tục giữ quyền im lặng".

Ngày xử đầu tiên (22/6/2017)
Theo lịch, ngày 22/6/2017, TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm lần hai. Theo cáo trạng, Nga và Dung vẫn bị truy tố theo điều 139 về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với khung hình phạt cao nhất lên đến chung thân.



16h45: 
Sau gần 30 phút nghỉ giải lao do đã hết giờ làm việc buổi chiều, HĐXX quyết định dừng phiên tòa đến 8h sáng mai (23/6) sẽ tiếp tục làm việc.

16h12: 
HĐXX quyết định nghỉ giải lao 10 phút.
Tuy nhiên, trước khi nghỉ giải lao luật sư Nguyễn Văn Dũng xin cung cấp thêm chứng cứ để chứng minh lời khai của Phương Nga trong quá trình điều tra. 
HĐXX sẽ xem xét và công bố tại phiên tòa. Luật sư Nguyễn Văn Dũng không đồng ý cho luật sư phía bị hại tiếp cận với tài liệu này. HĐXX khẳng định nếu tài liệu chứng cứ không phải là tài liệu mật, HĐXX sẽ xem xét để công bố tại phiên tòa.

16h00:
Hoa hậu Phương Nga được VKS gọi thẩm vấn: "Chắc chắn bị cáo phải có lý do nên mới giữ im lặng?". "Có. Nhưng bị cáo xin phép không nói lý do", Nga đáp.
"Bị cáo im lặng vì những lời khai của những người liên quan là đúng?", nữ kiểm sát hỏi.
"Trước đây vì tin tưởng người khác nên bị cáo đã khai theo hướng dẫn, sau đó bị bắt. Bị cáo rất mông lung, không tin tưởng ai kể cả cơ quan điều tra. Thời gian gần đây, bị cáo có khai với một số luật sư nhưng sau đó thấy luật sư cũng không đáng tin nên từ chối. Chỉ vài ngày trước khi xét xử bị cáo mới nói cho luật sư Nguyễn Văn Dũ (một trong 5 người bảo vệ cô trong phiên xử hôm nay", giọng Nga khá bức xúc.
Cô vừa dứt lời, khán phòng rộ tiếng xì xào.
"Bị cáo cho rằng mình bị oan nhưng lại không trình bày, làm sao HĐXX xem xét được", kiểm sát viên nói.
"HĐXX có thể dựa trên những chứng cứ. Bị cáo không có nghĩa vụ chứng minh mình bị oan. Nghĩa vụ chứng minh bị cáo phạm tội là của các cơ quan tố tụng. Bị cáo cũng tin những chứng cứ buộc tội đó là giả, không thể nào HĐXX công nhận được", Nga nói nhanh, vẻ mất bình tĩnh.
Nga khẳng định toàn bộ lời khai với luật sư Dũ là sự thật của vụ án. HĐXX sau đó yêu cầu ông Dũ cung cấp những lời khai và chứng cứ.

15h20:
VKS thẩm vấn bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung. Cô cho biết bị bắt hồi tháng 3/2015 về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, bị cáo lên cơ quan điều tra làm việc một lần, sau không lên vì đã nhờ bà Mai Phương giúp đỡ và được dặn "công an có gọi thì không cần lên".
"Lúc bị bắt, bị cáo có cảm thấy bị oan không", công tố hỏi. Sau một hồi ấp úng, Dung nói "có". Cô thừa nhận đã ký vào giấy biên nhận tiền của ông Mỹ do Nga đưa nhưng cho rằng "do nhận thức pháp luật hạn chế".

15h00:

HĐXX thẩm vấn bà Dương Thị Nga - người giúp việc, được Phương Nga thuê ký một số giấy tờ, biên nhận trả tiền cọc cho ông Mỹ. Bà này thừa nhận hành vi, song "không đọc nội dung giấy tờ đó là gì". Trong mấy tháng giúp việc cho Phương Nga bà "có thấy ông Mỹ qua nhà nhưng không biết ông ấy là ai, không nghe Nga nói về việc mua nhà cho ông Mỹ".


14h21:
Trả lời thẩm vấn của HĐXX về mối quan hệ với bị cáo Nga, ông Cao Toàn Mỹ khẳng định chỉ là quan hệ làm ăn, mua bán nhà. Ông Mỹ đã chuyển 16 tỷ, mấy tháng sau chuyển thêm 544 triệu đồng nữan cho Nga. Tuy nhiên, khi chủ tọa đặt câu hỏi về số nhà trên đường Hùng Vương và căn nhà trên đường Trần Não, ông Mỹ trả lời rằng chỉ quan tâm tới giá trị căn nhà để kinh doanh chứ không để ý tới địa chỉ nhà.
Tại tòa, ông Mỹ khai thêm về việc thỏa thuận với bị cáo Nga thỏa thuận mua căn nhà ở số 7 Nguyễn Trãi (trước đó tại CQĐT không có lời khai về căn nhà này).
Trước tình tiết này, HĐXX đặt câu hỏi theo lời khai cũng như tường trình tại CQĐT bị cáo Nga mua hộ ông mấy căn nhà giá rẻ?
“Có một vài chi tiết tôi không nhớ được chính xác”, ông Mỹ trả lời.
Trước thái độ lúng túng của ông Mỹ, người thân của bị cáo Phương Nga vỗ tay hoan hô.
HĐXX: Trên một số mạng xã hội có phát tán một số email và cho rằng đây là email của ông, ông trả lời về vấn đề này?
Ông Cao Toàn Mỹ: Đây không phải là email của tôi
HĐXX: Trên một số phương tiện thông tin đại chúng thông tin về việc ông với bị cáo Nga xuất cảnh 17 lần ông có ý kiến gì về vấn đề này?
Ông Cao Toàn Mỹ: Có thể là do công việc nên bay cùng ngày cùng giờ chứ tôi không mua vé chung.

Ông Mỹ cũng khẳng định không bao giờ xuất cảnh cùng bị cáo Nga vì lý do công việc hay riêng tư.
14h15:
TAND TP HCM tiếp tục với phần xét hỏi Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007). HĐXX hỏi về mối quan hệ với ông Mỹ, Nga xin giữ nguyên lời khai như lần ra tòa trước và được giữ "quyền im lặng".
"Bị cáo có bị ai ép buộc, hoặc không cho khai báo không?", chủ tọa hỏi. "Không", Nga trả lời và và xin không nói vì "lý do cá nhân".
Hỏi thêm lần nữa nhưng bị cáo không trả lời, chủ tọa bèn công bố lời khai của Dung tại cơ quan điều tra. "Bị cáo có ý kiến gì về lời khai của Dung trước đây?", chủ tọa tiếp tục hỏi. Nga đáp: "Bị cáo không có ý kiến gì".
Tòa quay lại thẩm vấn ông Mỹ. Ông này cho biết, quen Nga từ năm 2009-2010 khi cô tham gia tuyển dụng vào một công ty. Hai bên có giúp đỡ nhau trong cuộc sống nhưng sau này phát sinh mâu thuẫn nên không còn qua lại. Tuy nhiên, ông này nói có nhờ Nga mua một căn nhà trên đường Hùng Vương với giá thị trường khoảng hơn 8 tỷ đồng. 

"Ông có biết địa chỉ căn nhà đó không?", chủ tọa hỏi. Ông Mỹ đáp: "Tôi chỉ quan tâm đến giá trị căn nhà để đầu tư kinh doanh chứ không quan tâm địa chỉ. Trong thỏa thuận mua bán cũng không ghi rõ địa chỉ hay kết cấu như thế nào".
11h15:
Phương Nga được đưa vào phòng xử. "Bị cáo giữ nguyên những lời khai trước. Bị cáo không lừa đảo, bị cáo không có tội gì hết", Nga nói, vẻ dứt khoát.
Ngay sau đó chủ tọa công bố phiên tòa tạm nghỉ, sẽ quay lại làm việc lúc 14h00.
11h00:

Tòa xét hỏi ông Nguyễn Văn Yên. Ông này khai nhận bị cáo Nga trả cho 10 triệu để đi xem việc mua bán liên quan tới nhà đất. Tuy nhiên, sau đó phát sinh một số mâu thuẫn nên ông không còn làm việc với bị cáo Nga nữa.
11h00:
Tòa xét hỏi ông Nguyễn Văn Yên. Ông này khai nhận bị cáo Nga trả cho 10 triệu để đi xem việc mua bán liên quan tới nhà đất. Tuy nhiên, sau đó phát sinh một số mâu thuẫn nên ông không còn làm việc với bị cáo Nga nữa.
10h50:
Ông Cao Toàn Mỹ - bị hại vụ án - được gọi lên thẩm vấn, khẳng định "biết Dung qua Phương Nga, trong những lần đi mua nhà". "Trong đơn tố cáo đầu tiên gửi cơ quan điều tra, ông tố cáo Phương Nga nội dung gì?", chủ tọa hỏi.
Giọng ấp úng, ông Mỹ cho biết gửi đơn lần đầu hồi tháng 4/2014, tố cáo Nga và Dung vay tiền mở Spa nhưng không trả. Ngoài đơn, ông không cung cấp chứng cứ nào. Đến khoảng tháng 8 năm đó ông thay đổi nội dung, tố cáo hai cô gái lừa tiền mua nhà.
10h30:
Bị cáo Dung tiếp tục khai nhận, trước khi bị bắt, bị cáo có gặp bà Mai Phương trong quán ăn trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1, TPHCM) có Phương Nga và anh Nghĩa. Trong chiều hôm đó, bị cáo có bị công an gọi lên lấy lời khai nên tại cuộc gặp hôm đó bà Mai Phương hướng dẫn bị cáo khai theo những ghi trong tờ gấy A4. Trong quá trình điều tra và tạm giam, bị cáo đã không khai ra sự thật. Trong quá trình tạm giam sau một năm thì bị cáo đã yêu cầu thay đổi lời khai bằng cách nói ra sự thật nhưng điều tra viên đã không chấp nhận lời khai của bị cáo.

Bị cáo Dung khai nhận mình là bạn gái của Nguyễn Minh Nghĩa. Anh Nghĩa quen Phương Nga là qua bị cáo. Trong quá trình quen biết thì Phương Nga có nhờ anh Nghĩa viết một bản di chúc. Khoảng tháng 8/2014 thì bị cáo biết ông Cao Toàn Mỹ tố cáo bị cáo lừa đảo chiếm đoạt của ông Mỹ 8,5 tỷ đồng và Phương Nga là 8 tỷ đồng. Sau đó, bị cáo bị cơ quan điều tra mời bị cáo lên làm việc. Khi đó, bị cáo vô cùng lo lắng bởi mình không biết sự việc gì? Bị cáo chỉ biết ông Mỹ chuyển tiền cho Phương Nga làm ăn. Bị cáo chỉ rút ra và giao cho Phương Nga, nên chỉ biết làm theo những gì mà bà Mai Phương đã chỉ cho bị cáo. Tại cơ quan điều tra, bị cáo khai theo những gì bà Mai Phương bảo.
10h00:
Phiên tòa bắt đầu phần xét hỏi. Bị cáo Phương Nga được đưa vào phòng cách ly.
Khai với tòa, Dung phủ nhận cáo trạng. Cô khẳng định "Nga có quan hệ tình cảm với ông Mỹ và ông Mỹ hứa cho Nga một số tiền để kinh doanh Spa".
Dung khai được Phương Nga nhờ lập tài khoản để nhận tiền của ông Mỹ. Cô từng hỏi "tại sao phải nhận tiền bằng tài khoản của mình", hoa hậu cho biết "sợ vợ ông Mỹ phát hiện, gây khó khăn". Thời điểm đó báo chí phanh phui việc một số người mẫu bán dâm nên Nga không muốn để số tiền lớn trong tài khoản, sợ bị cho là giống mấy cô đó.

Bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung
09h30:
Đại diện VKS công bố cáo trạng. Theo cáo trạng, Hoa hậu Phương Nga quen ông Cao Toàn Mỹ qua Internet. Năm 2012, Nga nói quen nhiều người có khả năng mua nhà giá rẻ, dụ ông Mỹ mua kiếm lời. Lúc đầu, cô giới thiệu cho ông Mỹ căn nhà ở quận 5, giá 6 tỷ đồng (giá thị trường 8 tỷ) nhưng giao dịch không thành công nên chuyển qua căn khác ở quận 2 trị giá 16,5 tỷ.
Nga được cho là bịa lý do căn nhà này bị vướng thủ tục, số tiền ông Mỹ đưa trước đó đã đặt cọc cho căn nhà khác trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) với giá tương đương. Cô sau đó nhờ người giúp việc thuê ông Nguyễn Văn Yên đóng giả chủ nhà. Người đẹp soạn sẵn bản di chúc giả rồi lập các hợp đồng mua bán, đặt cọc giả tạo nhờ ông Yên ký để đi lừa doanh nhân. 

Cơ quan điều tra cho rằng, khi nhận được tiền, Nga né tránh không bàn giao nhà cho ông Mỹ. Khi bị tố cáo, cô thuê một cặp vợ chồng đánh "dằn mặt" đại gia, buộc ông rút đơn. 
09h20:
HĐXX trở lại làm việc. Chủ tọa cho biết, sau khi xem xét các chứng cứ luật sư Hùng cung cấp, HĐXX "thấy không mới, trong hồ sơ đã thể hiện". Đối với bămg ghi âm cuộc nói chuyện giữa mẹ Phương Nga với bà Mai Phương, tòa cho là không liên quan trực tiếp đến vụ án, "nếu có sự việc sẽ là một vụ án khác". 

Về việc vắng mặt người liên quan, tòa cùng quan điểm với VKS. "Quá trình thẩm vấn nếu xét thấy cần thiết phải triệu tập, tòa sẽ xem xét", chủ tọa Nguyễn Thanh Lâm thông báo và tiếp tục phiên xử, đề nghị công bố cáo trạng. 
9h00: 

Hai bên đều cung cấp thêm các tài liệu, chứng cứ ngoài kết quả điều tra cho HĐXX. Đặc biệt, bà Hồ Mai Phương mẹ của bị cáo Phương Nga đã cung cấp hình ảnh chụp lại mail trao đổi, thỏa thuận liên quan tới hợp đồng tình ánh giữa Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ.
Do vắng mặt một số người liên quan Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của Nguyễn Đức Thùy Dung) và bà Nguyễn Mai Phương (bị cho là ép Phương Nga ký các giấy nhận tiền của ông Mỹ), các luật sư yêu cầu HĐXX hoãn phiên làm việc, triệu tập những người này. Tuy nhiên đại diện VKS cho rằng, sự vắng mặt của họ không ảnh hưởng đến việc xét xử do đã có lời khai trong hồ sơ vụ án.

HĐXX tạm dừng để hội ý.
Mẹ hoa hậu Phương Nga
8h30: 
Chủ tọa Vũ Thanh Lâm công bố khai mạc phiên tòa. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong một ngày.
Luật sư Nguyễn Văn Quynh bảo vệ quyền và lợi ích cho bị cáo Phương Nga bất ngờ vắng mặt tại tòa. Ba người có quyền lợi và nghĩa vụ liên qua, giữ vai trò quan trọng trong vụ án là Đặng Thùy Dương, Nguyễn Mai Phương và Lữ Minh Nghĩa cũng vắng mặt tại phiên tòa.

Luật sư đề nghị HĐXX xem xét nguyên nhân 3 người này vắng mặt nếu cần thiết HĐXX có biện pháp dẫn giải tới tòa.
07h40
Phương Nga được đưa đến TAND TP HCM. Vẫn bộ quần áo sáng màu của lần hầu tòa trước, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 trông gầy và nhợt nhạt hơn. Cô và bạn thân Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi) bị truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với mức án lên đến chung thân.
Hai bị cáo Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung
Ông Cao Toàn Mỹ - bị hại của vụ án

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU