Sinh viên trường Đại học nào học hành vất vả nhất?

Bạn có biết hiện nay trường đại học nào có chương trình học vất vả nhất không? Trường mà bạn đã và sắp đang theo học thì như thế nào? HaHa dựa trên tiêu chí về mức độ khó của chương trình học cùng với số lượng đề án mà sinh viên cần phải nghiên cứu sẽ chia sẻ cùng các bạn một số trường đại học mà các sinh viên học hành vô cùng vất vả nhé.
1. Học viện Quân y
Điểm khác biệt đầu tiên khi thi vào Học viện Quân y (HVQY) là thí sinh có thể thi cả khối A, thay vì chỉ thi khối B duy nhất như tất cả các trường đào tạo y khác ở Việt Nam.
Mô hình học tập Viện – Trường, từ lâu đã là thế mạnh của Học viện, trong khi những trường đào tạo y khác của Việt Nam những năm trở lại đây mới áp dụng. Mô hình này giúp sinh viên y có nhiều điều kiện thực hành, nâng cao hiệu quả học tập nhưng bên cạnh đó bản thân sinh viên cũng phải nỗ lực rất nhiều.
Với mô hình này, sinh viên Học viện Quân y được tạo mọi điều kiện thuận lợi tham gia học tập và thực hành ở Bệnh viện Quân y 103 và Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác. Học viên từ năm học thứ 3 hàng ngày được thực hành lâm sàng, tiếp xúc bệnh nhân. Không chỉ được thực tập ở những viện thuộc Học viện, sinh viên còn có điều kiện thực hành ở các bệnh viện như Bạch Mai, Thanh Nhàn, Hà Đông… tùy theo đặc thù bệnh mà sinh viên nghiên cứu. Bên cạnh đó, sinh viên còn được tham gia khá nhiều hoạt động, sân chơi và đi thực tập cộng đồng (cả 2 hệ quân sự và dân sự) để sinh viên biết mình sẽ làm những công việc gì khi ra trường.

Một điểm đặc biệt của HVQY là trong môi trường quân đội, sinh viên không chỉ được học tập trở thành bác sĩ, mà còn được dạy dỗ, rèn luyện đạo đức, nhân cách, trưởng thành thành người sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam.
Nữ sinh viên Học viện Quân y trong giờ lên lớp
2. Đại học Y Hà Nội
Bạn muốn thành bác sỹ giỏi, ai đã xác định vào trường Y đều có mơ ước như vậy. Tuy nhiên việc cứu chữa người bệnh là một việc vô cùng quan trọng, bởi vậy muốn làm được bác sĩ không phải là một chuyện dễ dàng.
Trước hết, nếu muốn làm bác sĩ thì năng lực học tập của bạn phải giỏi. Các bạn có thể thấy rõ được qua mức điểm xét tuyển hàng năm của Đại học Y Hà Nội, thực sự rất cao, thông thường đều khoảng 26 điểm. Có thể khẳng định rằng, với truyền thống hơn 100 năm của mình, Đại học Y Hà Nội là một trong những trường đào tạo bác sỹ tốt nhất của Việt Nam hiện nay.

Tuy nhiên, không giống các ngành khác, đối với ngành y, không phải bạn cứ thi đỗ vào trường là thành công. Đây là một ngành đòi hỏi trình độ chuyên môn cao cùng chuẩn xác. Bạn sẽ phải choáng ngợp khi được trải nghiệm chương trình học ở ngôi trường này. Hầu hết các sinh viên đều không có thời gian nghỉ ngơi bởi lượng kiến thức quá nhiều. Ngoài thời gian lên lớp trên giảng đường, họ phải đi thực tập tại các bệnh viện và phải trực đêm như những nhân viên y tế bình thường khác. Không chỉ có vậy, các giảng viên cũng rất nghiêm khắc và khắt khe trong quá trình học tập và giảng dạy.
Khi đã trở thành sinh viên Đại học Y Hà Nội thì bạn phải xác định chỉ có học và học, phải học hành thật chăm chỉ có như vậy tương lai mới có thể trở thành một bác sĩ được cả xã hội tôn trọng.

Một giờ thực tập của sinh viên Trường Y
3. Đại học Bách Khoa Hà Nội
Các thế hệ sinh viên bao đời nay thường truyền nhau một câu nói "Nhất y, nhì dược, tạm được Bách Khoa" bởi vì lúc trước để vào được Bách Khoa là một điều rất khó khăn. Tuy nhiên, trong các năm gần đây thì điểm chuẩn của trường này đã có thấp hơn nhưng chương trình học ở đó vẫn không hề giảm đi mà vẫn vất vả như trước.
Thành thực mà nói, không chỉ riêng Bách Khoa mà ngôi trường nào cũng vậy, nếu bạn có cơ hội được theo học, dù cho chương trình học rất vất vả nhưng bạn vẫn sẽ tìm thấy niềm vui và nhiều sự trải nghiệm thú vị cho mình. Không chỉ vậy, môi trường học tập ở Bách Khoa có thể thúc đẩy bạn có cách tư duy độc lập, tự tìm tòi và hoàn thiện bản thân. Đừng nghĩ rằng học kỹ thuật nhàm chán hay ngành này chỉ dành cho con trai, cũng có số ít bạn nữ đã nhảy vào ngôi trường này để học, để thử trải nghiệm và cảm nhận.

Sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội
4. Đại học Xây dựng
Trường Đại học Xây dựng là ngôi trường đào tạo chuyên ngành xây dựng ở Hà Nội, được thành lập từ năm 1966. Ngôi trường này là tiền thân của Khoa Xây dựng của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội lúc trước. Trường Đại học Xây dựng là cơ sở đã và đang đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ đại học và trên đại học cho các ngành khác nhau trong lĩnh vực xây dựng. Ngoài ra, trường này còn là một trung tâm nghiên cứu khoa học và triển khai các ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong lĩnh vực xây dựng vào đời sống.
Sinh viên Trường Đại học Xây dựng  tương lai sẽ là những kỹ sư xây nên những cây cầu, những con đường, những công trình kiến trúc tuyệt đẹp cho đất nước. Để có những công trình chất lượng cho đất nước đòi hỏi trình độ của đội ngũ kỹ sư ngày càng phải được nâng cao theo kịp trình độ của thế giới. Để có một tương lai như vậy thì họ phải vùi đầu vào các đồ án khi còn trên chiếc ghế của trường đại học. Và ai cũng biết rằng nghĩ ra được đã khó, vẽ nên ý tưởng của mình lại càng khó hơn.

Đội tuyển bóng đá sinh viên Đại học Xây dựng vô địch giải đấu HANOI SV CUP 2016
5. Đại học Kiến trúc TP.HCM
Đại học Kiến trúc TP.HCM nằm ở giữa trung tâm thành phố, cũng là một ngôi trường chất lượng và thu hút rất nhiều sinh viên theo học. Đầu tiên nói về đầu vào, muốn trở thành sinh viên trường kiến trúc thì dĩ nhiên bạn phải có tài năng hội họa rồi, chắc chắn sẽ phải luyện vẽ rất nhiều. 
Các sinh viên theo học Đại học kiến trúc dành hầu hết thời gian để rèn luyện vẽ vời đủ kiểu để có thể làm đó án xây nhà hay các công trình khác. Thời gian vất vả nhất khi đi học chính là thời điểm làm đề án, có những trường bạn chỉ cần tham khảo rồi chủ yếu là đánh máy nhưng ở trường kiến trúc, các bạn phải vẽ được ra đề án của mình, đây mới chính là điều quan trọng.
AkzoNobel đồng hành cùng chiến dịch Mùa Hè Xanh 2014 của trường Đại học Kiến Trúc TP.HCM
6. Đại học Sư Phạm Kỹ thuật
Đại học Sự Phạm Kỹ Thuật là một trường có xu hướng thiên về các ngành kỹ thuật và công nghệ nhiều hơn và chắc hẳn các bạn sẽ không còn cảm thấy ngạc nhiên khi các sinh viên trường này luôn chạy nước rút với các đề án khác nhau. Tuy nhiên tinh thần "Chơi xả láng" của các sinh viên Sư phạm kỹ thuật thì khỏi nói, mặc dù học hành bận rộn nhưng không quên nhiệm vụ của mình. Họ luôn cố gắng dành thời gian để chăm chỉ học tập nhiều hơn sau những giờ nghỉ ngơi và vui chơi.
Giờ thực hành sửa chữa động cơ ô tô của sinh viên Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật
7. Đại học Luật Hà Nội
Trong các bạn đã có ai từng nghĩ rằng sinh viên Luật luôn rất "khô khan và mọt sách". Đại học Luật Hà Nội là ngôi trường phác họa lên chân dung của các luật sư và các thẩm phán trong tương lai. Trong hình dung của nhiều người khi nghĩ về sinh viên trường luật sẽ là những cô cậu sinh viên suốt ngày chỉ biết cắm cúi đọc sách, có thể họ là người ít khi nói, nhưng một khi đã nói thì cứ như đang hùng biện vậy. Tuy nhiên, nếu có cơ hội tiếp xúc với họ bạn sẽ thay đổi suy nghĩ của mình, sinh viên trường luật cũng năng động hơn bạn tưởng đấy. Mọi người thường sẽ được tham gia các hoạt động xã hội cùng các buổi hội thảo, tọa đàm rất hữu ích. Đây là một môi trường tốt để trau dồi và củng cố kiến thức cho tương lai, bạn chỉ cần nhìn vào những quyển luật thôi cũng đã thấy choáng váng với chúng rồi. Nhưng hãy học tập chăm chỉ để có một tương lai tốt đẹp nhé.

Sinh viên Đại học Luật Hà Nội

8. Đại học Kinh tế quốc dân
Vì là trường kinh tế nên chắc hẳn các sinh viên theo học sẽ phần nào nhạy cảm hơn với các con số bởi vậy việc học hành tốt là rất khó. Chỉ những ai học qua môn "Xác Xuất Thông Kê" hay môn "Kinh Tế Lượng" và đọc các cuốn sách về kinh tế "dày cộm" như cơm bữa thì mới có thể thấu hiểu chương trình học ở trường này thực sự kinh khủng như thế nào. Sinh viên trường kinh tế dù học hành vất vả nhưng vẫn luôn năng động và nhiệt huyết. Chính là tham gia vào các câu lạc bộ của trường, vừa vui vẻ lại có thể củng cố thêm được kiến thức xã hội, quá tuyệt phải không?

Sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân

9. Đại học Khoa học tự nhiên
Được xem là một trong những cơ sở đào tạo đại học khá lâu đời, Đại Học Khoa Học Tự Nhiên là một ngôi trường giảng dạy theo xu hướng nhằm khuyến khích các sinh viên có thể tự học và tự tìm tòi nghiên cứu, nâng cao được tính tự lập và tự giác ở mỗi người. Đây la một nơi rất lý tưởng cho những người đam mê học hỏi và muốn tìm hiểu thêm về các lĩnh vực Khoa học. Việc học khá ở trường này khá khó nhưng phương pháp mà các thầy cô truyền đạt và chia sẻ kiến thức đến sinh viên sẽ giúp bạn nhanh chóng nhận ra rằng mình không chỉ biết mỗi kiến thức từ sách vở, mà còn có rất nhiều thứ khác.
Một buổi bảo vệ luận văn tốt nghiệp của sinh viên Đại học Khoa học tự nhiên
Ngôi trường mà bạn đã, đang và sắp theo học có ở trong số này không vậy? Theo HaHa, cho dù là ngôi trường nào thì các bạn cũng hãy học hành thật chăm chỉ nhé, như vậy tương lai mới tốt đẹp hơn được. Hãy cùng nhau cố gắng nào!

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU