MU bước vào tháng 9 bản lề của Ngoại hạng Anh và Champions League

Trong giai đoạn đầu của mùa giải 2017-18, MU là một trong đội bóng gặp nhiều thuận lợi nhất ở cả Ngoại hạng Anh và Champions League. Ở 5 vòng đấu đầu tiên, “Quỷ đỏ” sẽ lần lượt chỉ đụng độ những đối thủ tầm trung như West Ham (sân nhà-SN), Swansea (sân khách-SK), Leicester (SN), Stoke City (SK) và Everton (SN). Còn ở Champions League, bảng đấu của MU được đánh giá là “dễ thở’ nhất với các đối thủ là CSKA Moscow (Nga), Benfica (Bồ Đào Nha) và Basel (Thụy Sỹ).

Tháng 8 khởi đầu trong mơ ở Ngoại hạng Anh
MU đã hoàn thành một cách hoàn hảo bước khởi đầu trong tháng 8. Với Mourinho, ba chiến thắng đầu tay chẳng mang nghĩa lý gì. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không quên nhắc lại, MU cũng thắng liền một lèo 3 trận đầu mùa giải trước. Ẵm trọn 9 điểm trong tháng tám, vậy mà rốt cuộc, Quỷ đỏ vẫn kết thúc ở vị trí thứ 6. Sau 3 trận thắng đầu mùa 2016-17, Quỷ đỏ nhanh chóng bị người hàng xóm Man City đưa trở lại mặt đất với thất bại 1-2 trên sân nhà. Kết cục thua 1-3 trên sân Watford tiếp đó khiến cuộc đua đến ngôi vô địch của Quỷ đỏ chấm dứt ngay từ khi mới bắt đầu. Đó là lý do vì sao, Mourinho gạt đi tất cả những câu chuyện liên quan đến hai từ "vô địch".
12/08/2017: MU - West Ham   4-0
19/08/2017: Swansea City – MU   0-4
26/08/2017: MU - Leicester City   2-0
MU đã hoàn thành một cách hoàn hảo bước khởi đầu trong tháng 8


Tháng 9 sẽ là tháng bản lề trên con đường đua ở cả Ngoại hạng Anh và Champions League
09/09/2017 trận hòa 2-2 trước Stoke vẫn đủ để đưa Man Utd trở lại ngôi đầu sau khi mất vị trí này vào tay Man City vài tiếng trước đó. Man Utd có cùng 10 điểm như người hàng xóm nhưng hơn về hiệu số bàn thắng (10 so với 8).
Man Utd chưa từng thắng trên sân Stoke kể từ khi HLV Alex Ferguson nghỉ hưu. Điều này tiếp tục tái lập khi các học trò của HLV Mourinho phải vất vả trước đội chủ nhà. Trong khi hàng công phải chắt chiu từng cơ hội thì hàng thủ Man Utd đã có ngày thi đấu không tốt khiến đội thủng lưới hai bàn.
Sau trận gặp Stoke City, vào ngày 13/9/2017 MU đã thắng tưng bừng ngày trở lại Champions League. Fellaini, Lukaku và Rashford thay nhau lập công giúp Quỷ đỏ dễ dàng đánh bại Basel 3-0 trong trận đấu mở màn ở vòng bảng Champions League. Bất chấp việc Pogba ở trận đầu tiên đeo băng thủ quân MU phải rời sân sớm vì chấn thương, MU với sức mạnh vượt trội cũng tìm được bàn mở tỉ số ở phút 35 nhờ pha đánh đầu cận thành của Fellaini. Cơn mưa nặng hạt ở Old Trafford không làm giảm tinh thần của bầy Quỷ đỏ. Lukaku tiếp tục khiến bốn góc khán đài sân Old Trafford bùng nổ sau bàn nhân đôi cách biệt, cũng từ một tình huống không chiến.
Fellaini tiếp tục chứng tỏ được giá trị trong màu áo Man Utd
Siêu dự bị Marcus Rashford khép lại chiến thắng "ba sao" cho MU bằng pha đệm bóng tinh tế. Kết quả này giúp thầy trò Mourinho có màn khởi đầu như mơ trong lần quay trở lại sân khấu lớn Champions League. Sau hai kỳ chuyển nhượng, Jose Mourinho đã có một Man Utd gần đạt độ hoàn hảo, theo đúng công thức của ông. Với một trục dọc cơ bắp, gồm Romelu Lukaku, Paul Pogba, Nemanja Matic và Eric Bailly, đội chủ sân Old Trafford hiện tại vô cùng mạnh mẽ, và đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh sau bốn vòng. Cái duyên năm thứ hai của Mourinho cũng là một lợi thế, đủ để CĐV Man Utd nghĩ tới ngôi cao ngay lần đầu tiên trở lại Champions League từ năm 2015.
Rashford lập công sau khi vào sân thay người
Một tín hiệu đáng mừng nữa dành cho đội chủ sân Old Trafford là phong độ làm bàn của Romelu Lukaku. Tiền đạo người Bỉ nối dài chuỗi trận làm bàn ấn tượng bằng bàn nâng tỷ số lên 2-0 trước Basel. Trước đó, anh đã khi ghi bốn bàn trong bốn vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Xuất phát từ đường treo bóng của Ashley Young bên cánh phải, cựu cầu thủ Everton chọn đúng điểm rơi, bật cao, đánh đầu cận thành. Chân sút 24 tuổi thể hiện sức mạnh trong pha không chiến ở phút 53, đánh đầu cận thành trước sự đeo bám quyết liệt của hậu vệ đội khách. Phong độ ấn tượng của Lukaku giúp Man Utd tạm dẫn đầu bảng A.
Lukaku ghi bàn đầu tiên ở Champions League trong màu áo MU
Dù vậy, CLB thành Manchester cũng phải trả giá đắt với chấn thương của tiền vệ Paul Pogba. Tiền vệ người Pháp đã phải rời sân ở phút thứ 19 nhường chỗ cho Fellaini. Theo thông tin ban đầu, Paul Pogba đã dính chấn thương gân kheo. Báo giới Anh cho hay, cầu thủ sinh năm 1992 sẽ phải nghỉ thi đấu vài tuần.
Paul Pogba dính chấn thương trong trận đấu với Basel
16/09/2017: MU- Everton
23/09/2017: Southampton - MU
30/09/2017: MU - Crystal Palace
Lịch thi đấu tiếp theo ở Champions League của MU là:

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU