Cao thủ Vịnh Xuân Flores sẽ tái đấu võ sư Tuấn "hạc"?

Năm 2017 làng võ Việt Nam dậy sóng với việc thất bại của võ sư karate Đoàn Bảo Châu (12/7) và võ sư Trần Lê Hoài Linh môn phái Vịnh Xuân Việt Nam (13/7) trước võ sư Pierre Francois Flores (môn phái Vịnh Xuân Nam Anh ở Canada). Tiếp đến là chuyện thách đấu giữa võ sư Pierre Francois Flores với chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt…
. Truyền thống và tinh thần thách đấu của các võ sỹ
Võ sư Pierre Francois Flores và võ sư Tuấn "hạc"
Pierre Francois Flores - người đã "đại náo" giới võ thuật Việt Nam hè năm 2017 đã có mặt tại Hà Nội chiều 23/2/2018. Mục đích trở lại Hà Nội của chuẩn võ sư quốc tịch Canada lần này được cho là thăm hỏi bạn bè - những người mà ông đã gặp trong lần đến Việt Nam hồi tháng 7/2017.
Cuộc thách đấu giữa võ sư Pierre Francois Flores với chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt
Một lý do khác được nhiều người đồn đoán là võ sư 41 tuổi muốn tìm và tái đấu với cao thủ Hạc quyền, Phạm Anh Tuấn (còn gọi là Tuấn "hạc"). Hồi đầu tháng 10/2017, Pierre Flores đã bóng gió về việc trở lại Việt Nam. Ông nói với Đài phát thanh Canada: "Tôi đã thua trận đó (với Tuấn "hạc") vì mắc bẫy. Tôi muốn đấu lại trận này để hoàn thành những gì còn dang dở. Tôi không thể đấu võ suốt đời, nhưng đây là lúc tôi phải tìm kiếm những thử thách để hoàn thiện bản thân, hoàn thiện võ thuật của mình".
. Truyền thống và tinh thần thách đấu của các võ sỹ
Vậy võ sư Tuấn hạc là ai?
Võ sư Tuấn Hạc sinh ngày 16-4-1979 tại Hà Nội. Ông sinh thuộc cung Bạch Dương, cầm tinh con (giáp) dê (Kỷ Mùi 1979). Tuấn Hạc xếp hạng nổi tiếng thứ 77476 trên thế giới và thứ 4 trong danh sách Võ sư nổi tiếng.
Võ sư Tuấn Hạc
Tuấn "hạc" được biết tới là một người luyện võ từng đánh thắng cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores vào năm 2009. Tuấn "hạc" theo học Vịnh Xuân Quyền từ năm 1996 và anh theo trường phái Ngô Gia, sự phụ của anh là võ sư Đặng Tuấn Hải.
Võ sư Tuấn Hạc
Võ sư Pierre Francois Flores được biết là một cao thủ thuộc phái Nam Anh Vịnh Xuân, là đệ tử của đại sư Nam Anh thuộc Canada. Trong trận đấu diễn ra vào thời điểm 8 năm trước, Tuấn "hạc" ở tuổi 30 và có chiều cao là 1m78 còn đối thủ của anh 33 tuổi. Xem lại video cuộc đối đầu giữa hai đối thủ có thể thấy Tuấn "hạc" là người chiếm ưu thế. Và cuộc tái đấu giữa hai đối thủ được rất nhiều người mong chờ. Chia sẻ về trận thật bại này, võ sư Pierre Francois Flores nói rằng do lần đó ông say cafe trước khi trận đấu bắt đầu. Và trong những lần trở lại Việt Nam sau đó, ông luôn cẩn thận trong việc ăn uống.

Trận đấu của cao thủ Tuấn "hạc" và võ sư Vịnh Xuân Quyền Pierre Flores năm 2009
Cái tên Tuấn Hạc trở thành từ khóa tìm kiếm nhiều trong những ngày qua khi thông tin về việc Pierre Francois Flores trở lại Việt Nam và muốn tái đấu với Tuấn "hạc" và võ sư Đinh Trọng Thủy - người bị nhầm là sư phụ của Tuấn Hạc. Sau đó được chính Tuấn Hạc đính chính Đinh Trọng Thủy chỉ là đàn anh của Tuấn.
Đặc biệt khi võ sư Pierre Francois Flores liên tiếp dành phần thắng trước hai vị võ sư của Việt Nam là võ sư karate Đoàn Bảo Châu và lão sư Vịnh Xuân Trần Lê Hoài Linh. Thì rất nhiều người đã lên tiếng kêu gọi Tuấn "hạc" ra mặt mặc dù theo nhiều báo đưa tin Tuấn "hạc" đã chuyển nghề làm lái taxi và từ bỏ nghiệp võ thuật. Thông tin này đã được chính Tuấn "hạc" đính chính là sai sự thật, hiện anh đang làm công việc huấn luyện viên dạy võ tại nhà.
Toàn bộ diễn biến trận Cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores hạ võ sư Đoàn Bảo Châu tại Hà Nội
Với rất nhiều nguồn thông tin, mới đây Tuấn "hạc" đã chính thức lên tiếng về chuyến trở lại của võ sư đến từ Canada Pierre Francois Flores. Đầu tiên là thông tin võ sư Pierre Francois Flores thách đấu với "sư phụ của Tuấn "hạc" "là võ sư Đinh Trọng Thủy. Tuấn "hạc" đã chia sẻ với báo trí: võ sư Đinh Trọng Thủy chỉ là anh em quen biết của Tuấn, sư phụ Tuấn "hạc" là võ sư Đặng Tuấn Hải.
Nhận xét về hai trận đấu của võ sư Francois Flores diễn ra vào ngày 12/7/2017 và chiều ngày 13/7/2017, Tuấn "hải" chia sẻ: cả hai trận đấu đều là sự chênh lệch cả về thể lực, chiều cao và cân nặng, giữa 2 đối thủ có sự không cân sức.
Võ sư Francois Flores hạ gục võ sư Trần Lê Hoài Linh trong 2 phút 12 giây
Tuấn "hạc" còn chia sẻ thêm về mong muốn của võ sư Pierre Francois Flores muốn tái đấu với anh trong lần trở lại này, Tuấn "hạc" nói: bạn bè của anh đã vào trang cá nhân của Francois Flores để hỏi về vấn đề tái đấu với Tuấn "hạc" nhưng ông ấy đã phủ nhận. Anh còn cho biết thêm, Tuấn "hạc" từng cho võ sư này số điện thoại và nếu võ sư muốn tái đấu có thể gọi điện trực tiếp cho anh. Tuấn "hạc" cũng chia sẻ rằng tuy lần trở lại này mặc dù Francois Flores có thể lực và ngoại hình lớn hơn ở Việt Nam những vận động viên võ thuật thuộc đội tuyển quốc gia hoàn toàn có thể hạ gục được vị cao thủ Vịnh Xuân Quyền này. Và với thái độ ham học hỏi và tinh thần cầu tiến của Francois Flores, Tuấn "hạc" sẵn sàng tái đấu với ông một lần nữa.
. Truyền thống và tinh thần thách đấu của các võ sỹ
Liệu trận tái đấu giữa hai cao thủ có xảy ra?
Chủ tịch Liên đoàn thế giới Võ cổ truyền Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang khẳng định rằng sẽ không có bất cứ nơi nào tại Việt Nam cấp phép cho Flores thi đấu võ thuật.
Thời gian gần đây, những thông tin xoay quanh câu chuyện chuẩn võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh Flores muốn đấu với hai nhân vật Tuấn "hạc" và Johnny Trí Nguyễn đã làm xôn xao làng võ Việt.
Khá nhiều ý kiến cho rằng Flores thay vì cố gắng để được thượng đài với Tuấn "hạc" và Trí Nguyễn, anh nên chờ đợi đến tháng Tám tới để có thể tham dự một giải đấu mang tính "chính quy". Đó là giải Vô địch thế giới võ cổ truyền Việt Nam.
Tuy nhiên, khi trao đổi với ông Hoàng Vĩnh Giang – chủ tịch Liên đoàn thế giới Võ cổ truyền Việt Nam, đơn vị tổ chức giải đấu trên thì có 2 lý do để Flores không thể giành quyền góp mặt.
Chủ tịch Hoàng Vĩnh Giang lý giải: "Thứ nhất, các nội dung đối kháng của giải đấu chỉ dành cho những võ sĩ có tuổi đời từ 18-35. Tất nhiên, Flores sẽ không thể tham dự do đã ngoài 40 tuổi.
Thứ 2, ngay cả khi đủ tuổi đi chăng nữa, Flores cũng bắt buộc phải là thành viên thuộc Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam tại Canada. Nếu liên đoàn này đăng ký với ban tổ chức để tham dự giải vô địch thế giới võ cổ truyền Việt Nam thì khi đó Flores mới có cơ hội dự ở hạng cân của mình".
Ngoài việc không đủ điều kiện dự một giải đấu mang tính chính thức nêu trên, chủ tịch Hoàng Vĩnh Giang cho rằng sẽ chẳng có đơn vị nào cấp phép để Flores có thể tỉ thí với Tuấn "hạc" hay một võ sư nào khác.
"Muốn đấu, chúng ta phải tuân thủ theo điều lệ của Tổng cục TDTT và phải tuân thủ luật pháp. Flores sẽ không thể xin phép từ các liên đoàn nếu muốn thi đấu như thời gian vừa qua".
Ông Hoàng Vĩnh Giang còn tỏ ra không đồng tình với việc Flores sang Việt Nam với mục đích để tỉ thí với nhiều võ sư ở các môn phái khác nhau và những gì Flores đã làm hoàn toàn không xứng đáng để được nhận sự quan tâm lớn từ cộng đồng yêu mến võ thuật Việt Nam.
Trong khi đó, võ sư Đinh Trọng Thủy – thành viên trong ban chấp hành Hội Võ thuật Hà Nội lại ủng hộ việc Tuấn "hạc" từ chối nhận lời tái đấu với Flores.
"Tôi nghĩ Tuấn "hạc" từ chối tái đấu với Flores là đúng. Nếu Tuấn "hạc" đấu thì chắc chắn sẽ còn nhiều trận đấu khác nữa xảy ra bởi họ có thể viện những lý do này nọ. Tất nhiên, khi đó họ sẽ bị phân tán thời gian, tư tưởng với mọi công việc".
. Truyền thống và tinh thần thách đấu của các võ sỹ

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU