MU tái khởi động việc mua Ivan Perisic 48 triệu bảng

Jose Mourinho muốn có thêm 1-2 chữ ký trước khi thị trường chuyển nhượng hè đóng cửa, sau 3 bản hợp đồng gồm Victor Lindelof, Romelu Lukaku và Nemanja Matic. Với việc sở hữu được Ivan Perisic trong đội hình, Manchester United sẽ có ngay một sự bổ sung chất lượng và đem lại nhiều giải pháp tấn công cho đội bóng áo đỏ.
Tờ Mirror ngày 12/08 (theo giời địa phương) loan báo, MU chuẩn bị ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh Ivan Perisic của Inter Milan với giá 48 triệu bảng. Như đã biết, lịch sử nổi tiếng của Quỷ đỏ gắn liền với các cầu thủ chạy cánh, từ George Best đến David Beckham, Ryan Giggs và Ronaldo. Tuy nhiên nhiều năm trở lại đây, yếu tố này đã dần mai một, MU vẫn chưa tìm được một cầu thủ chạy cánh truyền thống như trên. Mata, Martial và Mkhitaryan đều tốt nhất khi chơi trong vai trò “số 10”, trong khi Lingard cũng nói rằng, anh luôn cảm thấy thoái mái ở trung lộ, giống như những người kia. Còn Rashford sinh ra để chơi tiền đạo và Mourinho không muốn lãng phí thời gian thêm nữa để tài năng 19 tuổi có thể hoàn thiện bản năng sát thủ.
Đó là lý do rất nhiều thời điểm mùa trước, MU rơi vào bế tắc. Jose Mourinho yêu thích lên bóng thông qua hai hành lang và luôn đề cao các cầu thủ chạy cánh. Nhưng những người ông có lại không thể đáp ứng yêu cầu dẫn đến sự chậm chạp trong triển khai lối chơi và có quá ít cơ hội tốt được tạo ra ở 1/3 sân đối diện.
Bale nổi lên như một cái tên đáng kể sau khi “dự án” Perisic có nguy cơ đổ bể, nhưng sau Siêu cúp châu Âu đấu với Real Madrid, Mourinho hiểu rằng điều đó là rất khó xảy ra, dù báo chí Anh cho hay, Quỷ đỏ vẫn không từ bỏ.
Sau những cuộc đàm phán bị ngưng lại, sáng 12/8 nguồn trên khẳng định các cuộc trò chuyện mới nhất giữa Phó Chủ tịch Ed Wodward và người đại diện của tiền vệ này, Fali Ramadani đã mang lại kết quả tốt đẹp, tiến dần đến thỏa thuận cuối cùng.
Cụ thể hơn, MU chuẩn bị khoản 48 triệu bảng để đáp ứng giá bán của Inter Milan.  Vì lẽ này, MU khởi động lại việc mua Perisic và theo các thông tin trên thì thương vụ chuẩn bị đi đến hồi kết làm hài lòng Mourinho.
Với sự góp mặt của Perisic, HLV Jose Mourinho sẽ có ngay một sự lựa chọn chất lượng bên hành lang trái. Tại Inter, tiền vệ người Croatia có 30 lần ra sân tại hành lang trái và để lại ấn tượng với lối chơi tốc độ và luôn biết cách xộc thẳng vào vòng cấm ghi bàn. Với sơ đồ 4-3-3, Perisic sẽ hợp cùng Marcus Rashford và Henrikh Mkhitaryan trên hàng công.
Người nhiều nguy cơ mất suất đá chính vào tay Perisic nhất chính là Anthony Martial. Có Perisic, Martial buộc phải nỗ lực hơn để cạnh tranh suất đá chính một cách sòng phẳng. Ở vị trí này, Perisic chắc chắn nhận được sự tín nhiệm của Mourinho hơn. Ngôi sao người Croatia có sức chiến đấu bền bỉ, thể hình lý tưởng (1m87) và rất chịu khó tham gia công tác phòng ngự. Ở điểm này, Perisic có phần giống Mario Mandzukic của Juventus, cầu thủ xuất thân từ tiền đạo nhưng đang chơi tuyệt hay ở vị trí tiền vệ cánh trong sơ đồ 3-5-2 của Max Allegri.
Không dừng lại ở đó, Perisic còn có những kỹ năng tương tự Eden Hazard hoặc Arjen Robben mà Mourinho từng dẫn dắt. Với kèo trái siêu dị, cầu thủ 28 tuổi dễ dàng đi qua các hậu vệ đối phương mà không gặp quá nhiều khó khăn (thành công 51% các pha rê dắt mùa trước). Sau đó, tung ra những cú dứt điểm với độ chính xác cao. Cuối cùng, Perisic là một cầu thủ có trách nhiệm và sẵn sàng hy sinh vì đội bóng, một phẩm chất được hình thành từ những năm tháng lao động cật lực ở trang trại gà của gia đình ở Croatia. 83 pha đánh chặn và tắc bóng mùa trước anh đã làm nhiều hơn mọi cầu thủ tấn công của MU mùa trước.
Ở vị trí hành lang trái, cầu thủ người Croatia có thêm điểm mạnh có thể thi đấu tốt cả hai chân. Trong sự nghiệp của mình, Perisic đã ghi 10 bàn bằng chân phải và 15 bàn bằng chân trái. Ngoài ra, tiền vệ này còn có khả năng tạt cánh vô cùng chuẩn xác. Những mùa gần đây, khả năng đánh biên của M.U tỏ ra yếu kém. Hiện tại Mourinho đang có trong tay một hàng công cực mạnh và không ngán bất kì đối thủ nào. Lukaku đá cao nhất, hỗ trợ phía sau là bộ ba Perisic, Pogba và Mkhitaryan. 
Hãy chờ đợi MU thể hiện ở mùa giải 2017-18!

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU