The Rock - ngôi sao phim hành động hàng đầu của thế giới thay đổi theo năm tháng

Dwayne ''The Rock'' Douglas Johnson (còn được gọi là The Rock) sinh ngày 2 tháng 5 năm 1972, là cựu đô vật chuyên nghiệp chuyển sang làm diễn viên. Anh nổi tiếng khi đấu vật cho WWE. Anh đã từng 10 lần WWE World Champion, gồm 8 lần WWF/E (Undisputed) Champion và 2 lần vô địch WCW Champion.


Sinh ra ở San Francisco và lớn lên ở Hawaii, Johnson còn nổi tiếng với biệt danh “The Rock”, là con trai của Rocky Johnson, vô địch đô vật người Mỹ gốc Phi đầu tiên và ông nội của anh là tù trưởng Peter Maivia, người Samoa đầu tiên chơi đô vật. Khi còn là học sinh, nhờ thể hình cao to mà anh là một hậu vệ cừ khôi trong môn bóng bầu dục, được học bổng toàn phần của Đại học Miami chỉ để chơi bóng. Năm 1995 đánh dấu bước ngoặt với tên tuổi The Rock khi thay vì chọn giải bóng bầu dục NFL, anh lại quyết định theo đuổi WWE - Liên đoàn Đấu vật Thế giới. Johnson đã 7 lần đoạt chức vô địch WWF/E Championship, hơn kỷ lục cũ của Hulk Hogan và Bret Hart. Anh được coi là một trong những đô vật nổi tiếng nhất trong lịch sử.
2013 là một năm khá bận rộn của Johnson khi anh liên tiếp xuất hiện trong một loạt bộ phim được khán giả yêu thích, gồm: Snitch, G.I. Joe: Retaliation, Empire State và Pain & Gain. The Rock đã quay lại WWE 2 năm trước và giành thêm chức vô địch WWE một lần nữa khi anh đánh bại CM Punk tại Royal Rumble 2013. Sau đó anh bị mất danh hiệu vô địch WWE tại Wrestlemania XXIX khi đối đầu với John Cena.

Tháng 6/2013, Johnson xuất hiện trong chương trình truyền hình The Hero trên vai trò là người cố vấn khích lệ những vận động viên hàng tuần khi họ đối mặt với những thử thách.
Trong lĩnh vực điện ảnh, Johnson tham gia sản xuất một số bộ phim như Hercules: The Thracian Wars, Arabian Nights, Lore và Journey: From the Earth to the Moon.

Journey 2: The Mysterious Island mà Johnson tham gia năm 2012 là một trong những bộ phim có doanh thu bán vé cao kỷ lục với trên 325 triệu USD trên toàn thế giới. Năm 2011, anh tham gia Fast Five với tổng doanh thu lên tới 626 triệu USD.

Trước đó, Johnson tham gia một số bộ phim đáng chú ý như: Race to Witch Mountain, Tooth Fairy, Planet 51, Get Smart and The Game Plan. Năm 2008, Entertainment Weekly đưa Johnson vào danh sách những diễn viên hạng A của Hollywood cùng với Robert Downey, Jr., Ellen Page, James McAvoy và Amy Adams. 

Trước đó, anh xuất hiện trong các bộ phim như Be Cool, đóng cùng John Travolta, Uma Thurman và Vince Vaughn, Walking Tall và The Rundown.
Một trong những bộ phim nổi tiếng khác mà Johnson tham gia chính là bộ phim bom tấn The Mummy Returns của đạo diễn Stephen Sommers, với doanh thu lên tới trên 400 triệu USD trên toàn thế giới. Tiếp sau đó là bộ phim nổi tiếng The Scorpion King, với kỷ lục về doanh số bán vé cao nhất tuần đầu ra mắt. 

Johnson là tác giả của cuốn tự truyện The Rock Says, đứng đầu trong danh sách The New York Times Bestseller ngay sau khi xuất bản tháng 01/2000.
Hãy xem sự thay đổi của ngôi sao này từ 1 đến 45 tuổi như thế nào qua đoạn clip sau:

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU