Những dự đoán bóng đá cho mùa giải 2017-18

1. Cầu thủ đoạt danh hiệu “Quả bóng vàng” sẽ không phải là Messi và Ronaldo
Nhiều người nghĩ chừng nào Lionel Messi và Cristiano Ronaldo còn thi đấu ở phong độ cao thì chừng đó họ còn nắm chắc QBV trong tay, chưa kể Neymar lại đá ở Ligue 1 không mấy danh giá khi so sánh với La Liga. Nhưng thẳng thắn mà nói, mùa giải 2017-18 có thể là lúc Messi và Ronaldo sẽ tuột tay khỏi "Quả bóng Vàng" vì phong độ đỉnh cao của Neymar hay một ai khác.
Mùa giải 2017-18 có thể là lúc Messi và Ronaldo tuột tay khỏi Quả bóng Vàng
2. Danh hiệu “HLV xuất sắc nhất thế giới” sẽ là cuộc chiến giữa Zinedine Zidane và Jose Mourinho
Cách đây 1 năm người ta háo hức chờ đợi cuộc chiến Mourinho – Guardiola ở Premier League, nhưng giờ đây Zinedine Zidane ở Real đã phần nào làm lu mờ cả hai để độc chiếm sân khấu của làng HLV châu Âu. Với cách mà Zidane đưa Real tới thắng lợi trước Barcelona ở loạt Siêu cúp Tây Ban Nha, thậm chí không cần tới Ronaldo, Bale, Isco ra sân ở trận lượt về, Zizou đã thực sự trở thành “siêu sao” số 1 của La Liga.
Khó có thể chê điều gì ở Zidane, Real của ông đá lối đá dễ xem nhưng không thiếu tính quyết liệt và kiên cường. Và quan trọng nhất, hơn lúc nào hết ảnh hưởng của siêu sao ở sân Bernabeu đang giảm mạnh. Zidane trọng dụng Ronaldo và Bale hết mức có thể, nhưng ngay cả khi họ không thi đấu ông cũng không lấy đó làm lo vì sự tinh ranh chiến thuật của ông mang một phong cách rất Italia, đánh lừa HLV đối phương qua từng trận.
HLV Jose Mourinho có thể chi đến hơn 150 triệu bảng để chiêu mộ lực lượng cho M.U trong mùa Hè 2017. Ông gần như đã xác định xong bộ khung gồm 25 cầu thủ M.U trong mùa tới. Không có gì chắc chắn là quy luật “thành công trong mùa thứ hai” của Mourinho sẽ được lặp lại với M.U. Tuy nhiên những gì MU thể hiện trong đợt du đấu hè và qua hai vòng đấu đầu tiên đã khẳng định được tài năng đặc biệt của Mourinho.
Và kết quả cuối cùng của MU và Real trên đấu trường Champions League sẽ là cơ sở định đoạt việc thắng thua của cuộc chiến giữa Zinedine Zidane và Jose Mourinho.
Cuộc chiến giữa Zinedine Zidane, Jose Mourinho và có thể có thêm Pep Guardiola
3. Real Madrid đoạt cú ăn ba
Real Madrid đã đi vào lịch sử khi là đội đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Champions League, và họ hoàn toàn có thể làm được nhiều hơn cú đúp danh hiệu mùa 2016-2017. Barca từng giành cú ăn ba mùa 2014-2015. Trước đó hai năm là Bayern Munich. Đó là lý do cộng với cái duyên dẫn dắt của HLV Zinedine Zidane, CĐV Real tin vào điều tương tự xảy ra với đội bóng áo trắng.
Real sẽ đoạt cú ăn ba trong mùa giải 2017-18?
4. Barca xếp thứ ba La Liga, sau Atletico
Chưa thể mua Marco Verratti, Philippe Coutinho và đã mất Neymar, Barca đang có những bối rối nhất định về mặt nhân sự. Thành công duy nhất của đội chủ sân Nou Camp cho đến lúc này là giữ chân Lionel Messi, trong khi đã để mất Dani Ceballos vào tay Real và thậm chí thua cả Atletico trong việc mua một cầu thủ tầm cỡ như Diego Costa. Ernesto Valverde không có lựa chọn nào khác khi lúc này Barca đã mất Neymar và Suarez đã bộc lộ dấu hiệu xuống phong độ, trong khi hàng tiền vệ đang là một đống hỗn độn không tưởng, khiến Lionel Messi tiếp tục là ngôi sao được dựa dẫm.
Nhưng liệu Messi có thể lại gánh đội được cả năm khi mà kể từ sau cú ăn ba mùa 2014/15, qua mỗi mùa chất lượng đồng đội vây quanh Messi lại thụt lùi? Không có dấu hiệu cho thấy Barca sẽ mua được Philippe Coutinho và Ousmane Dembele một cách dễ dàng, chưa kể chính Messi cũng chưa gia hạn hợp đồng với CLB dù năm sau là hết hạn.
Chỉ chưa đầy 1 năm nữa là World Cup 2018 sẽ khởi tranh tại Nga và đó có lẽ là mục tiêu lớn cuối cùng mà Messi chưa hoàn thành được trong sự nghiệp, do vậy sự tập trung của anh sẽ là vào World Cup. Liệu Messi có còn tâm trí nỗ lực tối đa vì Barca, liệu anh có đến một lúc nào đó cảm thấy vô cùng mệt mỏi khi xung quanh không còn ai san sẻ gánh nặng?
La Liga vẫn sẽ là cuộc đua tam mã
5. MU là đội ghi nhiều bàn nhất Ngoại hạng Anh
Với mũi nhọn Lukaku có khả năng ghi trên 20 bàn một mùa, bên cạnh đó là Marcus Rashford cùng sự hỗ trợ của ba hộ công thượng thặng là Pogba, , Herrera, Martial hay Mkhitaryan, MU là đội sở hữu hàng công mạnh bậc nhất Ngoại hạng Anh. Họ đã đánh bại West Ham và Swansea 4 bàn trắng. Nếu thầy trò Jose Mourinho duy trì sức mạnh ấy suốt mùa giải thì dự đoán này cũng chẳng phải điều ngạc nhiên.
MU là đội sở hữu hàng công mạnh bậc nhất Ngoại hạng Anh
6. Ngôi vương giải Ngoại hạng Anh là cuộc chiến nội bộ thành Manchester
Xét trên tất cả tiêu chí, hai đội bóng thành Manchester là Manchester United và Manchester City chính là những ứng viên nặng ký nhất. Đây là hai đội bóng chi nhiều nhất tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng: Manchester City chi 218 triệu bảng còn Manchester United chi 145,8 triệu bảng.
Trong 218 triệu bảng mà Manchester City đã chi, quá 2/3 (164,3 triệu bảng) là cho hàng hậu vệ và thủ môn. Nhiều người khi nhìn Manchester City đổ hàng đống tiền vào hàng thủ đã vội kết luận là điên rồ, nhưng thực tế tất cả đều là những bước đi hợp lý.
Tương tự như Manchester City, Manchester United của Jose Mourinho cũng chi mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng để mang về những bom tấn như Victor Lindelof, Romelu Lukaku hay Nemanja Matic. Rất rõ ràng, cả 3 cái tên trên đều hướng đến mục tiêu giải quyết 3 điểm yếu cấp thiết mùa trước. Victor Lindelof giúp hàng thủ Manchester United vốn phong độ phong phù và mẫn cảm với chấn thương trở nên dày dặn hơn. Nemanja Matic là sự giải phóng cho Pogba vốn phải gánh vác quá nhiều thứ mùa trước. Còn Romelu Lukaku sẽ là sự thay thế Zlatan Ibrahimovic.
Cuộc chiến nội bộ thành Manchester trong mùa giải 2017-18

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU