Ronaldo và Messi: Trời đã sinh Rô, sao còn sinh Mẹc!!!

Ronaldo và Messi: Ai hay hơn ai?  Đây vẫn luôn là vấn đề gây tranh cãi trong bóng đá hơn một thập kỷ nay. Nhiều năm qua, cho tới trước khi Ronaldo rời Real gia nhập Juventus, giữa anh và Messi luôn có sự ganh đua quyết liệt mỗi mùa giải để giành giải thưởng Quả bóng vàng. Hiện Messi đã có 6 Quả bóng vàng trong khi Ronaldo có 5 lần giành giải thưởng này.
Ronaldo và Messi: Ai hay hơn ai?
'Vua bóng đá' Pele đã trả lời phỏng vấn kênh YouTube Pilhado và được hỏi ai là người ông đánh giá là cầu thủ hay nhất thế giới. Không khó hiểu khi huyền thoại người Brazil đã nhắc đến Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.
Pele nói với kênh Pilhado: "Hiện tại cầu thủ hay nhất thế giới là Cristiano Ronaldo. Tôi nghĩ rằng anh ấy giỏi nhất, bởi vì anh ấy bền bỉ hơn, nhưng bạn không thể quên đi Lionel Messi, và thực ra anh ấy không phải là một tiền đạo.".
Pele: "Hiện tại cầu thủ hay nhất thế giới là Cristiano Ronaldo."

Nhà vô địch World Cup 1986 Diego Maradona cũng ngưỡng mộ Cristiano Ronaldo và Lionel Messi: "Có những cầu thủ sở hữu tài năng như được cây đũa thần chạm vào. Đó là Lionel Messi, một cầu thủ mà người Argentina rất tự hào vì cậu ấy đã không từ bỏ tổ quốc để khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha. Người còn lại là Cristiano Ronaldo, một cầu thủ chơi bóng như thể quái vật. Cậu ấy có nguồn sức mạnh khủng khiếp. Và bây giờ cậu ấy còn như một phù thủy.
Diego Maradona: "Có những cầu thủ sở hữu tài năng như được cây đũa thần chạm vào. Đó là Lionel Messi."
Trong cuộc trò chuyện trực tuyến với đồng đội cũ Fabio Cannavaro trên InstagramRonaldo Nazario (Rô béo) được hỏi về cảm nghĩ khi anh thường được gọi là 'Ronaldo đích thực'. Huyền thoại Brazil đáp: "Với Cristiano, cậu ấy có thể cảm thấy nhàm chán khi nghe thấy tôi được gọi là Ronaldo đích thực. Mọi người không thể so sánh chúng tôi. Cristiano vẫn là một phần lịch sử bóng đá, với số bàn thắng và sự bền bỉ. Ronaldo vẫn là cầu thủ giỏi bậc nhất, như Messi vậy".
Ronaldo Nazario: "Ronaldo vẫn là cầu thủ giỏi bậc nhất, như Messi vậy".
Rooney từng là đồng đội của Ronaldo ở MU và họ cùng nhau giành 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh trước khi CR7 gia nhập Real Madrid năm 2009. Tuy duy trì quan hệ bạn bè với siêu sao đang khoác áo Juventus nhưng Rooney không để tình bạn che mờ lí trí và anh vẫn xếp Messi trên Ronaldo vì siêu sao Argentina có thể “tra tấn” các đối thủ trước khi ghi bàn.
Rooney phân tích lí do vì sao anh đánh giá Messi cao hơn Ronaldo đồng thời cho rằng đây là hai cầu thủ xuất sắc nhất mà thế giới bóng đá từng chứng kiến: “Ronaldo không tập trung vào khâu ghi bàn khi chúng tôi bắt đầu chơi cùng nhau nhưng bạn có thể tất cả những gì anh ấy muốn là trở thành cầu thủ giỏi nhất thế giới. Ronaldo tập luyện miệt mài và bắt đầu tỏa sáng, trở thành tay săn bàn siêu hạng. Có lẽ Ronaldo và Messi là hai cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá”.
Rooney tiếp tục: “Dù là bạn Ronaldo, tôi vẫn cho rằng Messi là người giỏi nhất. Messi luôn tạo ra những sự khác biệt trong lối chơi. Tôi không nhớ từng thấy Messi ghi bàn bằng một cú sút với lực mạnh nhất có thể là khi nào. Messi luôn đi bóng qua đối thủ trước khi ghi bàn và anh ấy làm chuyện đó rất dễ dàng”.
“Ronaldo là sát thủ vòng cấm nhưng Messi tra tấn các đối thủ trước khi ghi bàn. Nhìn Messi chơi bóng, bạn cảm giác anh ấy đang tận hưởng bóng đá nhiều hơn. Messi và Cristiano đều khiến bóng đá thay đổi hoàn toàn xét về hiệu suất ghi bàn của họ và tôi không nghĩ có cầu thủ nào sau này sánh được với họ”.
Rooney: “Dù là bạn Ronaldo, tôi vẫn cho rằng Messi là người giỏi nhất."
Tiền vệ Angel Di Maria sát cánh cùng C. Ronaldo ở Madrid nơi cả hai đăng quang Champions League 2014 còn Messi là đồng đội của sao PSG trong tuyển quốc gia Argentina. "Đó là một giấc mơ khi tôi có cơ hội chơi bóng với Rooney, Ibrahimovic, Cristiano và Leo. Trong 4 người, Leo giỏi nhất. Nếu phải lựa chọn, tôi sẽ chọn Leo dù thật khó để đưa ra một cái tên trong số những cầu thủ vĩ đại tôi từng chơi bóng cùng. Messi hay nhất thế giới, không có gì phải bàn cãi. Khi về già, tôi sẽ kể cho các cháu nghe những câu chuyện trước khi đi ngủ rằng tôi đã đăng quang Champions League, hy vọng vô địch cả World Cup nữa. Nhưng trên hết, tôi sẽ nói với chúng rằng tôi đã từng thi đấu cùng Messi", Di Maria chia sẻ.
Angel Di Maria: "Rooney, Ibrahimovic, Cristiano và Leo, trong 4 người, Leo giỏi nhất."
Cựu hậu vệ Gabriel Heinze đồng hành với C. Ronaldo trong những ngày đầu siêu sao Bồ Đào Nha khoác áo MU và chơi bóng cùng Messi trong tuyển Argentina cũng như trong màu áo Newll's Old Boys khi Messi còn là một cậu nhóc. Heinze đều đánh giá cao cả hai đàn em: "Nếu phải chọn một người, tôi sẽ chọn Ronaldo. Tôi không nghĩ ai đó giỏi hơn Cristiano, cậu ấy chắc chỉ sau Chúa", HLV Velez Sarsfield phát biểu năm 2008. Tuy nhiên vào năm 2016, Heinze ca ngợi Messi: 'Leo thật phi thường. Trong bóng đá cậu ấy không đến từ hành tinh này. Là một người đàn ông, cậu ấy có một cuộc sống bình yên đáng ngưỡng mộ". Tuy nhiên, Heinze vẫn giữ nguyên ý kiến C. Ronaldo giỏi hơn Messi.
Gabriel Heinze: "Nếu phải chọn một người, tôi sẽ chọn Ronaldo. Tôi không nghĩ ai đó giỏi hơn Cristiano, cậu ấy chắc chỉ sau Chúa."
Fernando Gago là đồng đội cũ của C. Ronaldo ở Real và cũng có thời gian khoác áo tuyển Argentina với Messi. Tiền vệ 34 tuổi thẳng thắn cho biết: "Với tôi, Ronaldo không phải số một mà Messi mới giỏi nhất thế giới bởi cách cậu ấy chơi bóng, di chuyển và thay đổi cục diện trận đấu. Messi có khả năng không thể tin được và tôi thích cách cậu ấy chơi. Chúng ta biết cậu ấy có khả năng định đoạt trận đấu trong giây lát và khiến bạn yên tâm. Trong mọi trận đấu, tôi có cảm giác cậu ấy sẽ giúp đội chiến thắng. Messi làm chủ trái bóng, thỉnh thoảng chỉ một cái liếc mắt cũng đủ. Cậu ấy là một con người phi thường, hiểu rõ trận đấu, miệt mài phấn đấu suốt 14 năm không chùn bước để trở thành giỏi nhất. Không nghi ngờ gì nữa, cậu ấy là cầu thủ xuất sắc tôi chưa từng thấy trong đời". cầu thủ đang khoác áo Velez Sarsfield cho biết.
Fernando Gago: "Với tôi, Ronaldo không phải số một mà Messi mới giỏi nhất thế giới."
Huyền thoại Thụy Điển Henrik Larsson từng giành Champions League với Messi trong màu áo Barca và có 13 trận đấu cùng C. Ronaldo khi khoác áo MU. Larsson đánh giá Messi cao hơn. "Cristiano thật không may khi thi đấu cùng thời với Messi. Ronaldo là một cầu thủ giỏi nhưng Messi còn hay hơn. Cậu ấy không thuộc về thế giới này, quá giỏi đến mức không thể tin được. Khi bạn nhìn thấy cậu ấy với trái bóng dưới chân, thật khó tin rằng ai đó có thể làm điều tương tự. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời", Larsson từng nói. 
Henrik Larsson: "Ronaldo là một cầu thủ giỏi nhưng Messi còn hay hơn."

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU