Các cầu thủ phải chia tay MU trong Hè 2017


Rooney chật vật tìm CLB mới
Đội trưởng Man Utd muốn ra đi để được thi đấu nhiều hơn, nhưng chưa có đội bóng nào đáp ứng được mức lương tuần 380.000 đôla của anh. Không ai bắt "Quỷ đầu đàn" ra đi nhưng anh cũng nên tính đến chuyện đầu quân cho 1 CLB khác để ra sân thường xuyên hơn, có thể là Everton, West Ham hay một CLB nằm ngoài lãnh thổ Anh.
Hợp đồng của Rooney với Man Utd được ký mới vào tháng 2/2014, và còn hiệu lực đến tháng 6/2019. Anh còn hai năm hợp đồng, và không sẵn sàng chuyển đến một CLB trả thấp hơn mức lương tuần 380.000 đôla đang nhận ở Old Trafford.
Tiền đạo 31 tuổi đang bị mắc kẹt trên ghế dự bị của Man Utd, bởi đội bóng này từ chối hỗ trợ Rooney một phần lương, nếu anh chuyển sang CLB khác theo diện cho mượn.
Theo Mirror (Anh), đội bóng của Mourinho chỉ muốn bán đứt để thu về một khoản tiền lớn đồng thời giảm quỹ lương, thay vì cho mượn, cầu thủ đeo áo số 10.
Điều này khiến Everton của Ronald Koeman, dù quan tâm tới Rooney, gặp khó khăn trong việc đưa chân sút này trở lại Goodison Park. Họ chuyển sang các mục tiêu rẻ hơn như Davy Klaassen của Ajax và Gylfi Sigurdsson của Swansea.
Lối thoát được coi là tiềm năng nhất dành cho Rooney là các CLB Trung Quốc cũng bị nguội đi, dù đây đang là kỳ chuyển nhượng giữa mùa của giải Super League Trung Quốc. Một phần nguyên nhân đến từ khoản thuế 100% dành cho các đội, nếu mua cầu thủ nước ngoài có giá cao hơn 6,6 triệu đôla. Chính phủ Trung Quốc muốn có ít hợp đồng đắt tiền hơn dành cho cầu thủ nước ngoài vì muốn tập trung khuyến khích các tài năng nội phát triển.
Rooney 
Chris Smalling
Tương lai của Phil Jones và Chris Smalling trở thành đề tài bàn tán nhiều nhất ở Old Trafford, sau khi tân binh Victor Lindelof ra mắt MU. The Sun cho hay, HLV Mourinho vừa đưa ra quyết định cuối cùng về 2 trung vệ này. chiến lược gia người Bồ Đào Nha muốn tiếp tục trao cơ hội cho Phil Jones, dù mùa trước nhiều thời điểm sự nghiệp anh bị gián đoạn vì chấn thương dai dẳng.
Còn trường hợp Smalling, dù đá chính ở trận chung kết Europa League với Ajax nhưng cựu trung vệ Fulham được "bật đèn xanh" cho phép rời MU hè này.
Mourinho ưu ái Phil Jones hơn bởi anh là mẫu cầu thủ đa năng, có thể đảm nhiệm tốt vai trò hậu vệ cánh phải hoặc tiền vệ trung tâm khi cần.
Chris Smalling là trụ cột hàng phòng ngự Man Utd trong hai đời HLV David Moyes và Louis Van Gaal, nhưng Chris Smalling lại không được Jose Mourinho tin tưởng. HLV người Bồ Đào Nha cho rằng trung vệ người Anh thiếu tinh thần chiến đấu khi từ chối ra sân trong lúc chưa đạt 100% thể lực. Chris Smalling không còn giữ được vị trí chính thức trong đội hình của Mourinho, một phần do chấn thương, một phần vì phong độ sa sút. Tương lai của Smalling đang bị đặt trong tình trạng báo động sau sự xuất hiện của tân binh Victor Lindelof. Daily Mail đưa tin, tuyển thủ Anh đang cân nhắc khả năng đầu quân cho Arsenal để tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên hơn.
Chris Smalling
Darmian chuyển sang CLB Juventus
Juventus nhắm Darmian là cái tên lý tưởng thay thế vị trí Dani Alves bên hành lang cánh phải. Hậu vệ người Brazil vừa chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với "bà đầm già" để chuẩn bị gia nhập Man City.
Nguồn tin từ The Sun cho hay, Darmian đã gọi điện cho HLV Mourinho để trình bày hoàn cảnh, cũng như bày tỏ khát khao được chuyển sang Juventus chơi bóng kể từ mùa giải tới.
Đội bóng Italia định mượn Darmian một mùa giải kèm theo điều kiện mua đứt với giá 17,5 triệu bảng. Hai năm trước, MU chỉ phải bỏ ra 12,5 triệu bảng để rước Darmian về từ Torino.
Darmian
Adnan Januzaj chuyển sang CLB Real Sociedad
Nguồn đáng tin cậy từ nhật báo France Football cho hay, MU vừa đồng ý bán tiền vệ trẻ Adnan Januzaj cho Real Sociedad với mức phí 9,7 triệu bảng Anh.
Cầu thủ chạy cánh 22 tuổi người Bỉ không còn nằm trong kế hoạch thi đấu của Mourinho nên được "bật đèn xanh" cho phép rời khỏi sân Old Trafford hè này.
Mùa trước, Januzaj khoác áo Sunderland dưới dạng cho mượn. Tuy nhiên, anh cũng chẳng để lại chút ấn tượng nào trong bối cảnh "mèo đen" chìm sâu khủng hoảng và phải xuống hạng.
Tờ France Football cho hay, Januzaj chỉ còn thời hạn một năm hợp đồng với Quỷ đỏ và CLB muốn bán đứt anh để thu về một khoản tiền hơn là ký tiếp.
Real Sociedad luôn theo sát Januzaj nên đã quyết định bỏ ra 11 triệu Euro (9,7 triệu bảng) để rước tiền vệ thuận chân trái này về La Liga chơi bóng mùa tới.
Hiện Sociedad cần đàm phán các điều khoản cá nhân và thống nhất mức lương với Januzaj trước khi thương vụ chuyển nhượng hoàn tất.
Adnan Januzaj




MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU