Những ngôi sao đã rời khỏi hoặc lỡ vé đến Nhà hát của những giấc mơ trong Hè 2017

Sau khi giành Europa League, danh hiệu thứ ba trong mùa giải đầu tiên của Mourinho ở Old Trafford (sau Community Shield và League Cup), BLĐ MU đã duyệt chi dự án 200 triệu bảng. Sau khi đón Lindelof, Lukaku, MU sẽ còn bỏ ra không dưới 100 triệu bảng để đưa về sân Old Trafford những chiến binh ưu tú khác. Tuy nhiên bên cạnh đó đã có những ngôi sao đã rời khỏi hoặc lỡ vé đến Nhà hát của những giấc mơ trong Hè 2017 này.
1. Rooney ký hợp đồng với Everton
Rooney khởi đầu sự nghiệp từ đội trẻ của Everton, gây ấn tượng khi lên đội một và buộc Man Utd phải bỏ ra tới 40 triệu đôla ở năm 2004 cho một cầu thủ 18 tuổi.
Trong màu áo Man Utd, Rooney đã trở thành huyền thoại sau 13 mùa giải với tư cách chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử câu lạc bộ với 253 bàn. Tuy nhiên chân sút 31 tuổi đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Jose Mourinho. Mùa trước, Rooney chỉ ra sân 15 trận tại Ngoại hạng Anh.
Bất chấp những lời đề nghị hấp dẫn từ Trung Quốc và Mỹ, Rooney quyết định trở về Everton. Man Utd cũng tạo điều kiện tối đa để chân sút người Anh được hoàn thành tâm nguyện, khi cho phép anh ra đi miễn phí dù còn một năm trong hợp đồng. Đội chủ sân Old Trafford thậm chí còn hỗ trợ Everton một phần lương của Rooney.
Rooney ký hợp đồng với Everton
2. Adnan Januzaj chuyển sang CLB Real Sociedad
Nguồn đáng tin cậy từ nhật báo France Football cho hay, MU vừa đồng ý bán tiền vệ trẻ Adnan Januzaj cho Real Sociedad với mức phí 9,7 triệu bảng Anh.
Cầu thủ chạy cánh 22 tuổi người Bỉ không còn nằm trong kế hoạch thi đấu của Mourinho nên được "bật đèn xanh" cho phép rời khỏi sân Old Trafford hè này.
Mùa trước, Januzaj khoác áo Sunderland dưới dạng cho mượn. Tuy nhiên, anh cũng chẳng để lại chút ấn tượng nào trong bối cảnh "mèo đen" chìm sâu khủng hoảng và phải xuống hạng.
Tờ France Football cho hay, Januzaj chỉ còn thời hạn một năm hợp đồng với Quỷ đỏ và CLB muốn bán đứt anh để thu về một khoản tiền hơn là ký tiếp.
Real Sociedad luôn theo sát Januzaj nên đã quyết định bỏ ra 11 triệu Euro (9,7 triệu bảng) để rước tiền vệ thuận chân trái này về La Liga chơi bóng mùa tới.
Hiện Sociedad cần đàm phán các điều khoản cá nhân và thống nhất mức lương với Januzaj trước khi thương vụ chuyển nhượng hoàn tất.
Adnan Januzaj chuyển sang CLB Real Sociedad
3. Bayern vượt mặt Man Utd, sở hữu James Rodriguez
Tiền vệ 25 tuổi ký hợp đồng 6 năm với Real Madrid khi anh gia nhập từ Monaco với giá 88 triệu đôla năm 2014. Mùa giải trước, Rodriguez chỉ ra sân 22 trận ở La Liga.
Tiền vệ người Colombia từng nhiều lần tuyên bố về khả năng chia tay Real ở mùa hè 2017 và được liên hệ với Man Utd cũng như Chelsea. Trong đó đội chủ sân Old Trafford được cho là săn đón ngôi sao này nhất.
Chính điều đó khiến cho việc Rodriguez cập bến Bayern có phần bất ngờ. Tuy nhiên ông thầy cũ Carlo Ancelotti chính là nhân tố quyết định để thương vụ này thành công. Chiến lược gia Italy cũng là người đã mang Rodriguez về sân Bernabeu.
Bayern vượt mặt Man Utd, sở hữu James Rodriguez
4. Morata tưởng có thể tái ngộ Jose Mourinho ở Old Trafford
Morata tưởng có thể tái ngộ Jose Mourinho ở Old Trafford sau khi ông thầy cũ gọi điện thuyết phục và đảm bảo cho anh chiếc áo số 9 trong đội hình Quỷ đỏ.
Anh được cho đã khoe với bạn bè về việc gia nhập MU, với các điều khoản cá nhân đã được thống nhất. Tuy nhiên, vì Real Madrid "làm giá" quá cao, ép đại diện bóng đá Anh nên Quỷ đỏ đã quyết định từ bỏ thương vụ bom tấn này.
Thay vào đó, MU bất ngờ ký Romelu Lukaku, mục tiêu số 1 của Chelsea. Bị "đánh úp", Conte trở lại với Morata, nhưng cũng vì cái sự "chảnh" của Kền kền, mà tờ Marca cho hay, The Blues chuyển hướng ký chân sút Pierre-Emerick Aubameyang.
Bản thân tiền đạo này cũng đã nói với Dortmund về ý định ra đi vào hè này, trước sự quan tâm của đại gia Trung Quốc cũng như nhà giàu PSG. Và giờ Chelsea vào cuộc với quyết tâm giành phần thắng.
Giá để Pierre-Emerick Aubameyang rời khỏi nước Đức được đồn đại ở tầm 70 triệu bảng.
Morata tưởng có thể tái ngộ Jose Mourinho ở Old Trafford
5. Matic và giấc mơ phò tá Mourinho khó thành
Dù thương vụ có nguy cơ đổ bể, nhưng theo Telegraph, Nemanja Matic vẫn muốn được tái ngộ Jose Mourinho ở Nhà hát của giấc mơ.
MU theo đuổi Matic và mọi việc đang rất suôn sẻ, chỉ chờ Bakayoko (Monaco) đến Stamford Bridge là Conte cho Matic toại ý theo Mourinho.
Tuy nhiên, "cú đánh" mạnh từ Quỷ đỏ, giựt Romelu Lukaku ngay trước mũi khiến Chelsea sôi máu, không còn lòng dạ để đàm phán bán đi cầu thủ của mình. Chưa kể, thông tin cho hay, phía Monaco còn thất vọng với The Blues vì tiến trình mua quá chậm, mãi không chịu "chốt".
Bakayoko dù có vướng chấn thương nhưng được cho đang ở rất gần Chelsea. Và Matic có thể ra đi, tuy nhiên Inter đã nhảy vào cuộc.
Vì cái sự này mà Mourinho sẵn sàng cho các kế hoạch thầu mua Eric Dier (Tottenham) và Fabinho (Monaco). Nhưng nguồn trên cho hay, dù thế Matic vẫn quan tâm đến MU, làm việc cùng Mourinho một lần nữa.
Matic và giấc mơ phò tá Mourinho khó thành

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU