6 “con át chủ bài" của Mourinho ở MU

MU đang trình diễn phong độ thăng hoa với chiến thắng mới nhất trước Crystal Palace với tỉ số 4-0. Sau hơn một mùa làm quen, giờ Mourinho đã có được trong tay đội hình đúng theo ý muốn của mình. Có thể nói De GeaValencia, Matic, Pogba, Lukaku và Mkhitaryan là những cầu thủ cực kỳ quan trọng với Mourinho. Trong bất kỳ đội hình nào, ông thầy người Bồ Đào Nha cũng muốn sử dụng 6 nhân tố chủ chốt này. Ngoài 6 cầu thủ trên, Mourinho sẽ xoay tua những thành viên còn lại.
1. De Gea: Thủ môn đẳng cấp thế giới
Real đã cố gắng đưa De Gea trở lại xứ đấu bò, nhưng mỗi lần đặt vấn đề với MU là một lần người Madrid ngán ngẩm lắc đầu.  HLV người Bồ Đào Nha khẳng định thủ môn De Gea sẽ không bao giờ rời Man Utd, bất chấp lời mời từ Real Madrid.
MU định giá thủ thành số 1 của mình không dưới 60 triệu bảng (thậm chí nhiều nguồn tin khẳng định 70 triệu bảng). Theo xếp hạng của Bleacher Report, De Gea “chỉ” xếp thứ ba trong danh sách các thủ thành xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Mùa giải 2016/17, De Gea bắt chính 35/38 trận ở Premier League. Số lần giữ sạch lưới của thủ thành số 1 MU là 14 - ngang với Neuer (bắt chính 26 trận ở Bundesliga), hơn Donnarumma (12 lần), thua kém Oblak (bắt 30 trận, sạch lưới 15 trận) và Courtois (16 trận sạch lưới). Tỷ lệ giữ sạch lưới mỗi trận của De Gea mùa vừa qua là 0,4 trong khi Neuer (0,54), Oblak (0,5), Courtois và Donnarumma (0,32). Tỷ lệ thủng lưới mỗi trận của De Gea tốt hơn Courtois và Donnaruma, và thua 2 người còn lại. Ở thông số quan trọng nhất - tỷ lệ cứu thua, De Gea chạm ngưỡng 1,69 lần/trận. Con số này với Neuer là 1,81 lần/trận, Oblak 1,73 và Courtois 1,55.
De Gea: Thủ môn đẳng cấp thế giới
Hậu vệ 31 tuổi mới đặt bút ký gia hạn hợp đồng thêm hai năm để ở lại sân Old Trafford đến mùa hè 2019. Hợp đồng mới của Valencia với Man Utd có kèm lựa chọn gia hạn thêm một mùa giải. Ngôi sao người Ecuador này gia nhập sân Old Trafford từ Wigan vào năm 2009, theo hợp đồng hết hạn vào cuối mùa giải tới.
Trong màu áo “Quỷ Đỏ”, Valencia từ chỗ là một cầu thủ chạy cánh phải đã dần trở thành một trong những hậu vệ phải xuất sắc của giải Ngoại hạng Anh. Ở mùa giải 2016-17, những màn trình diễn đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự đã mang lại cho Valencia danh hiệu “Cầu thủ Man Utd hay nhất năm”, theo kết quả bình chọn của chính các đồng đội.
Mùa giải 2016-17 Valencia có tất cả 43 lần ra sân thi đấu cho Man Utd. Nỗ lực đóng góp của anh đã được HLV Jose Mourinho đặc biệt ghi nhận. Ông nói: “Tôi đã là một người ngưỡng mộ Antonio rất lâu rồi, từ trước khi tôi gia nhập CLB này. Tôi biết cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời như thế nào, và cậu ấy đã không làm tôi thất vọng ở mùa giải này. Tôi tin rằng chúng tôi đã hưởng một đặc ân thực sự khi được sở hữu một cầu thủ tốt và còn là một người đàn ông tuyệt vời như cậu ấy. Tôi rất vui vì cậu ấy đã ký gia hạn hợp đồng”.
Valencia: Chiến binh mẫn cán của quân đoàn MU
Trở lại đấu trường Champions League danh giá, MU sẽ phải đương đầu với những đối thủ rắn mặt ngay từ vòng bảng. Với tính cách của "Người đặc biệt", không khó đoán định, Quỷ đỏ sẽ thi đấu với sự thận trọng cao độ.
Trong hoàn cảnh đó, vai trò "mỏ neo" của Nemanja Matic sẽ càng trở nên quan trọng. Anh làm tăng thêm tính bảo vệ cho hàng thủ Red Devils, nhờ khả năng đọc tình huống thông minh cũng như càn quét tuyệt vời. Matic chính là tấm khiên, chặn đứng các đợt tấn công vỗ mặt của đối thủ. Một khi nhiệm vụ phòng ngự tuyến hai được hoàn thành, MU sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm trong các pha phản công nhanh, với những mũi nhọn tốc độ cao như Rashford, Martial hay Mkhitaryan. Pogba đang dần thể hiện giá trị của mình qua những vòng đầu tiên và được kỳ vọng sẽ còn thi đấu bùng nổ hơn nữa. Như vậy với việc bổ sung thêm "quái thú" Matic, MU đang sở hữu một trong hàng tiền vệ chất lượng và có chiều sâu nhất tại châu Âu thời điểm hiện tại.
Jose Mourinho và Matic có một mối quan hệ tốt ở Chelsea. Và khi Michael Carrick đã bước qua tuổi 36, khiến việc chơi 50 trận mỗi mùa trở nên bất khả thi, Matic đã mang đến cho Man Utd một lời giải hứa hẹn thỏa đáng cho hàng tiền vệ. 
Matic: Mảnh ghép cuối cùng cho cỗ máy hủy diệt MU
Một bức tranh về đội hình và lối chơi của MU đã ra đời sau khi MU mua được Matic. Trong đó, Matic và Ander Herrera được ví như những chiếc xe buýt màu đỏ, tạo bệ đỡ cho Paul Pogba chơi... vĩ cầm. Mùa trước, Pogba không có được sự tự do ấy. Anh phải làm quá nhiều việc: phòng ngự, cầm nhịp, tấn công. Giờ thì anh có thể tập trung vào sáng tạo, đúng như thời còn chơi giữa một dàn cá mập ở Juventus với những Arturo Vidal, Claudio Marchisio, Andrea Pirlo.
Cựu tiền đạo Brian McClair của Man United phân tích trên ESPN: "Trong một vài trận đấu mùa trước, Pogba đã đứng ở những vị trí không thuộc về cậu ấy. Man Utd không mua Pogba về để làm nhiệm vụ phòng ngự hay giữ nhịp. Ở Juventus, cậu ấy được tự do để tiến về khung thành đối thủ. Và Man Utd rất cần một cầu thủ ở phía sau lưng Pogba khi anh ấy dâng lên. Không lạ khi Pogba luôn chơi hay nhất khi có Michael Carrick hỗ trợ. Giờ thì Matic đã đến. Đó là cầu thủ sẽ luôn được 7 hoặc 8 điểm trong các trận đấu mà cậu ấy tham gia. Khi tệ nhất thì cũng được 6 điểm. Đấy là một cầu thủ vô cùng ổn định".
Pogba: Nghệ sỹ vĩ cầm ở khu vực giữa sân
Vị trí quan trọng nhất của MU mà Mourinho phải quan tâm đặc biệt đó là hàng tiền đạo, sự phung phí cơ hội, không biết kết liễu đối thủ đã khiến họ phải nhận 15 trận hòa ở ngoại hạng Anh và xếp ở vị trí thứ 6 mùa giải 2016-17. Hàng loạt cái tên trước mùa chuyển nhượng hè 2017 đã được đưa vào tầm ngắm là Lukaku, Griezmann, Morata, Jame Rodriguez, Lewandowski… và cuối cùng Romelu Lukaku đã cập bến “Nhà hát của những giấc mơ”.
Khả năng đối đầu tay đôi là điểm mạnh của Lukaku. Với sải chân dài, chân sút người Bỉ dễ dàng trong việc đi bóng vượt qua đối phương. Xét về không chiến, Lukaku cũng vượt mặt nhiều tiền đạo hàng đầu của Ngoại hạng Anh. Mùa trước, Lukaku có 128 pha không chiến (3,53 pha mỗi 90 phút). Tiền đạo người Bỉ cũng thành công 46,99% số pha đánh đầu so với 39,97% của Morata. Tính tổng cộng trong 3 mùa giải gần đây, Lukaku ghi được 0,51 bàn cho mỗi 90 phút. Nhưng nếu chỉ tính riêng mùa 2016-17, con số đó của Lukaku là 0,69 bàn. Xét về những bàn thắng ở 10 phút cuối trận, Lukaku là mẫu tiền đạo có thể tạo đột biến. Mùa trước, Lukaku có 9 bàn tại Ngoại hạng Anh trong khoảng thời gian này. Chỉ Lionel Messi và Neymar làm được hơn thế tại La Liga. 
Lukaku: Sát thủ có thân hình bò mộng
6. Mkhitaryan: Bệ phóng để Lukaku tỏa sáng
Tiền vệ người Armenia là ngôi sao gia nhập Man Utd trong hè 2016 sau tiền đạo Zlatan Ibrahimovic.
 Trong một buổi phỏng vấn với ESPN, Henrikh Mkhitaryan tiết lộ công việc của anh ở mùa giải 2017-18 là chuyền bóng cho Romelu Lukaku để tiền đạo này ghi bàn. Lukaku, bản hợp đồng trị giá 97 triệu đôla, được kỳ vọng sẽ gánh vác hàng công của Man Utd ở mùa tới.
"Tôi chờ đợi một mối hợp tác tốt với Lukaku. Tôi hiểu rất rõ mặt mạnh của cậu ấy. Tôi sẽ giúp cậu ấy ghi nhiều bàn nhất có thể bởi vì điều đó rất quan trọng với cậu ấy, với tôi và CLB", Mkhitaryan nói.
Lukaku ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Man Utd trong trận giao hữu với Real Salt Lake ở Mỹ. Đó là pha lập công đầu tiên của anh cho đội bóng mới.
"Tôi hy vọng có thể giúp cậu ấy đưa chúng tôi đạt được những ước mơ trong năm nay và giành nhiều chiến thắng", Mkhitaryan bày tỏ.
Mkhitaryan: Bệ phóng để Lukaku tỏa sáng

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU