Những chuyện xung quanh “vụ án Tình - Tiền” Hoa hậu Phương Nga - Đại gia Toàn Mỹ

Hiếm có phiên tòa nào lại làm nóng dư luận như phiên tòa xử “vụ án Tình - Tiền” Hoa hậu Phương Nga - Đại gia Toàn Mỹ. HaHa sẽ tổng hợp những chuyện xung quanh vụ án này để các bạn tham khảo nhé!

Hoa hậu Phương Nga là ai?

Là Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007, được đánh giá là có học thức, thông minh, thậm chí được so sánh với Chương Tử Di do có nhan sắc khá giống với nữ diễn viên nổi tiếng này, nhưng cho đến nay Trương Hồ Phương Nga vẫn là một cái tên khá xa lạ trong làng giải trí Việt.
Trương Hồ Phương Nga khi đăng quang Hoa hậu thế giới người Việt tại Nga năm 2007
Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, năm 12 tuổi, Trương Hồ Phương Nga theo gia đình sang Nga định cư. Thời gian đầu mới sang, khu nhà cô ở, trẻ con không mấy ai nói tiếng Việt. Trong khi đó người lớn lại nói nhiều về hai từ "mất gốc". Quyết không để mình rơi vào hoàn cảnh đó, Trương Hồ Phương Nga chỉ chơi với các bạn người Việt với mong muốn có thể nói tiếng "mẹ đẻ" một cách nhuần nhuyễn. Thậm chí cô còn làm thơ, mua sách giáo khoa Việt Nam về tự học.
Người đẹp sinh năm 1987 này thông thạo 3 ngoại ngữ và tốt nghiệp ngành định giá và quản lý tài sản trường Đại học Tổng hợp Quốc gia. Trương Hồ Phương Nga đăng quang ngôi vị Hoa hậu người Việt tại Nga vào năm 2007. Không chỉ thế, cô còn lọt vào top 10 cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt khu vực SNG năm 2007.
Sau 10 năm sinh sống ở xứ người, Trương Hồ Phương Nga về nước. Từ đó đến nay, ngoài công việc chính, cô còn hoạt động trong giới giải trí với vai trò người mẫu, diễn viên, MC... Những bộ phim cô đã từng góp mặt là: Người lính, Đập cánh giữa không trung. 
Trương Hồ Phương Nga 
Cô cũng góp mặt trong một số MV ca nhạc và nhiều sự kiện của làng giải trí với vai trò MC. Bên cạnh đó, cô còn viết lời cho rất nhiều ca khúc của những ca sĩ nổi tiếng như Phạm Anh Khoa, Hoàng Bách, Vân Quỳnh, Đức Trí…
Tuy nhiên, vì Trương Hồ Phương Nga khá kín tiếng trong đời sống riêng tư và không quá chú trọng vào bất kì lĩnh vực nghệ thuật nào trong showbiz nên tên tuổi của cô vẫn khá mờ nhạt trong lòng công chúng. 
Chỉ khi thông tin Phương Nga bị bắt vì lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 16 tỷ đồng được đăng tải trên nhiều tờ báo thì khi đó tên tuổi của cô mới gây được sự chú ý.
Đại gia Cao Toàn Mỹ là ai?
Cao Toàn Mỹ, Tổng Giám đốc CTCP Tin học Không gian ảo Vina Cyber tại TP HCM, đồng thời là thành viên Hội đồng Sáng lập VinaGame. Vị đại gia nổi tiếng người Sài Gòn này là cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP HCM) và từng tốt nghiệp ĐH Bách Khoa.
Cao Toàn Mỹ
Cao Toàn Mỹ sinh năm 1977, từng du học nước ngoài, vào khoảng năm 2002, ông Mỹ làm việc tại một ngân hàng lớn ở TP HCM, nhưng sau đó ra ngoài lập công ty riêng. Ông Mỹ hiện làm Giám đốc Công ty Cổ phần Tin học không gian ảo Vina Cyber -  doanh nghiệp vốn được biết đến với nhiều dịch vụ “lạ” như hẹn hò ăn trưa, hẹn hò tốc độ, tuyển dụng người mẫu…, Đồng thời ông cũng là một trong những người sáng lập của Vietnames Unicom VNG. Trên thực tế, VNG có 4 người sáng lập từ những ngày đầu gọi là Vinagames, Cao Toàn Mỹ là một trong số đó.
Cao Toàn Mỹ là người giàu ý tưởng, công ty Vina Cyber của vị đại gia này thu hút hàng chục nghìn thành viên tham gia và theo cách đánh giá như hiện nay, có thể coi đây là những startup công nghệ khá điển hình.
Hiện nay, ông Cao Toàn Mỹ đang là “người bị hại” trong vụ lùm xùm liên quan đến vụ lừa đảo 16,5 tỷ đồng với hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007, bà Trương Hồ Phương Nga.
Cao Toàn Mỹ
Mối quan hệ giữa Hoa hậu Phương Nga Đại gia Cao Toàn Mỹ diễn biến như thế nào?
  • Năm 2009, hoa hậu này bắt đầu mối quan hệ với ông Cao Toàn Mỹ.
  • Tháng 7/2012, hai bên ký với nhau thỏa thuận mua căn nhà ở Quận 5, TP.HCM với giá 6 tỷ đồng.
  • Tháng 10/2012, ông Mỹ chuyển 6 tỷ cho Phương Nga thông qua Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn Phương Nga, người bị truy tố sau đó với vai trò đồng phạm giúp sức). Phương Nga  đã viết biên nhận về việc ông Mỹ gửi cho mình 6 tỷ đồng để mua nhà.
  • Ngày 29/4/2013, Phương Nga và ông Mỹ tiếp tục ký với nhau một bản thỏa thuận mua giúp nhà trị giá 16,5 tỷ đồng. Ông Mỹ tiếp tục chuyển tiền vào tài khoản của Thùy Dung và Nga như thỏa thuận.
  • Đến ngày 4/11/2014, sau nhiều lần giao dịch, ông Mỹ chuyển đủ số tiền 16,5 tỷ đồng cho Phương Nga. Để tạo lòng tin, sau khi nhận đủ tiền Nga viết giấy biên nhận và cam kết bàn giao nhà, giấy tờ cho ông Mỹ.
  • Tháng 4/2014, ông Mỹ gửi đơn tố cáo Nga và Dung kèm các bằng chứng liên quan cáo buộc là đã lên kế hoạch làm giả giấy tờ mua bán nhà khớp với số tiền 16,5 tỷ đồng.
  • Tháng 9/2015, một người được thuê làm chứng đã khai nhận toàn bộ sự việc với cơ quan điều tra.
  • Ngày 21/9/2016, tại phiên tòa sơ thẩm được mở, Phương Nga thừa nhận có làm giả giấy tờ mua bán nhà, biên nhận. Bị cáo cũng nhận đã được chuyển khoản 16,5  tỷ đồng. Tuy nhiên, cả hoa hậu này lẫn Thùy Dung đều nói số tiền trên là do ông Mỹ thanh toán cho "Hợp đồng tình dục" kéo dài 7 năm giữa nam doanh nhân và Phương Nga.
  • Ngày 22/9/2016, tình tiết "Hợp đồng tình dục" hai bị cáo khai ra tại phiên tòa buộc HĐXX phải hoãn phiên xử, trả hồ sơ điều tra bổ sung. Trong ngày, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt hình ảnh được cho là email trao đổi về nội dung "hợp đồng tình dục" giữa Nga và ông Mỹ. Tuy nhiên, sau đó doanh nhân này đã phủ nhận. Cơ quan chức năng cũng không có cơ sở để xác minh những trao đổi bằng thư điện tử kia có phải của ông Mỹ và Nga hay không.
  • Ngày 11/4/2017 của VKSND TP.HCM giữ nguyên quan điểm truy tố Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Lời khai của các bên liên quan về "Hợp đồng tình dục" còn nhiều mâu thuẫn so với lời khai trước tòa của Phương Nga. Trong bản cáo trạng mới nhất, cơ quan tố tụng kết luận không đủ cơ sở xác định có bản "Hợp đồng tình dục".
  • Trong suốt quá trình điều tra Phương Nga luôn sử dụng quyền im lặng, không khai nhận điều gì. Tại phiên tòa trước đó Nga cho rằng bị một người "dụ dỗ" làm giả giấy tờ. Thậm chí, hoa hậu còn tố cáo bạn ông Mỹ là một người làm ở Bộ Công an ép mình phải ký vào các giấy tờ mua bán giả nêu trên. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra bổ sung xác định sự việc trên không có cơ sở. 
Dư luận xã hội xung quan “vụ án Tình - Tiền” Hoa hậu Phương Nga - Đại gia Toàn Mỹ
Kẻ bị hại trong vụ xét xử này là Cao Toàn Mỹ. Để đối xứng với người đẹp trong những vụ lình xình này, hiển nhiên đó phải là một đại gia lắm tiền, nhiều của. Thói thường với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một người có danh vị về nhan sắc như Phương Nga thì sức ép của sự phê phán sẽ đè chất lên cô. Người ta vốn mang nặng thành kiến về sự kiếm tiền của những “chân dài” đội vương miện. Nhưng không phải thế, kẻ bị hại lại mới là người chịu gạch đá. Có sự ngược đời chăng?
“Vụ án Tình - Tiền” Hoa hậu Phương Nga - Đại gia Toàn Mỹ
Dư luận sốc vì chi tiết "Hợp đồng tình dục"
Chi tiết "Hợp đồng tình dục" thật sự gây sốc. Không phải sốc vì sự mua bán đổi chác này. Quan hệ tiền bạc cũng như tình ái giữa đại gia và người đẹp vốn dĩ là điều chẳng có gì mới lạ. Để nhận về cái mình cần đương nhiên họ phải cho đi cái mình có. Một bên là sắc đẹp, bên kia là bạc tiền. Chính thông lệ như một nguyên tắc này khiến dư luận đảo chiều. Người ta tập trung xem xét các tình tiết và diễn biến của cái hợp đồng tình ái kia dù mọi thứ vẫn còn trong vòng bí ẩn để đánh giá lại bản chất vụ lừa đảo. Đồng tiền lúc này đã bị lật sang mặt khác. Nếu đã là tình ái thì tại sao Cao Toàn Mỹ lại kiện Phương Nga ra tòa. Câu hỏi này bị nén vào con số 16,5 tỷ để bật lại vị đại gia nhẫn tâm đẩy người tình của mình vào vòng lao lý. Tất nhiên chúng ta đang nói đến dư luận. Sự thật còn ở đâu đó rất xa ở trong và cả ngoài phiên tòa.
Dư luận có cái nhìn cảm thông với hoa hậu Phương Nga
Trong lần xét xử sơ thẩm lần hai này, hoa hậu Phương Nga dành cho mình quyền được im lặng trước tòa. Cô thay cả luật sư trước ngày xét xử. Lý giải cho hành động này, Phương Nga nói cô mất niềm tin vào cơ quan điều tra vào viện kiểm sát và cả chính luật sư, những người bảo vệ cho mình. Sự im lặng có thể ảnh hưởng đến quyền lợi và tội trạng nhưng Phương Nga vẫn một mực giữ quyết định của mình khi cho rằng “bị cáo không có nghĩa vụ phải chứng minh tội trạng của bị cáo, nghĩa vụ này là của cơ quan công tố…”. Thái độ bình tĩnh và quyết đoán của Phương Nga khiến dư luận có cái nhìn cảm thông với cô hơn và về mặt cảm tính họ nghĩ cô là nạn nhân của con số 16,5 tỷ kia. Đồng tiền lúc này thật sự ám ảnh.
Dư luận phê phán nặng nề Cao Toàn Mỹ
Với bị hại Cao Toàn Mỹ, sự phủ nhận mọi liên quan tình ái với Phương Nga bằng những câu trả lời không nhớ như 17 lần đi cùng ra nước ngoài thậm chí khiến dư luận phẫn nộ. Đến đây người ta nghi ngờ sự “khờ khạo” của anh này trong việc mua nhà. Tôi nghĩ sự nghi ngờ này là chính đáng. Ở cương vị một doanh nhân khó có thể kiểm soát lỏng lẻo tiền bạc như thế. Nếu sự lỏng lẻo ấy có thật thì dĩ nhiên phải có nguyên nhân của nó. Ở đây chẳng thế có lý do nào khác ngoài lý do tình ái mà Phương Nga đã khai trước tòa ở phiên sơ thẩm lần 1. Và nếu như thế thì tư cách một người đàn ông càng tệ hại hơn. Đến đây đã có thể hình dung ra được vì sao dư luận đảo chiều. Hoàn toàn không có gì ngược đời cả. Từ chỗ căm ghét, khinh bỉ Phương Nga lừa đảo, bán mình, đổi chác, mọi người đã tỏ ra độ lượng và cảm thông chia sẻ với cô hơn. Nhân vật bị hại Cao Toàn Mỹ lại là đối tượng bị phê phán nặng nề bất chấp phiên tòa còn đang xét xử.
Ai là kẻ chiến thắng trong “vụ án Tình - Tiền” Hoa hậu Phương Nga - Đại gia Toàn Mỹ
Trong vụ án này cả người thắng lẫn người thua đều thất bại. Phương Nga có thể phải nhận một bản án tù tội kéo dài và Cao Toàn Mỹ cũng không tránh được một kết cục thảm hại. Lương tâm, sự phán xét của dư luận xã hội cũng chẳng khác gì những song sắt của nhà tù mà Phương Nga phải gánh chịu. Chỉ những đồng tiền quỷ ám là chiến thắng. Một sự chiến thắng đau đớn với đạo đức và lương tri con người.
Liệu có một cái kết “có hậu” cho “vụ án Tình - Tiền” Hoa hậu Phương Nga - Đại gia Toàn Mỹ?
Cao Toàn Mỹ ở phút cuối cùng do lương tâm dày vò đã thay đổi lại những gì mình đã làm?
Phương Nga trưng ra được một bằng chứng xác đáng không thể phủ nhận để lật ngược kết quả?
Một tuyên án nhân đạo với Phương Nga từ hội đồng xét xử để cô không phải chịu cảnh tù đày?

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU