Mourinho đã làm được gì cho MU trong kỳ chuyển nhượng Hè 2017

1. Mourinho đã tạo được những điểm nhấn mà ít ai ngờ
Thương vụ hời Matic được thể hiện rõ hơn, khi mà tiền vệ 28 tuổi người Serbia đang ở độ chín của sự nghiệp, và có rất nhiều kinh nghiệm chơi bóng tại Premier League.
Hơn nữa, Matic đã từng làm việc với Mourinho ở Chelsea. Chính xác là chính "Người đặc biệt" đã đưa anh về sân Stamford Bridge năm 2014. Điều đó cũng có nghĩa, Matic sẽ không cần thời gian để thích nghi với môi trường mới.
Mùa trước, MU thi đấu không ổn định, vì những bản hợp đồng quan trọng như Paul Pogba, Mkhitaryan mất rất nhiều thời gian để thích ứng với chiến thuật của Mourinho.
Giờ đây, Matic nhắm mắt cũng biết Mourinho cần gì ở anh, để có thể phát triển lối chơi cho MU.
Matic
Rồi đến trường hợp chiêu mộ Lukaku, Mourinho tiếp tục cho thấy ông quá xuất sắc ở mọi khía cạnh. Khi mọi người những tưởng Lukaku chắc chắn sẽ về với Chelsea thì kết quả hoàn toàn ngược lại. Biết rằng khen "Người đặc biệt" là thừa, nhưng rõ ràng vị HLV 54 tuổi này luôn tạo được những điểm nhấn mà ít ai ngờ tới.
2. Mourinho là một con người khôn ngoan, luôn nhìn xa và rất linh hoạt
Matic
Có một sự thật, Matic chỉ là lựa chọn thứ ba trong kế hoạch chuyển nhượng của Mourinho mùa Hè này, sau Eric Dier và Nainggolan.
Thực tế, giải pháp C là một câu chuyện khác. Mourinho tin rằng đội bóng cũ Chelsea sẽ không bán Matic, nhân tố quan trọng ở sân Stamford Bridge nhiều mùa giải qua.
Chelsea của Conte đang quyết làm mới. Nhà vô địch Premier League chọn Bakayoko, và Matic chính là người bị ảnh hưởng nhất.
Tất nhiên, Bakayoko không đến Chelsea để làm dự bị. The Blues cũng không bao giờ chấp nhận bán Kante, bệ phóng đến chức vô địch Premier League vừa qua.
Chính vì thế, Conte buộc phải hy sinh Matic mà được cảnh báo có thể là sai lầm lớn phải hối tiếc. Từ phương án C, ngay lập tức anh bước lên trở thành lựa chọn số 1 của Mourinho, trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa thứ hai ở MU.
Mourinho chọn Matic vì mức giá 40 triệu bảng, thấp hơn nhiều so với đòi hỏi 60 triệu bảng mà Tottenham đưa ra về trường hợp của Dier. Roma cũng đòi con số tương tự về Nainggolan.
Quan trọng hơn, Mourinho chọn Matic vì chất lượng mà anh đã khẳng định, như đề cập ở phần trên.
Matic đến Old Trafford sẽ làm chật chội khu trung tuyến của MU. Nhưng đó không phải là vấn đề đáng ngại, vì Mourinho có những tham vọng to lớn.
Cụ thể, Mourinho muốn chinh phục tất cả các mặt trận mùa tới, từ Champions League đến Premier League, FA Cup, League Cup. Người đặc biệt sẵn sàng viết trang sử mới cho MU, với cú ăn 4. Một tham vọng không phải là không thể thành hiện thực.
David De Gea
Hai năm gần đây, những tin đồn về tương lai của David De Gea luôn là đề tài bàn tán vào mỗi mùa hè. Real Madrid đã nhiều lần tìm cách ve vãn thủ môn tài năng này về chơi tại sân Bernabeu. Sự chắc chắn, an toàn của De Gea đã được kiểm chứng, vì thế Mourinho đã bằng mọi cách để ngăn cản De Gea chuyển tới Real và kết quả rất thành công.
David De Gea
Romelu Lukaku
“Chiến binh” thứ hai sau Lindelof gia nhập vào đội quân MU là tiền đạo Lukaku từ Everton. Trong quá khứ, Lukaku từng bị HLV Mourinho “chê lên chê xuống” và thậm chí còn bị ông bán khỏi Chelsea. Giờ đây, “Người đặc biệt” là chi ra số tiền rất lớn để chiêu mộ cầu thủ người Bỉ. Đây thực sự là canh bạc lớn của MU.
Trong bóng đá hiện tại, việc sở hữu tiền đạo “sát thủ” (có thể ghi ít nhất 20 bàn/mùa) là điều mang ý nghĩa sống còn với mọi CLB. Không dưới một lần ở mùa giải trước, Mourinho than vãn về điều này. Ibrahimovic ghi nhiều bàn thắng MU nhưng số cơ hội tiền đạo này phung phí gấp nhiều lần như vậy. Ngoài ra, MU không có tiền đạo cắm đúng nghĩa nào.
Mourinho vốn là con người tuân thủ nguyên tắc của chính mình. Dù bóng đá hiện tại thay đổi từng ngày, “Người đặc biệt” chẳng bao giờ thay đổi một vài nguyên tắc của mình đó là có việc lựa chọn mẫu tiền đạo cắm ưa thích.
Chẳng quá khi nói rằng, hình mẫu của Drogba đã “đóng đinh” vào trong tâm trí của Mourinho. Hơn chục năm qua, dù tới bất kỳ CLB nào, ông cũng tìm kiếm “Drogba của riêng mình”. Đó là mẫu tiền đạo chơi đơn giản nhưng có thể lực, sức mạnh, càn lướt, tốc độ tốt và có khả năng độc lập tác chiến (cũng như hỗ trợ đồng đội). 
Lukaku tới Old Trafford để lĩnh ấn hàng công MU. Nhưng ở góc độ nào đó, Lukaku còn nguy hiểm hơn “lão tướng” người Thụy Điển bởi lợi thế của tuổi trẻ, sức mạnh, tốc độ. Sự xuất hiện của tiền đạo sinh năm 1993 hứa hẹn sẽ giúp những đòn phản công của MU trở nên đáng sợ hơn và điều đó đã được chứng minh một cách mạnh mẽ nhất
Lukaku 
3. Mourinho là một sức hút đối với cầu thủ lớn trên thị trường chuyển nhượng
HLV Jose Mourinho đã chi trên 150 triệu bảng để đưa về MU những gương mặt sáng giá như Victor Lindelof, Nemanja Matic và Lukaku. Tài năng của những tân binh này đã được kiểm chứng trong dịp du đấu Hè 2017 và cả ở vòng đấu đầu tiên. Có thể khắng định rằng chính sự có mặt của Jose Mourinho trên băng ghế chỉ đạo là một trong những lý do quan trọng nhất để các gương mặt kể trên cập bến "Nhà hát của những giấc mơ". 
4. Mourinho kiên quyết loại bỏ những cầu thủ không phù hợp với triết lý bóng đá của mình
Januzaj
Khi Mourino tiếp quản MU vào Hè năm trước, ông thể hiện rõ quan điểm không trọng dụng Januzaj. Đầu tiên chiến lược gia người Bồ Đào Nha tước áo số 11 của cầu thủ này trao cho Anthoni Martial (cầu thủ người Pháp bị tước áo số 9 trao cho Ibrahimovic), sau đó đẩy anh cho Sunderland mượn cả mùa.
Sau một năm chìm nghỉm ở Sunderland, Januzaj sẽ chẳng còn cơ hội ở Old Trafford. Cuối cùng thì MU cũng chấp nhận bán “cựu thần đồng” khi anh ở tuổi 22. Thông tin chi tiết về bản hợp đồng mới giữa Januzaj và Real Sociedad hiện vẫn chưa được tiết lộ.
Januzaj
Rooney
Tiền đạo 31 tuổi đã bị mắc kẹt trên ghế dự bị của Man Utd một thời gian dài bởi đội bóng này từ chối hỗ trợ Rooney một phần lương, nếu anh chuyển sang CLB khác theo diện cho mượn.
Theo Mirror (Anh), đội bóng của Mourinho chỉ muốn bán đứt để thu về một khoản tiền lớn đồng thời giảm quỹ lương, thay vì cho mượn, cầu thủ đeo áo số 10. Và cuối cùng với sự đồng ý của Mourinho, Rooney đã trở về "mái nhà xưa" Everton theo dạng cầu thủ tự do. Một kết cục có hậu cho cả ba bên.
Rooney
5. Mourinho biết phát huy những nhân tố đang có sẵn trong tay
Nhiều chuyên gia nhận định rằng HLV Mourinho sẽ phát triển tài năng trẻ Marcus Rashford. Có một sự thật không phải bàn cãi, cứ thử đặt Marcus Rashford vào khu vực 16m50 của đối phương, và anh sẽ xuất sắc hơn bất cứ sát thủ nào mà bạn biết. Ở tuổi 18, anh đang xây dựng cho mình một phong cách khá đặc trưng. Anh không di chuyển quá nhiều vào vòng cấm, thậm chí mò mẫm ra 2 cánh nhiều để hút hậu vệ. Nhưng khi nhận ra thời cơ, anh lập tức di chuyển thật nhanh và hạ sát đối phương ở không gian quen thuộc. Nhiều chuyên gia nhận định rằng Marcus Rashford sẽ thật sự tỏa sáng trong mùa giải 2017-18.
Marcus Rashford

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU