Điểm tin thời sự nóng trong nước ngày 26/09/17

Ông Đoàn Ngọc Hải trách lực lượng đô thị 'không dám đụng người giàu'
Ngày 25/9, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) đã có những chia sẻ về "bão dư luận" sau phát ngôn "sốc" mới đây: “Không nắm luật thì về rừng U Minh mà sống”.
Ông Hải xác nhận có nói câu trên với tài xế ô tô do người này phản ứng, cho rằng người đứng đầu đoàn kiểm tra trật tự đô thị quận 1 xử phạt chưa 'thấu tình, đạt lý'.
“Tôi chỉ nói câu đó để ví dụ chứ không có ý gì đối với người dân U Minh thân thương hết. Tôi hoàn toàn không có ý sỉ nhục ai...”- ông Hải trần tình.
Lãnh đạo UBND quận 1 cho rằng, những người hiểu chuyện xem câu nói đó là bình thường. Còn nếu cố tình nâng quan điểm phát ngôn đó lên thì đó là ý kiến cá nhân, ông không có ý kiến gì thêm.
“Là Phó chủ tịch một quận, làm sao tôi không hiểu được điều đó. Nhưng có điều tôi vận dụng rừng rú khi mà tài xế cãi ngang bằng được, biện đủ lý do. Tôi không làm sai, không ám chỉ nên không có lý do gì tôi phải xin lỗi vì phát ngôn trên”- ông Hải cương quyết nói.
Chiều 25/9, đoàn liên ngành quận 1 (TP HCM) đến đường Lý Tự Trọng chấn chỉnh trật tự vỉa hè. Thấy phía trước cơ sở spa bày gần chục chậu cây cảnh chiếm vỉa hè, lực lượng chức năng thu giữ.
Đối với việc cửa căn nhà mở ra ngoài sai quy chuẩn đô thị, Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải cho đây là trách nhiệm của lãnh đạo phường Bến Thành và cán bộ địa chính.
"Mấy anh quản lý đô thị như thế này thì thua rồi. Nhà giàu thì cứ vi phạm thoải mái còn nhà nghèo đổ đống cát mấy anh đòi xử bằng được. Phải thay đổi tư duy đó đi mới được", ông Hải nói.
Đến cơ sở sản xuất nước đá đang bày hàng chục bao tải đá trên lề đường Huỳnh Thúc Kháng, chảy nước lênh láng, ông Hải nói chuyện với chủ nhà về tình trạng nhếch nhác này đã diễn ra hơn 10 năm qua. Phó chủ tịch quận 1 truy: "Cán bộ nào đứng sau bảo kê? Không thể có chuyện giữa trung tâm thành phố có cảnh này mà không bị xử lý".
Chủ cơ sở ấp úng "không có ai bảo kê" nhưng cho hay "mỗi tháng đóng phạt 200.000 đồng cho lực lượng chức năng".
Cách đó 20 m, nhiều lều che tạm bợ, rác thải bị quăng chất đống trên đường được đoàn liên ngành thu gom, dọn sạch sẽ.
Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM)
Nguyên nhân công trình trường mầm non ở Mỹ Đình đổ sập
Do phần chất tải đổ sàn tầng 3 tác động vào kết cấu giàn giáo không phù hợp với khả năng chịu lực dẫn đến sàn tầng 3 và sàn tầng 2 của Trường mầm non Vườn Xanh sụp đổ.
Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm vừa có báo cáo hiện trạng thi công công trình và sự cố sụp đổ tại dự án Trường mầm non Vườn Xanh, phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội).
Cụ thể vào khoảng 3h sáng ngày 25/9, tại dự án xây dựng Trường mầm non Vườn Xanh, đơn vị thi công là Công ty TNHH Thương mại và kỹ thật Trần Vũ đang thi công đổ bê tông sàn tầng 3 thì bất ngờ xảy ra sự cố.
Đến sáng ngày 25/9, Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra hiện trạng công trình. Theo đó, Trường mầm non tư thục Vườn Xanh sập toàn bộ từ tầng 1, tầng 2 với diện tích khoảng 498 m2.
Nguyên nhân sập Trường mầm non Vườn Xanh được Đội Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm đánh giá là do phần chất tải đổ sàn tầng 3 tác động vào kết cấu giàn giáo không phù hợp với khả năng chịu lực dẫn đến sàn tầng 3 và sàn tầng 2 sụp đổ.
Vụ việc không gây thiệt hại về người.
Trường mầm non Vườn Xanh được khởi công từ ngày 8/8/2017, theo GPXD 66 do Sở Xây dựng Hà Nội cấp ngày 22/6/2017.
Hiện trường vụ sụp đổ

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU