Những việc người phụ nữ có gia đình nên cố gắng áp dụng

So với những phụ nữ độc thân hoặc các cô gái trẻ, những người phụ nữ có gia đình thường có nhiều kinh nghiệm hơn nhiều. Một người phụ nữ đã lập gia đình thường đóng cả hai vai trò là làm vợ và làm mẹ. Làm thế nào để thu hút chồng với sự quyến rũ của mình và đồng thời cũng biết cách chăm sóc gia đình một cách chu đáo là một điều không hề đơn giản. Hãy cố gắng đọc và suy nghĩ những việc cần làm sau đây để áp dụng vào hoàn cảnh cụ thể của mình!

1. Chỉ có bố mẹ đẻ của bạn mới là người yêu thương bạn vô điều kiện, dù bạn có làm gì sai thì cũng chỉ có họ là người duy nhất 'không bao giờ' làm mất mặt bạn, sỉ nhục bạn, không bao giờ muốn làm tổn thương bạn và luôn trân trọng bạn
“Đã bao nhiêu lần cha mẹ nói về những việc bạn nên và không nên làm? Để rồi sau đó bạn nhận ra rằng bạn chưa thực hiện bất cứ điều gì”
Michael Jordan 
2. Biết kiếm tiền đủ sống, không ăn bám, không dựa dẫm để bị xem thường. Tuy nhiên, phái đẹp cũng không nên "quá tự tin hơn chồng", cũng đừng "kiếm tiền giỏi hơn chồng, đừng cố gắng làm chủ gia đình". Phụ nữ, tốt nhất "hãy cứ là phận nữ nhi, là phái yếu cũng cần được che chở, chăm sóc, nếu không thứ bạn nhận được không phải lòng biết ơn, trân trọng mà là sự khinh bạc, thờ ơ và họ sẽ đi tìm cái cần được che chở, cần được dựa dẫm dù là giả dối
“Hãy có trách nhiệm với cuộc đời mình. Hãy biết rằng chính bạn là người sẽ đưa bạn tới nơi bạn muốn đến chứ không phải ai khác”
Les Brown
3. Đừng chỉ mải kiếm tiền, đừng chỉ mải lo toan cho tương lai của con cái, của gia đình mà quên mất bản thân mình ở hiện tại. Bản thân cũng cần được nghỉ ngơi, được nâng niu, được chăm sóc. Bạn nên nhớ rằng “Đàn bà không biết giữ gìn sắc đẹp, sức khoẻ của bản thân là đàn bà ngu, đàn bà ôm đồm hết là đàn bà dại”. Gia đình cần sự sẻ chia của cả chồng cả vợ. Thiếu sẻ chia, không cần sẻ chia là thất bại.

Dù có đeo vàng đi chăng nữa, con lừa vẫn là con lừa”
Tục ngữ Anh
4. Con cái không phải là tất cả, bản thân bạn mới là tất cả. Bởi không biết bảo vệ chính bản thân bạn, những điều còn lại như con cái, bố mẹ, gia đình sẽ thành câu 'lực bất tòng tâm'. Đừng nói vì con mà chấp nhận, chỉ là bạn quá khờ, bạn quá yếu đuối đến mức bị chà đạp cũng không biết gồng mình đứng dậy!". Bởi "con cái không bao giờ hạnh phúc trong một gia đình bố mẹ không còn yêu thương, trân trọng nhau
“Không có giá trị nào trong cuộc sống trừ những gì bạn chọn đặt lên nó, và không có hạnh phúc ở bất cứ đâu trừ điều bạn mang đến cho bản thân mình.
Henry David Thoreau
5. Bạn phải tuyệt đối cảnh giác với các thể loại bạn thân, em gái kết nghĩa, đồng nghiệp thân thiết... bởi phần lớn những thứ này gần như đều trở thành 'bạn tình' của chồng bạn. Phần còn lại là số rất ít. Những ai có chồng làm cơ quan càng nên đề phòng, người ta nói: 'Con thầy, vợ bạn, gái cơ quan'. Nghi ngờ nhầm còn hơn bỏ sót!
“Cái tường thấp hay mời kẻ trộm đến”
Thi Tử 
6. Nếu bạn ở chung với mẹ chồng thì nên tâm niệm rằng phận làm dâu nên “cố gắng trở thành người bạn nhỏ của mẹ chồng” bởi chẳng thể nào có thể như ruột thịt của nhau đâu, chỉ có thể là bạn lớn - bạn nhỏ, tôn trọng, chia sẻ, thông cảm, quan tâm lẫn nhau, bạn mới có thể sống chung một cách thoải mái. Nếu không, bạn hãy cố gắng thu xếp ra ở riêng.
Mẹ chồng chẳng sinh ra ta
Nhưng mà cũng cảnh đàn bà giống nhau
Mẹ chồng cũng từng làm dâu
Thức khuya dậy sớm nào đâu nề hà”
Mai Xuân
7. Bạn nên hy sinh quá nhiều nếu muốn thanh thản và hạnh phúc

“Cuộc đời này là như thế đấy, đàn ông tìm kiếm giàu sang, phụ nữ tìm kiếm đàn ông. Đàn ông hy sinh phụ nữ để tạo dựng thành công cho chính mình, phụ nữ hy sinh chính mình để tạo dựng thành công cho đàn ông. Nếu chúng ta phải hy sinh nhiều thế thì tuyệt đối không được hy sinh cho nhầm người”.

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU