Năm câu hỏi sẽ được trả lời sau đại chiến MU và Sevilla tối 13/3


1. M.U sẽ kết liễu Sevilla bằng “mũi nhọn Lukaku”?
Đó là cách M.U đã dùng để hạ gục Liverpool. Cả hai bàn thắng của họ đều diễn ra theo cùng kịch bản. De Gea phát bóng dài nhắm vào cái đầu của Lukaku, người sẽ đè mặt trung vệ của đối phương rồi đưa bóng vào khoảng trống cho đồng đội. Ở bàn thắng đầu tiên, pha chạm đầu nhẹ nhàng của Lukaku đưa bóng vào khoảng trống mà Lovren vừa bỏ lại để Rashford khai thác. Ở bàn thắng thứ hai, Mata đã không tận dụng được cú chọc khe của Lukaku, nhưng Rashford lại có mặt kịp lúc để nỗ lực của tiền đạo người Bỉ không bị lãng phí.
Đó chắc chắn không phải là những pha bóng ngẫu hứng, hay mang tính “tình huống”. Đó là thứ vũ khí đã được Mourinho chuẩn bị và mài giũa suốt từ mùa Hè năm ngoái, khi Lukaku gia nhập M.U. Nếu các bạn chưa quên, thì ở một trận đấu với Tottenham, M.U cũng đã có được bàn thắng từ pha phối hợp y hệt bàn mở tỉ số trước Liverpool, chỉ khác ở chỗ người dứt điểm là Martial. Đó là cách tấn công ghi bàn luôn khiến Mourinho hứng thú: Nhanh gọn, đơn giản nhất có thể, nhưng cũng hiệu quả nhất có thể.
M.U sẽ kết liễu Sevilla bằng “mũi nhọn Lukaku”?
2. Lukaku liệu sẽ trở thành “người khổng lồ” trong các trận đấu lớn?
Việc M.U không thành công lắm, ít nhất là cho tới thời gian gần đây, với chiến thuật tấn công thông qua Lukaku, có lỗi của cầu thủ người Bỉ. Anh không thực sự tin tưởng vào khả năng của bản thân, nhất là trong các trận đấu lớn, nơi anh phải đối mặt với những trung vệ vừa khỏe vừa tinh quái. Các CĐV của M.U từng nhiều lần vò đầu bứt tai, không hiểu tại sao một cầu thủ cao trên 1m90, nặng trên 90kg như Lukaku lại không thể “đè bẹp” những trung vệ vốn xuất thân hậu vệ cánh và có chiều cao chưa tới 1m80 như Azpilicueta (Chelsea) hay Monreal (Arsenal)?
Nhưng từ bây giờ thì các CĐV Quỷ đỏ có thể yên tâm rằng họ sẽ được chứng kiến một Lukaku rất khác ở các trận đại chiến. Điều đó cũng có nghĩa là sẽ có nhiều hơn những pha phối hợp kiểu “đặc sản Lukaku”. Thời gian qua, Lukaku đã thể hiện được những tiến bộ vượt bậc trong cách chơi, nhất là ở những pha di chuyển không bóng, chọn vị trí và liên kết với đồng đội. Và sự tiến bộ ấy được thể hiện rõ trong trận tái đấu với đội bóng cũ Chelsea. Ngoài 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, Lukaku còn nhiều tình huống đánh bại các hậu vệ của The Blues bằng khả năng tì đè hoặc tốc độ tuyệt vời.
Lukaku liệu sẽ trở thành “người khổng lồ” trong các trận đấu lớn?
3. MU sẽ kết thúc “tuần lễ quyết định” với một kết quả tuyệt vời?
"Trận gặp Sevilla và Brighton quan trọng hơn cuộc đối đầu với Liverpool", Jose Mourinho phát biểu. "Liverpool chỉ là một đội bóng, một trận đấu lớn giữa những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho top 4 Ngoại hạng Anh, nhưng chẳng có điều gì chắc chắn khi hết trận. Trận gặp Sevilla và Brighton hoàn toàn khác. Man Utd sẽ biết sống hoặc chết ngay khi hết giờ".
Jose Mourinho từng nhận định, đội bóng của ông sẽ bước vào tuần lễ mang ý nghĩa quyết định cả mùa giải, bắt đầu từ việc bảo vệ vị trí thứ nhì Ngoại hạng Anh trước Liverpool. Tiếp đó, Man Utd sẽ tiếp Sevilla ở lượt về vòng 1/8 Champions League, hôm nay 13/3, và Brighton ở tứ kết Cup FA ngày 17/3. Cả ba trận này, "Quỷ đỏ" đều được đá sân nhà.
Thầy trò Mourinho được xem là chiếm lợi thế trước Sevilla, nhờ tỷ số hòa 0-0 trên sân khách cách đây ba tuần. Chỉ cần một chiến thắng, với bất kỳ tỷ số nào, đội chủ sân Old Trafford sẽ đi tiếp. 
"Bóng đá hiện đại bắt bạn phải sống sót lần lượt qua từng ngày, rồi từng tuần một. Tôi có thể cam đoan, rằng những gì chúng tôi làm được trong vài tuần gần đây (ám chỉ chiến thắng trước ChelseaLiverpool ở Ngoại hạng Anh) sẽ bị quên sạch, nếu thua Sevilla. Bạn không có lựa chọn nào khác và buộc phải sống với điều ấy. Dù Man Utd có đánh bại cả top 6 Ngoại hạng Anh, nó cũng trở nên vô nghĩa bởi cái chúng tôi cần là đạt kết quả tốt trong mọi trong trận đấu", HLV người Bồ Đào Nha thổ lộ.
Mourinho vừa đánh bại Klopp trong cuộc đấu trí căng thẳng ở trận derby Anh hôm 10/3
4. Paul Pogba liệu sẽ được ra sân?
MU đón chào sự trở lại của Martial, Ibrahimovic trên sân tập chuẩn bị cho trận đại chiến với Sevilla. Tuy nhiên, đội bóng thành Manchester đã không có sự phục vụ của ngôi sao đất giá nhất đội - tiền vệ Paul Pogba.
Mourinho nói rằng cầu thủ người Pháp dính chấn thương trong tập luyện. Nhà cầm quân 55 tuổi bỏ ngỏ khả năng Paul Pogba ra sân tối 13/3. Ông chia sẻ: "Cậu ấy đang ở dưới phong độ và tôi cần nói chuyện cụ thể với Pogba. Tôi không rõ Pogba có thể ra sân hay không. Mọi thứ chỉ được quyết định vào những phút cuối cùng trên sân tập, trước ngày ra sân".
Pogba dự bị trong chuyến làm khách của Sevilla cách đây ba tuần. Anh chỉ được tung vào sân khi Ander Herrera dính chấn thương. Tiền vệ người Pháp đá chính trong hai trận kế tiếp, gặp ChelseaCrystal Palace, nhưng vắng mặt ở trận gặp Liverpool. Có tin đồn, cựu cầu thủ Juventus bị chấn thương.
Paul Pogba liệu sẽ được ra sân?
5. Lịch sử có ủng hộ MU lọt vào tứ kết Champions League?
Ở trận lượt đi trên sân Sevilla, MU đã thủ hòa với tỷ số 0-0. Kết quả này đã mang tới chút lợi thế cho Quỷ đỏ trước trận lượt về tại Old Trafford. Tuy nhiên, nếu như bị Sevilla chọc thủng lưới, họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
Dù sao, những thống kê trong quá khứ đang ủng hộ MU trước trận chiến sinh tử đêm nay. Cụ thể, trong lịch sử Champions League, có tổng cộng 30 cặp đấu ở vòng knock-out kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Có tới 21 đội chủ nhà giành vé ở lượt về (chiếm 70%). Số đội khách đi tiếp là 9 đội (chiếm 30%).
Trong quá khứ, MU đã có 47 lần chạm trán với các CLB Tây Ban Nha ở cúp châu Âu. Trong đó, họ thắng 12, hòa 19 và thua 16 trận (ghi 59 bàn, thủng lưới 67 lần).
Thế nhưng, trong 9 lần chạm trán gần nhất với các CLB xứ sở đấu Bò trên sân nhà Old Trafford, MU mới chỉ thua 1 trận (trước Real Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League 2012/13). Còn lại Quỷ đỏ thắng 5, hòa 3.
Trận thua trước Real Madrid ở mùa giải 2012/13 cũng là cuối cùng MU nếm trải thất bại tại Old Trafford trong khuôn khổ Champions League. Kể từ đó, họ đã trải qua 12 trận liên tiếp bất bại (thắng 10, hòa 2). Ở vòng bảng mùa này, MU đã toàn thắng cả 3 trận đấu tại Old Trafford trước Basel, Benfica và CSKA Moscow. Họ mới chỉ để thủng lưới 1 bàn sau 3 trận này.
Trong quá khứ, MU từng 15 lần hòa tại lượt đi vòng knock-out cúp châu Âu. Trong số ấy, họ đã đi tiếp tới 11 lần. Lần gần nhất là trận thắng Anderlecht ở tứ kết Europa League mùa trước.
HLV Mourinho cũng là người bản lĩnh ở vòng knock-out. Trong số 11 mùa giải cầm quân ở Champions League, ông đã lọt vào tứ kết 8 lần và chỉ 3 lần dừng bước ở vòng 1/8 (2005/06, 2008/09 và 2014/15).
Ở chiều ngược lại, Sevilla chưa từng thắng trên sân của đội bóng Anh nào ở Champions League (hòa 1, thua 3). Trận hòa duy nhất của họ trước Liverpool ở vòng bảng mùa này.
Rõ ràng, MU nắm trong tay nhiều lợi thế để có thể giành chiến thắng trước Sevilla vào đêm nay. Tuy nhiên, đội bóng Tây Ban Nha vô cùng nguy hiểm và họ đặt quyết tâm rất cao trước trận đấu này.
Lịch sử có ủng hộ MU lọt vào tứ kết Champions League?

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU