Marcus Rashford: cầu thủ trẻ mang tố chất của một siêu sao

Marcus Rashford đang thi đấu ấn tượng với MU, mang hình ảnh một ngôi sao lớn. Điều này khiến Ibrahimovic thực sự lo lắng khi bình phục chấn thương.
1. Thời thế tạo anh hùng
Trong mùa giải đầu tiên 2016-17 của Mourinho ở Old Trafford, Ibrahimovic là tiền đạo chủ lực, và Rashford chỉ có vai trò quan trọng khi cầu thủ người Thụy Điển chấn thương nặng.
Đóng thế vai của Ibrahimovic, Rashford đã châm ngòi để MU tiến một mạch đến danh hiệu Europa League, chìa khóa giúp Quỷ đỏ mở cánh cửa bước ra sân chơi Champions League.
Rồi đến giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải thứ hai 2017-18, Jose Mourinho đã chỉ trích các quan chức MU về việc yếu kém khi tham gia chuyển nhượng, dẫn đến thất bại với hai mục tiêu quan trọng là Antoine Griezmann rồi Ivan Perisic - những tiền đạo cánh mà ông yêu thích.
Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, Mourinho đã thay đổi thái độ. Thất bại ở kế hoạch này mở ra bước ngoặt cho những điều mới. Không Griezmann, cũng không Perisic, và cơ hội được dành cho Rashford.
Khi quay trở lại sau chấn thương, chắc chắn một điều rằng Ibrahimovic sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể cạnh tranh một suất đá chính. MU mua Lukaku không phải để làm dự bị. Có nghĩa là Ibra cần phải cạnh tranh với Rashford. Thậm chí, sau thời gian dài xa sân cỏ, trước mắt anh sẽ phải chiến đấu để cạnh tranh suất siêu dự bị với Martial và Lingard. MU tái ký hợp đồng với Ibrahimovic dường như chỉ nhằm mục đích tri ân đóng góp của anh trong mùa giải trước. Đồng thời, bằng kinh nghiệm của kẻ chiến đấu từ nhiều quốc gia khác nhau, MU giữ Ibra chỉ để tận dụng kinh nghiệm của anh để làm dự bị cho Rashford, khi sắp tới mùa giải đi vào giai đoạn căng thẳng nhất, với mật độ 3 ngày/trận.
Kể từ khi Premier League khởi tranh, HLV Mourinho chủ yếu chọn sơ đồ 4-2-3-1. Trong đó, Rashford chính là nhân tố đá lệch trái, vai trò tương tự như hai mục tiêu Griezmann và Perisic mà nhà cầm quân người Bồ Đào Nha theo đuổi.
Ibrahimovic sẽ phải làm dự bị cho Rashford trong tương lai gần
2. Cờ đến tay ai người nấy phất
Mỗi trận đấu, Rashford càng trưởng thành hơn nữa. Cách chơi bóng của anh không giống một cầu thủ trẻ mới 19 tuổi, có thu nhập khiêm tốn 20.000 bảng mỗi tuần (thấp thứ hai trong đội, chỉ hơn Andreas Pereira, với 10.000 bảng/tuần).
Rashford đã tham dự cả 5 trận đầu tiên Premier League mùa giải 2017-18, anh trực tiếp ghi 2 bàn, thực hiện 1 pha kiến tạo quyết định, cùng 4 đường chuyền mang tính nguy hiểm khác.
Trên sân chơi Champions League mùa giải 2017-18, ở trần đầu tiên vòng bảng, khi được trao cơ hội ngay lập tức thần đồng của bóng đá Anh đã góp 1 bàn vào chiến thắng 3-0 của MU trước Basel. Một màn ra mắt ấn tượng của Rashford ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.
Chưa dừng lại, trong trận đấu ở Cúp Liên đoàn Anh mới đây, Rashford lĩnh xướng hàng công đội hình B của MU và chơi tuyệt hay. Anh ghi 2 bàn, và kiến tạo 1 bàn khác.
4 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn sau 7 trận đấu - không tính Siêu Cúp châu Âu - là chuỗi phong độ thực sự cao. Chàng trai 19 tuổi ấy đã chơi xuất sắc ở mùa giải trước, và giờ anh còn lột xác ngoạn mục hơn nữa.
Cờ đang ở trong tay Rashford
3. Rashford mang tố chất một siêu sao trong tương lai gần
Rashford chơi bóng chững chạc, mang tố chất một siêu sao trong tương lai gần. Cựu đội trưởng Wayne Rooney là ngôi sao lớn nhất mà nền bóng đá Anh sản sinh trong thế kỷ 21. Nhưng vị thế ấy rất có thể sớm bị phá vỡ bởi Rashford. Tư duy chiến thuật của anh, cùng với cách sử dụng người hợp lý mà Mourinho đang làm sẽ giúp nâng tầm đẳng cấp của Marcus.
Rashford càng đá hay thì Ibrahimovic càng lo lắng. Thời gian gần đây, Ibra liên tục có những tuyên bố mạnh mẽ về việc anh sắp trở lại, sẵn sàng cùng MU chinh phục mọi đấu trường.
Rashford mới là tương lai của MU, chứ không phải Ibrahimovic - người sẽ đón sinh nhật thứ 36 sau 10 ngày nữa.
Marcus Rashford sau những trận đấu ấn tượng đầu tiên của mùa giải 2017-18 đã được so sánh với những tiền đạo trẻ hàng đầu là Dembele và Mbappe. Theo đó, Neville, cựu hậu vệ MU, khẳng định giá trị của Rashford hiện nay phải lên tới 100 – 150 triệu bảng.
Cả Rashford, Dembele và Mbappe đều là những cầu thủ trẻ có thân hình mảnh mai nhưng sở hữu tốc độ khủng khiếp. Tuy vậy, nếu như Dembele thường chơi như 1 tiền vệ cánh thì Mbappe và Rashford đều là những tiền đạo. Mbappe và Rashford đều có khả năng rê dắt bóng nhưng khác với Dembele, họ đều không phải mẫu cầu thủ có thể cầm bóng và đi qua nhiều cầu thủ đối phương. Tuy vậy, Rashford và Mbappe vẫn còn thừa những kĩ năng khác để đem lên bàn cân với Dembele. Trong bộ ba này thì Mbappe và Rashford vẫn là những cầu thủ có khả năng đi bóng rất tốt. Mỗi trận, Mbappe có 1,26 pha đi bóng thành công. Chỉ số này của Rashford cao hơn một chút, với 1,90 pha đi bóng.
Cả Dembele, Rashford và Mbappe đều là những cầu thủ từng tỏa sáng ở những trận cầu lớn. Mùa giải trước, Dembele ghi bàn ở chung kết Cúp quốc gia Đức, mang về danh hiệu cho Dortmund. Trong khi đó, Rashford đã quá nổi tiếng với những bàn thắng vào lưới Arsenal, Man City, hay những pha lập công tại Europa League mùa trước góp phần lớn giúp MU vô địch.
Ai trong số 3 cầu thủ này sẽ trở thành chủ nhân của "Quả bóng vàng thế giới" trong tương lai gần?
Với những gì đã thể hiện, Rashford vẫn là một cầu thủ trẻ với tiềm năng để trở thành một ngôi sao lớn. Tuy nhiên ở thời điểm này, Rashford còn phải cố gắng rất nhiều để được  nâng lên tầm siêu sao của MU, tuyển Anh và cả bóng đá thế giới.

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU