Đánh giá khả năng vô địch siêu cúp châu Âu của MU và Real


1. Thiên thời
Hai năm gần đây, MU đã phát triển thói quen chiến thắng trong các trận chung kết quyết định (thắng 3/3). Cộng thêm với sự chuẩn bị tốt cho mùa giải mới, MU hoàn toàn có thể làm nên chuyện lớn ở Skopje.
Real Madrid vẫn chưa thực sự vào guồng khi chưa thắng nổi trận nào xuyên suốt quá trình tập huấn hè 2017. Trái lại, đoàn quân HLV Mourinho hát khúc hoan ca 6/7 trận gần nhất.
Lần chạm trán mới nhất giữa hai CLB là giao hữu thuộc khuôn khổ ICC Cup trên đất Mỹ. Sau khi thủ hòa 1-1 trong 90 phút chính thức, MU đã khuất phục Real 2-1 trên chấm phạt đền.
Tỷ số MU-Real 1:0
2. Địa lợi
Jose Mourinho là một trong những chiến lược gia hàng đầu thế giới. HLV trưởng của MU không chỉ là một nhà cầm quân lõi đời mà ông còn biết trỗi dậy đúng lúc ở những trận đấu lớn nhất, hay chính xác hơn là các trận chung kết cúp. Kể từ chiến thắng 3-2 trong hiệp phụ của Porto trước Celtic ở trận chung kết UEFA Cup 2003 (không tính chung kết 2 lượt đi/về), Mourinho đã có 15 chiến thắng trong các trận chung kết cúp để đoạt cúp ở cả Porto, Chelsea, Inter, Real Madrid và MU. Trong 16 chiến thắng này thì chỉ 4 lần đội bóng của Mourinho phải đá hiệp phụ và chỉ 1 lần phải đoạt cúp sau loạt luân lưu.
Mourinho không tránh được những thất bại trong các trận chung kết, đã thua 7 lần trong sự nghiệp. Tuy nhiên điều đáng chú ý nhất là trong 7 thất bại này, ông 2 lần thua vì luân lưu, còn lại đều thua với cách biệt 1 bàn (1 trận thua ở hiệp phụ).
Khả năng điều binh khiển tướng ở chung kết của Mourinho lại được chứng tỏ ở trận chung kết Europa League cuối mùa 2016/17. Ajax đã vào chung kết nhờ lối đá tổng lực rất đẹp mắt được thực thi bởi một đội hình trẻ, nhưng MU không những vô hiệu hóa hoàn toàn lối chơi đó trong 90 phút mà còn thắng nhờ tận dụng sự non kinh nghiệm của đối phương trong cách ghi cả 2 bàn thắng.
Tỷ số MU-Real 1:0
3. Nhân hòa
MU sẽ không có sự phục vụ của hai trung vệ chủ chốt Eric Bailly và Phil Jones vì án treo giò. Luke Shaw, Rojo và Ashley Young tiếp tục nghỉ dài hạn vì chấn thương.
Trong chuyến du đấu Mỹ, Herrera, Juan Mata và Lingard đều đau nhẹ những đã bình phục hoàn toàn chuẩn bị cho đại chiến Real Madrid.
Tin tốt với Real là Cristiano Ronaldo tái xuất sau quãng thời gian dài nghỉ ngơi. HLV Zidane hoàn toàn có thể tung CR7 xuất trận từ đầu, bất chấp việc anh mới tập luyện từ cuối tuần trước.
Zidane vẫn sẽ trung thành với sơ đồ 4-3-3 giúp Real thi đấu cực kỳ thành công ở mùa giải vừa qua. Với sự xuất hiện của Ronaldo, bộ ba BBC sẽ là mối hiểm họa thường trực trước cầu môn De Gea.
Sức mạnh của Los Blancos còn đến từ hai biên, với sự cơ động của Marcelo và Carvajal. Trong khi đó, Luka Modric có khả năng tạo đột biến cao mỗi khi bất ngờ dâng lên tấn công.
Về phần Quỷ đỏ, HLV Mourinho đang băn khoăn giữa 2 sơ đồ 3-5-3 hoặc 4-3-3 để đối phó Real. Tân binh Matic sẽ ra sân từ đầu, hợp cùng Pogba và Herrera thành bộ ba tiền vệ chất lượng ở khu trung tuyến. 
Xét về lực lượng, Real Madrid sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp và có lối chơi tấn công sắc sảo hơn. Tuy nhiên MU là đội bóng luôn chơi hay ở những trận đấu lớn, đặc biệt sự am hiểu của Mourinho với Real Madrid sẽ giúp ích được rất nhiều cho “Quỷ đỏ”.
Tỷ số MU-Real 0:1
Chung cuộc MU-Real 2:1

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU