Những bệnh viện khám tổng quát tốt nhất ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Mỗi khi bạn hay người thân có nhu cầu kiểm tra định kì sức khỏe tổng quát tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để phát hiện và chữa trị bệnh kịp thời chắc chắn sẽ rất băn khoăn khi muốn tìm một bệnh viện uy tín, chất lượng, thân thiện và vì sức khỏe cộng đồng. Chính vì thấu hiểu sự băn khoăn này, bài viết này xin chia sẻ danh sách top 10 bệnh viện khám sức khỏe tổng quát tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.


1. Bệnh viện Chợ Rẫy

Vào năm 1900, bệnh viện Chợ Rẫy được xây dựng và thành lập với tên là Hôpital Municipal de ChoLon tại Sài Gòn. Đây là một trong những cơ sở y tế của Pháp thành lập ở Việt Nam sớm nhất cùng với Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh thành lập vào năm 1891, Viện Pasteur Nha Trang thành lập vào năm 1895.
Quy mô ban đầu của Bệnh viện Chợ Rẫy khi xây dựng vào năm 1974 là 500 giường, số lượng giường bệnh thực kê không ngừng được tăng lên phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân, đến năm 1999 là 1.242 giường, đến nay là 1.800 giường. Hiện có hơn 3.322 kỹ thuật đã được Bộ Y tế phê duyệt đang được áp dụng tại bệnh viện. Số người bệnh nội trú trung bình/ngày là 2.544 người, người bệnh ngoại trú khám bệnh trung bình 3.500 người/ngày.
Từ ngày 03/02/2010, Bệnh viện Chợ Rẫy được xếp hạng đặc biệt, là dấu mốc quan trọng để tập thể cán bộ viên chức bệnh viện tiếp tục đoàn kết phấn đấu xây dựng bệnh viện ”Chất lượng – Văn minh – Hiện đại”, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng và Nhà nước, sự tin yêu của nhân dân.
Sau ngày đất nước thống nhất đến nay, Bệnh viện luôn giữ vững sự ổn định, phát triển, quản lý và vận hành tốt bệnh viện đồng bộ và hiện đại, với kỹ thuật và công nghệ luôn được đổi mới và áp dụng, đội ngũ thầy thuốc và nhân viên có đủ trình độ và đạo đức nghề nghiệp, không ngừng nâng cao chất lượng bệnh viện, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân khu vực phía Nam, cả nước và người nước ngoài.
  • Website: http://choray.vn/
  • Địa chỉ: 201B, Nguyễn Chí Thanh, Quận 5, TP.HCM
  • Điện thoại: (84-8) 38554137 - 38554138 – 38563534


2. Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai ở địa chỉ số 78 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Được thành lập trong giai đoạn từ 1911 - 1945 nên bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện đa khoa đầu ngành lớn nhất khu vực miền Bắc, nơi tập trung các giáo sư, phó giáo sư và tiến sĩ hàng đầu trên cả nước. Không những vậy, bệnh viện Bạch Mai còn là cơ sở y tế đầu tiên ở nước ta khám bệnh vào cả thứ bảy và chủ nhật nhằm giảm tải cho ngày thường. 


3. Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

Ngày 18/10/2000, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM được thành lập trên cơ sở sáp nhập Phòng khám đa khoa ĐHYD, phòng khám bệnh ngoài giờ thuộc khoa Điều dưỡng Kỹ thuật Y học và cơ sở khám chữa bệnh nội ngoại trú thuộc Khoa Y học cổ truyền.
Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM là Bệnh viện Công lập, Đa khoa, hoạt động theo mô hình tiên tiến kết hợp Trường – Viện nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh, đào tạo và nghiên cứu khoa học…
Mục tiêu hoạt động của Bệnh viện là phát huy thế mạnh của một trung tâm chẩn đoán và điều trị chuyên khoa sâu có chất lượng cao; là nơi nghiên cứu khoa học trong sư nghiệp phát triển y học nước nhà; đào tạo nâng cao, chuyển giao kỹ thuật cho tất cả các cơ sở y tế trong cả nước và các nước trong khu vực.
Website: http://www.bvdaihoc.com.vn/
Địa chỉ: Bệnh viện có 3 cơ sở với gần 1.000 giường bệnh:
  • Cơ sở 1: 215, Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5,TP.HCM
  • Cơ sở 2: 201, Nguyễn Chí Thanh, Quận 5, TP.HCM
  • Cơ sở 3: 21B, Hoàng Văn Thụ, Quận Phú Nhuận, TP.HCM


4. Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trực thuộc Đại học Y Hà Nội, số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội, được thành lập từ năm 2007. Đây là một bệnh viện đa khoa với đội ngũ thầy thuốc là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ... có tay nghề cao và trình độ hàng đầu cả nước. Không chỉ vậy, bệnh viện Đại học Y Hà Nội còn là nơi triển khai mô hình kết hợp chặt chẽ giữa điều trị và đào tạo, giảng dạy, chuyển giao kỹ thuật cho sinh viên sau đại học và các bác sĩ của các cơ sở y tế trên cả nước. 


5. Bệnh viện Nhân dân 115

Bệnh viện Nhân Dân 115 là bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Sở Y Tế Thành Phố Hồ Chí Minh. Với chỉ tiêu giường bệnh là 1.600 giường, nhân viên 1.700 người. Mỗi ngày Bệnh viện tiếp đón và điều trị trung bình 2.000 bệnh nhân ngoại trú, 1.900 bệnh nhân nội trú. Trong năm 2008, Bệnh viện Nhân Dân 115 đã tiến hành triển khai nhiều kế hoạch, hoạt động, nhằm mục đích tạo sự hài lòng cho người bệnh trong quá trình khám và điều trị.
Bệnh viện Nhân Dân 115 đã thực hiện chương trình Cải thiện chất lượng quản lý tại khoa khám, điện toán hóa tại phòng khám trong việc ghi toa, lãnh thuốc, ghi xét nghiệm... sắp xếp tổ chức lại quy trình hoạt động của phòng Khám nhằm rút ngắn thời gian chờ của bệnh nhân, giảm áp lực công việc cho nhân viên y tế.
Bệnh viện xây dựng phòng Khám theo yêu cầu nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, giảm quá tải cho Khu Khám bệnh, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân.
Bệnh viện đã đưa vào hoạt động Khu Kích cầu với quy mô 6 tầng lầu, số giường chỉ tiêu 283 giường, đưa một số khoa từ khu vực hiện hữu ra khu mới,phòng bệnh rộng hơn, khang trang hơn, giải quyết được một phần quá tải trước đây.
  • Website: http://benhvien115.com.vn/3cms/
  • Địa chỉ: 527, Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
  • Điện thoại: (08) 3865 4249 – (08) 3865 5110 
6. Bệnh viện Trung ương Quân đội 108
Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội, trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam, là bệnh viện tuyến của của quân đội ở khu vực phía Bắc, có nhiệm vụ khám chữa bệnh cho các cán bộ cấp cao trong quân đôi, các cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước và các đối tượng khác. Có rất nhiều dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện Trung ương 108 như: Điều trị các bệnh lý vùng hàm mặt, điều trị các khuyết phức hợp vùng hàm mặt bằng các chất liệu ghép tựa, cắt các khối u lớn ở xương hàm, điều trị các khối u lành tính và ác tính...
  • Website:  http://benhvien108.vn/
  • Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Điện thoại: 069. 572400 - 069. 555283

7. Bệnh Viện Nhân Dân Gia Định
Vào những năm đầu của thế kỷ XX, tại khu vực tỉnh Gia Định lúc bấy giờ, người Pháp cho xây dựng Hôpital de Gia Dinh – tiền thân của bệnh viện Nhân dân Gia Định ngày nay.
Hiện tại, bệnh viện Nhân dân Gia Định là một trong những bệnh viện đa khoa loại I trực thuộc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh. Với đội ngũ Y, Bác sĩ chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm, bệnh viện có đủ các chuyên khoa lớn, nhiều phân khoa sâu, trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. 
Với quy mô lớn 1.500 giường, hàng ngày Bệnh viện phục vụ khoảng 1.500 bệnh nhân nội trú, hơn 4.000 lượt bệnh nhân đến khám bệnh và hơn 300 lượt bệnh nhân cấp cứu. 
Bên cạnh việc khám chữa bệnh cho nhân dân sinh sống trên địa bàn thành phố (các quận trong tuyến: Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, một phần của Quận I và các quận ngoài tuyến: Thủ Đức, Quận 2, 9,12...), bệnh viện còn tiếp nhận bệnh nhân từ các tỉnh lân cận như: Đồng Nai,Bình Dương, Vũng Tàu và một số tỉnh miền Trung. Bên cạnh công tác khám chữa bệnh, bệnh viện còn mang trọng trách đào tạo. Hiện tại, nơi đây là cơ sở thực hành của trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Trung bình mỗi năm, bệnh viện tiếp nhận khoảng 1.500 học viên đến thực tập thuộc hệ trung học, hệ đại học và sau đại học.


8. Bệnh viện Quân Y 103

Bệnh viện 103, với tiền thân là Viện Quân Y 103, ở địa chỉ số 261 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội, là bệnh viện huấn luyện của Học viện Quân y. Bệnh viện 103 có chức năng khám, chữa bệnh theo tuyến và khu vực cho bộ đội, các đối tượng chính sách, Bảo hiểm y tế và nhân dân, sẵn sàng ứng cứu các vụ dịch, thảm họa và lũ lụt. Bên cạnh đó, bệnh viện còn nghiên cứu khoa học phục vụ cho nhu cầu phát triển của Y học Quân sự. Với chất lượng và trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ thầy thuốc, bác sĩ danh tiếng, bệnh viện Quân Y 103 luôn là một sự lựa chọn hàng đầu của người dân và quân đội. 


9. Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Thành lập năm 1997 với sứ mệnh mang tới dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao với chi phí hợp lý, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đã trở thành địa chỉ tin cậy và quen thuộc của người dân trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh, thành lân cận.
Tên gọi Hoàn Mỹ chính thức xuất hiện trên nền y tế nước nhà với tiền thân là Phòng Khám Đa Khoa Lý Thường Kiệt – 1A Lý Thường Kiệt, Phường 7, Quận Tân Bình, TP.HCM. Phòng Khám đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn gia nhập Tập Đoàn Quốc Tế Fortis. Chính thức đổi tên Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ thành Bệnh viện đa khoa HOÀN MỸ SÀI GÒN và dời cơ sở I từ 124 Trần Quốc Thảo, Phường 7, Quận 3, TP.HCM về 60-60A Phan Xích Long, Phường 1, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.
Bệnh viện đặc biệt chú trọng đầu tư trang thiết bị, cập nhật công nghệ y khoa nhằm nâng cao năng lực chuyên môn tại các khoa mũi nhọn như Khoa Tim Mạch, Tiêu Hóa, Gan Mật, Xét nghiệm, Phụ Sản, Chấn thương chỉnh hình. Đến nay, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đã thực hiện điều trị phẫu thuật thành công không ít các bệnh phức tạp và có mức độ nguy hiểm cao.
  • Website: http://www.hoanmy.com/saigon/
  • Địa chỉ: 60-60A, Phan Xích Long, Phường 1, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Điện thoại: (+84) 8 3990 2468


10. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec ở địa chỉ số 458 Minh Khai, khu đô thị Times City, Vĩnh Tuy, Hà Nội, là thương hiệu trong lĩnh vực y tế do Tập đoàn Kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam - Vingroup đầu tư và phát triển. Là một trong những cơ sở y tế hàng đầu đất nước, Vinmec đã đạt được nhiều thành tựu nhất định và trở thành địa chỉ chăm sóc khách hàng uy tín và đáng tin cậy cho người dân với chất lượng cao. Vinmec cũng là bệnh viện đa khoa đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng chỉ JCI chứng nhận chất lượng y tế quốc tế có giá trị toàn cầu. 
Địa chỉ: 
  • Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Vinmec Times City - Địa chỉ: 458 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội - Điện thoại: 04.3974.3556 
  • Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Vinmec Central Park - Địa chỉ: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 08.3622.1166

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU