Sau vòng 1 thành Manchester mộng xưng vương Premier League

Một guồng quay mới của Premier League lại bắt đầu. Hãy cùng đưa ra những nhận định ban đầu về các ứng cử viên cho chức vô địch sau vòng 1. Cuộc đua vô địch mùa này nhiều khả năng là cuộc cạnh tranh của những cái tên quen thuộc là Chelsea, Manchester United, Manchester City, Arsenal và Liverpool.

1. Chelsea
Đương kim vô địch Chelsea trên lý thuyết vẫn là những người được đánh giá rất cao nhưng thực tế The Blues đang đối mặt với đầy rẫy vấn đề sau vòng 1. Họ khởi đầu mùa giải với trận thua Arsenal trong trận tranh siêu cúp Community Shield. Sau đó ít ngày, huấn luyện viên Conte không ngần ngại tiết lộ với truyền thông rằng việc bán đi Matic không phải quyết định của ông đồng thời than phiền về tình hình chuyển nhượng của đội bóng. Điều này làm dấy lên những nghi ngờ về việc nội bộ Chelsea đang có những mâu thuẫn nhất định. Bên trong là vậy còn bên ngoài, rõ ràng mọi đội bóng đều muốn đánh bại nhà vô địch.
Sau vòng 1, giống người tiền nhiệm Jose Mourinho, Conte đã khởi đầu không tốt ở mùa giải sau khi vô địch Ngoại hạng Anh. “Trong ba trận chính thức gần đây, Chelsea đều phải chơi với 9 hoặc 10 người", Antonio Conte nói trong buổi họp báo sau trận trên sân Stamford Bridge. "Tôi phải học cách điều chỉnh chiến thuật trong tình huống chúng tôi chỉ còn 9 hoặc 10 người trong những trận tiếp theo”.
Chelsea sẽ thành cựu vương?
Arsenal và Liverpool có lẽ nhận được ít niềm tin nhất trong số 5 cái tên kể trên, phần nhiều vì tính thiếu ổn định. Arsenal có chút lợi thế so với các đối thủ khi họ không phải tranh tài ở UEFA Champions League.
Liverpool 
Trong khi ở đấu trường Europa League, HLV Wenger đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm sẽ dùng các cầu thủ trẻ. Còn lại, Liverpool rõ là yếu thế nhất trong cuộc đua vô địch. Thầy trò Jurgen Klopp khởi đầu Ngoại hạng Anh mùa mới theo phong cách cũ: công làm - thủ phá, khi để chủ nhà Watford cầm hoà 3-3 hôm 12/8.
Arsenal 
Xét trên tất cả tiêu chí, hai đội bóng thành Manchester là Manchester United và Manchester City chính là những ứng viên nặng ký nhất. Đây là hai đội bóng chi nhiều nhất tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng: Manchester City chi 218 triệu bảng còn Manchester United chi 145,8 triệu bảng.
Đó không đơn thuần là các con số thống kê khô khan, hãy nhìn vào những kênh đầu tư mà chúng đổ vào. Manchester City khởi đầu mùa trước như mơ cùng Pep Guardiola khi có những thời điểm người ta còn nói vui nên trao cúp sớm cho họ.
Tuy nhiên, mùa giải càng trôi đi, nửa xanh thành Manchester càng trở nên hụt hơi. Nguyên nhân được chỉ ra rất rõ ràng nằm ở hàng hậu vệ già nua và liên tiếp mắc những sai lầm sơ đẳng.
Để rồi đến mùa hè này, trong 218 triệu bảng mà Manchester City đã chi, quá 2/3 (164,3 triệu bảng) là cho hàng hậu vệ và thủ môn. Nhiều người khi nhìn Manchester City đổ hàng đống tiền vào hàng thủ đã vội kết luận là điên rồ, nhưng thực tế tất cả đều là những bước đi hợp lý.
Sẽ là một diện mạo hoàn toàn mới và đầy hứa hẹn ở hàng thủ, kết hợp với hàng công vốn đã mạnh còn được bổ sung thêm Bernando Silva. Như thế là quá đủ để người hâm mộ Manchester City hi vọng vào mùa giải chiến thắng.
Đoàn quân của Pep Guardiola đi ngược lại "xu thế" mới của các ông lớn với màn trình diễn vượt trội trước tân binh. Kết quả 2-0 thậm chí không phản ánh đúng cục diện trên sân Falmer, bởi Man City lại hoàn toàn kiểm soát trận đấu với Brighton, với tỷ lệ kiểm soát bóng toàn trận lên tới 78%. Cách Man City "siết chặt thòng lọng" rồi nhẹ nhàng kết liễu đối phương khác hẳn với cách ba ông lớn Ngoại hạng Anh thể hiện trước đó trong vòng đấu ra quân. Arsenal phải ngược dòng và chỉ có thắng lợi 4-3 về cuối, Liverpool bị cầm chân 3-3 ở phút bù giờ, còn Chelsea thất thủ 2-3 trên sân nhà và bị đuổi hai người.
Manchester City
Đối thủ nặng ký nhất của Manchester City sẽ là người hàng xóm Manchester United. Tương tự như Manchester City, Manchester United của Jose Mourinho cũng chi mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng để mang về những bom tấn như Victor Lindelof, Romelu Lukaku hay Nemanja Matic.
Rất rõ ràng, cả 3 cái tên trên đều hướng đến mục tiêu giải quyết 3 điểm yếu cấp thiết mùa trước. Victor Lindelof giúp hàng thủ Manchester United vốn phong độ phong phù và mẫn cảm với chấn thương trở nên dày dặn hơn. Nemanja Matic là sự giải phóng cho Pogba vốn phải gánh vác quá nhiều thứ mùa trước.
Còn Romelu Lukaku sẽ là sự thay thế Zlatan Ibrahimovic. Thực tế, ở mùa trước, Mourinho đã tạo nên một đội quân đáng gờm, vấn đề chỉ là họ để hòa quá nhiều. Tuy nhiên, với người nổi tiếng luôn thành công ở mùa thứ 2 dẫn dắt các đội bóng của mình như Mourinho, Manchester United có cơ sở để hướng đến danh hiệu Premier League đầu tiên thời hậu Sir Alex Ferguson.
Và thực tế đã chứng minh, chất lượng của hai bản hợp đồng mới và sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải 2017/2018 của Man Utd được đền đáp bằng chiến thắng đậm trong ngày ra quân. Sự chắc chắn ở tuyến giữa và tốc độ ở hàng tấn công của "Quỷ đỏ" không cho West Ham cơ hội phản kháng. Romelu Lukaku đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ bằng hai bàn thắng chào sân Old Trafford. Cuối hiệp hai, Anthony Martial và Paul Pogba ghi thêm hai bàn để ấn định tỷ số.
MU sẽ xưng vương?

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU