10 việc quan trọng mà người đàn ông trưởng thành nên cố gắng thực hiện

Nền móng cho đời người quan trọng là ở thời còn nhỏ. Khi bắt đầu có con, bạn phải giúp con mình có một nền tảng giáo dục tốt, phải vào một trường đại học tốt, rồi có nghề nghiệp công việc tốt… Nếu như con cái không được giáo dục tốt, thì chỉ có thể nói là bạn sẽ trải qua phần đời còn lại trong phiền muộn mà thôi. 

“Con cái ngoan mang lại hạnh phúc cho cha mẹ. Con cái hư là kẻ đào mồ chôn cha mẹ chúng”.
Ngạn ngữ Trung Quốc

2. Bạn phải rèn luyện để nâng cao sức khỏe cho bản thân
Theo quy luật của tạo hóa, bất kể như thế nào, đến một thời điểm nào đấy thân thể bạn sẽ xuống dốc, xương cốt bắt đầu thoái hóa, làn da bắt đầu nhão, cơ bắp cũng suy yếu. Thế nên rèn luyện thân thể để nâng cao sức khỏe là rất quan trọng đối với bạn.
“Tài sản đầu tiên là sức khỏe”
Ralph Waldo Emerson

3. Bạn nên quan tâm hơn nữa đến các bậc sinh thành
Trách nhiệm của con cái là phải quan tâm đến cha mẹ bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, khi bạn đã trưởng thành thì cũng là lúc cha mẹ bạn đã bước vào độ tuổi già yếu. Bạn phải chăm sóc cha mẹ nhiều hơn, hiếu kính nhiều hơn với cha mẹ để cho cha mẹ bạn được hưởng thụ niềm vui gia đình nhiều hơn.
Hãy nhớ kỹ, đối với cha mẹ, bạn vĩnh viễn là đứa trẻ và luôn luôn có “Luật nhân quả”, thái độ của bạn với cha mẹ, cũng sẽ là thái độ mà con bạn sau này đối xử với bạn. 

“Chúng ta không bao giờ biết được tình yêu bao la mà cha mẹ dành cho mình chỉ tới khi chúng ta trở thành những ông bố, bà mẹ thực sự”
Henry Ward Beecher

4. Bạn phải xác định mục tiêu cuộc đời chính xác và cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu đó
Bạn phải trân trọng sự nghiệp và không cho phép thất bại khi mình đã trưởng thành. Thời điểm này, bất luận là làm nghề nào hay chuyên nghành gì thì bạn cũng đừng liều lĩnh. Vì khi tuổi của bạn càng lớn thì cơ hội để bạn gây dựng lại sẽ nhỏ dần.
Vì vậy, bạn không nên nhìn thấy chức vị hay sự nghiệp của người khác hơn mình, không nên thấy thu nhập của người khác hơn mình mà thèm muốn, bất chấp hay liều lĩnh…


“Người tạo ra sự khác biệt LỚN NHẤT thường là người làm những điều NHỎ NHẶT một cách kiên định”
Katrina Mayer

5. Bạn phải vứt bỏ những thứ không tốt
Một khi có việc gì làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn thì bạn phải vứt bỏ nó ngay, kể cả sự nghiệp, tiền tài lợi ích. Một khi bản thân ở hoàn cảnh “Tránh hiểm nguy khẩn cấp”, nhất định bạn phải cam tâm mà buông bỏ.


“Mỗi năm vứt bỏ một thói quen xấu, rồi sẽ đến lúc khiến ngay cả người tồi tệ nhất cũng trở nên tốt đẹp”
Benjamin Franklin

6. Bạn phải cố gắng hết sức để gìn giữ hôn nhân gia đình
Vợ chồng dù cho không còn yêu nhau như thủa đầu nữa nhưng cũng đã có một quãng thời gian quan hệ hòa hợp gắn bó với nhau. Vì vậy bạn tuyệt đối không được để tình cảm bên ngoài mà bỏ bê gia đình. Vợ, con cái là những tài sản quý báu nhất và vợ chứ không ai khác là người hiểu rõ bạn nhất. 

“Hãy luôn nhớ rằng điều quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân tốt đẹp không phải là hạnh phúc mà là sự ổn định”
Gabriel Garcia Marquez

7. Bạn nên có một thứ mà mình đam mê
Khi trưởng thành mà bạn vẫn chưa có sở thích cho riêng mình thì đúng là bạn sống quá ư nhàm chán. Đam mê là một trong những niềm vui trong cuộc sống như sáng tác thơ, âm nhạc, thể thao, nghệ thuật… Bất luận sống mệt mỏi ra sao bạn cũng phải có một sở thích nào đó làm bạn cảm thấy hứng thú. Hơn nữa, đam mê còn giúp bạn có thể tìm được những người bạn cùng sở thích.

“Quan trọng là làm mọi việc với lòng đam mê, điều đó tô điểm vô cùng cho cuộc sống”
Lev Landau

8. Bạn nên có một tâm hồn lãng mạn
Một tâm hồn lãng mạn sẽ khiến cho bạn cảm nhận được sắc thái thanh xuân. Bạn hãy làm cho cuộc sống hàng ngày của mình trở nên lãng mạn. Tuy nhiên có lúc, lãng mạn quá sẽ khiến bạn quên cả đường về nhà. Đặc biệt bạn không nên đùa giỡn với tình cảm. Bạn nên học cách giữ khoảng cách an toàn, học được cách bảo vệ mình, không thể chơi với lửa có ngày chết cháy.

“Không bao giờ quá muộn cho sự lãng mạn”
Ingrid Bergman

9. Bạn phải có của cải tích góp
Người già sẽ già đi rất nhanh, con cái chẳng mấy chốc rồi cũng đến trường. Bạn cần có một khoảng tích góp. Cha mẹ bạn bị bệnh cũng cần bạn tích góp tiền để còn lo cho họ. Con cái đi học cũng cần một số tiền tích góp rất lớn. Nếu như bạn không có tiền, con cái bạn sẽ phải sống trong khó khăn.


“Tiết kiệm là một nghệ thuật lớn hơn cả việc kiếm tiền”
Ngạn ngữ Đức

10. Bạn không nên nông nổi, không đam mê những thứ của người khác
Nếu bạn muốn sống thoái mái thì bạn nên nhìn mọi thứ rõ ràng sáng tỏ, bạn không được nông nổi và không đam mê những thứ không thuộc về mình. Bạn hãy tự mình khẳng định giá trị con người của mình. Bạn không nên tranh giành danh tiếng với người xấu, không hơn thua lợi ích với tiểu nhân, không làm trái ý trời. Bạn cố gắng không tranh đua với cấp trên, không tranh giành tình cảm với bạn bè và không tranh công với cấp dưới.
“Cuộc sống vốn không công bằng. Hãy tập quen dần với điều đó”

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU