Các tác hại không ngờ tới của sóng wifi

Hiện nay là thời đại của sự bùng nổ về công nghệ thông tin, việc sử dụng mạng không dây ngày càng phổ biến kéo theo đó chính là sự phủ sóng ở khắp mọi nơi của wifi. Lợi ích của sóng wifi là không thể bàn cãi và cuộc sống hiện đại không thể thiếu sự hiện diện của nó. Tuy nhiên, theo những nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy wifi có những tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe của con người. 
BLOG HAY: Sức Khỏe Phổ Thông

1. Tác động xấu đến tinh trùng, khó thụ thai và ảnh hưởng bào thai
Các bạn nam hãy chú ý đến tác hại này mà có ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân tốt hơn nhé. Việc tiếp xúc thường xuyên với sóng wifi làm giảm chuyển động của tinh trùng và làm phân chia DNA. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh được điều đó qua việc thí nghiệm cả trên động vật và con người.
Theo kết quả của một nghiên cứu trên động vật cho rằng việc tiếp xúc với một tần số nhất định của các thiết bị không dây có thể cản trở trứng thụ tinh (hình thành phôi thai). Trong nghiên cứu này, những con chuột tiếp xúc với sóng wifi 2 giờ liên tục trong 45 ngày đã tăng đáng kể tình trạng mất cân bằng oxy hóa. Điều đó còn tác động vào cấu trúc DNA làm suy giảm khả năng thụ thai.
Việc bà mẹ mang thai mà tiếp xúc nhiều với các bức xạ vô tuyến phi nhiệt của sóng điện thoại di động và sóng wifi có thể có nguy cơ cao gây ảnh hưởng sự phát triển bình thường của thai nhi, thậm chí là dị hình hoặc các bộ phận trên cơ thể phát triển không bình thường. Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học năm 2014. 
Sóng wifi ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai
2. Ảnh hưởng đến trẻ em 
Khi trẻ nhỏ tiếp xúc với tần số bức xạ phi nhiệt từ sóng wifi có thể làm gián đoạn sự phát triển của tế bào, đặc biệt là thai nhi. Chính vì vậy, các mẹ bầu cần chú ý không nên tiếp xúc gần với các đồ vật phát sóng wifi quá nhiều có thể gây hại cho em bé. Ngoài ra, khi tiếp xúc với sóng wifi sẽ ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp protein ở các mô sinh trưởng đối với trẻ em và thanh thiếu niên. Những nghiên cứu khoa học trên chỉ rõ sóng wifi có tác hại lớn đối với trẻ nhỏ, vì vậy các bậc cha mẹ cần chú ý để bảo vệ con mình.
Theo một nghiên cứu của nhóm học sinh Đan Mạch trên vườn cải xoong để kiểm tra tác động của các bộ định tuyến wifi không dây. Một luống cây cải xoong được trồng trong một phòng không có sóng bức xạ wifi và một luống khác được trồng cạnh hai thiết bị định tuyến có phát hành một lượng bức xạ tương đương với một điện thoại di động. Kết quả cho thấy những loài thực vật trồng gần với bức xạ nhất không có sự tăng trưởng.
Trẻ em nhạy cảm với bức xạ hơn người lớn
3. Gây đau đầu, mất ngủ và suy giảm trí nhớ
Khi tiếp xúc quá lâu với sóng wifi thì phản ứng đầu tiên của cơ thể là đau đầu, chóng mặt, gây những khó chịu cho cơ thể. Làm việc trong môi trường cần sử dụng mạng wifi liên tục thì tốt nhất bạn nên dành một khoảng thời gian để nghỉ ngơi, không nên làm việc liên tục vì rất ảnh hưởng đến sức khỏe.
Các nhà nghiên cứu khoa học cho rằng nếu đi ngủ trong những nơi có nhiều tín hiệu wifi hoạt động sẽ dễ dẫn đến chứng mất ngủ mãn tính. Chính vì vậy mà hiện nay, sống trong môi trường hiện đại, tình trạng mất ngủ rất phổ biến. Chứng mất ngủ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như hoạt động, sinh hoạt của con người. Chính vì vậy, trước khi đi ngủ các bạn hãy tắt hết các tín hiệu wifi trong nhà mình và không nên để điện thoại gần khi đi ngủ.
Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, dưới tác dụng liên tục của sóng wifi thì chức năng của não bộ thay đổi đáng kể, mức năng lượng cũng có sự thay đổi làm suy giảm trí nhớ đặc biệt ở nữ giới. Suy giảm trí nhớ khiến chúng ta làm việc không hiệu quả, ảnh hưởng đến cuộc sống về lâu về dài, cho nên bạn nên hạn chế sử dụng sóng wifi đến mức thấp nhất có thể để bảo vệ trí nhớ của bạn.
Trên thực tế, các nhà khoa học cũng đã bắt đầu nghiên cứu các tác hại của bức xạ đến chức năng của não từ rất sớm. Theo nghiên cứu sử dụng công nghệ MRI trong năm 2003, những người tiếp xúc với bức xạ 4G bị suy giảm hoạt động của não bộ.
Không chỉ vậy, đã có một nhóm 30 sinh viên khỏe mạnh gồm 15 nam và 15 nữ cùng tham gia vào bài kiểm tra về bộ nhớ. Đầu tiên, họ được tiến hành thử nghiệm mà không có bất kì sự tiếp xúc nào với bức xạ wifi. Tiếp theo, họ được tiếp xúc với sóng wifi có tần số 2.4 GHz trong khoảng 45 phút. Sau đó, các chuyên gia đã đo tình trạng hoạt động của não bộ và kết quả cho thấy sự thay đổi đáng kể trong hoạt động cũng như mức năng lượng của não bộ, nhất là ở nữ giới.
Sóng wifi gây đau đầu, mất ngủ và suy giảm trí nhớ
3. Tăng nhịp tim
Những người sống trong môi trường có bức xạ của sóng wifi mạnh đều gặp phải tình trạng tăng nhịp tim nhanh, giống như khi bạn gặp lo lắng, căng thẳng.
4. Giảm năng lượng của cơ thể
Tác hại này chủ yếu ảnh hưởng đối với phụ nữ, Theo một nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy,khi cho 30 phụ nữ tiếp xúc liên tục với bức xạ của sóng wifi trong vòng 1 giờ đồng hồ sẽ gây nên tình trạng mệt mỏi, suy giảm năng lượng.
5. Ung thư
Về vấn đề này thì vẫn còn nhiều tranh cãi nhưng sức khỏe là trên hết, các bạn cũng cần hết sức chú ý. Trong các nghiên cứu, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng việc tiếp xúc với các bức xạ điện từ làm tăng nguy cơ phát triển khối u.
Tuy nhiên, các nghiên cứu trên con người là rất hiếm. Trong đó phải kể đến một trường hợp đã được báo cáo liên quan tới một người phụ nữ 21 tuổi đã phát triển ung thư vú ngay tại chính vị trí vùng ngực nơi mà cô thường xuyên để điện thoại trong túi áo.
Theo cảnh bảo của tiến sĩ Devra Davis, một nhà nghiên cứu sức khỏe môi trường, người đứng đầu tổ chức US – based Environmental Health Trust thì thì phụ huynh không nên để trẻ nhỏ dùng điện thoại di động khả năng bị ung thư não cao do các thiết bị điện tử này. Thậm chí nếu chưa tới 10 năm sử dụng thì nguy cơ mắc bệnh ở những đứa trẻ này cao hơn từ 4-5 lần so với các bé không sử dụng. Việc các bé thường xuyên sống trong môi trường phủ sóng wifi cũng là yếu tố gây hại cho sức khỏe.
6. Cách dùng wifi an toàn
Đầu tiên, cần giữ khoảng cách an toàn với thiết bị phát wifi. Theo Forbes, vách tường thông thường không thể chặn sóng. Vì vậy, chúng ta không nên đặt bộ phát wifi trong phòng ngủ hay phòng làm việc để hạn chế thời gian cơ thể tiếp xúc với các bức xạ. Vị trí tốt nhất cho thiết bị này là ở những góc ít sử dụng trong nhà. Cùng với đó, trước khi đi ngủ, chúng ta cũng đừng quên tắt điện thoại, đặt ở chế độ máy bay và để chúng tránh xa khu vực buồn ngủ.
Chúng ta cũng nên tắt bộ phát wifi vào ban đêm và ngắt chế độ kết nối internet của thiết bị di động khi không sử dụng. Điều này không chỉ giúp ta ngủ sâu hơn, thức dậy khỏe khoắn hơn mà còn khiến cho sức khỏe vô cùng biết ơn chúng ta. Người sử dụng nên lựa chọn tai nghe hoặc bật loa ngoài khi liên lạc bằng điện thoại di động. Điều này góp phần đáng kể trong việc giảm cường độ bức xạ tác động lên cơ thể.
Sử dụng tai nghe bên ngoài giúp bạn dùng wifi an toàn

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU