Mối quan hệ căng thẳng giữa Mourinho và Pogba tại MU sắp đi đến hồi kết

Pobga là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Man Utd khi được tuyển mộ từ Juventus với giá 120 triệu đôla hè 2016. Anh đang hưởng lương cao thứ nhì ở sân Old Trafford, với 400.000 đôla mỗi tuần, chỉ kém Alexis Sanchez - tiền đạo mới đến từ Arsenal hồi tháng 1/2018 và nhận lương tuần 550.000 đôla. Sự xuất hiện của Sanchez tại MU được cho là một phần nguyên nhân khiến Pogba không còn được thi đấu thoải mái và gây nên mối quan hệ cực kỳ căng thẳng giữa Mourinho và Pogba tại MU.
Pogba và Mourinho 

11/2/2018: Mourinho quát vào mặt Pogba trong phòng thay đồ sau trận thua Newcastle
Paul Pogba và Jesse Lingard bị rút khỏi sân ngay sau khi "Quỷ Đỏ" thủng lưới ở phút 65, trận thua Newcastle 0-1 hôm 11/2. Sau trận thua, Jose Mourinho đã xông vào phòng thay đồ của các cầu thủ Man Utd và quát mắng Paul Pogba cùng với Phil Jones. Theo tờ Sun, các cầu thủ còn lại và nhân viên đội Man Utd đều bàng hoàng với sự tức giận của HLV người Bồ Đào Nha. Một nguồn tin tại sân đấu của Newcastle cho biết: "Mourinho đã rất tức giận. Tất cả đều có thể nghe thấy ông ta quát mắng Pogba và Jones".
Pogba và Jones được cho là bị sốc trước phản ứng của ông thầy. Mourinho bực tức vì màn trình diễn trên sân của hai học trò. Ông nhận xét cách Pogba thi đấu "quá tầm thường" và "quá bất cẩn".
Quan hệ giữa thầy trò Mourinho đang tỏ ra căng thẳng
16/2/2018: Mourinho tuyên bố Pogba sẽ thi đấu trước Hudderfields ở Cup FA
Mourinho tuyên bố Pogba sẽ thi đấu trước Hudderfields ở Cup FA. Ông còn xem sự hiện diện của học trò ở trận đấu thuộc vòng năm Cup FA như một cách phản bác trước những "lời dối trá, bịa đặt" mà truyền thông nói về quan hệ giữa ông với Pogba.
"Hãy cố gắng nghĩ tích cực và nói điều mà chúng ta đều biết, rằng trong vài trận gần đây, Pogba chơi không tốt. Nhưng đó chỉ là vấn đề thời điểm, và tất cả chỉ có thế. Đây là chuyện của tôi, của Pogba, và chúng tôi sẽ phải giải quyết nó, cố gắng để cải thiện phong độ của cậu ấy. Pogba sẽ ra sân", Mourinho quả quyết. "Các anh đừng trở thành những kẻ dối trá, bịa đặt rằng rằng quan hệ giữa chúng tôi đang không tốt, rằng chúng tôi không tiếp xúc với nhau, không nhất trí về vị trí cũng như vai trò của Pogba trong đội".
17/2/2018: Paul Pogba không dự trận đấu với Huddersfield ở Cup FA
"Paul Pogba sẽ không dự trận đấu với Huddersfield ở Cup FA hôm nay vì bị ốm. Tiền vệ đội U23 Ethan Hamilton sẽ thế chỗ anh trong đội hình", Man Utd thông báo trên tài khoản Twitter của CLB vào sáng thứ Bảy 17/2, theo giờ London.
Khi được hỏi về bệnh tình của Pogba, Mourinho nói: "Tôi không biết và thực sự không quan tâm. Tôi sẽ nghĩ về cậu ấy sau trận đấu".
Sau trận thắng Huddersfield, Mourinho nói: "Hôm qua, cậu ấy làm việc bình thường với chúng tôi. Chúng tôi chuẩn bị cho trận đấu và thảo luận với nhau. Cậu ấy đã ở đó. Sáng hôm nay, bác sĩ nói với tôi cậu ấy sẽ không đến".
Paul Pogba không dự trận đấu với Hudderfields ở Cup FA
21/2/2018: Paul Pogba ngồi dự bị ở trận gặp Sevilla ở C1
Ở trận gặp Sevilla tại cúp C1, Paul Pogba ban đầu phải ngồi dự bị. Sau đó anh đã được tung vào sân ngay ở phút 17 thay thế Ander Herrera sau khi cầu thủ này dính chấn thương và thi đấu tương đối tốt.
Sau trận đấu, ông thày người Bồ Đào Nha đã giải thích về quyết định của mình.
HLV Mourinho cho biết: “Giới truyền thông chỉ luôn hỏi vì sao cầu thủ này, cầu thủ kia không đá chính. Tôi không chọn Paul Pogba bởi McTominay đang tập luyện chăm chỉ mỗi ngày. Cầu thủ này đang đạt trạng thái tốt và thi đấu hay trong trận gặp Huddersfield. Còn Paul Pogba không ra sân trong trận đấu ấy. Có những trận đấu mà bạn đòi hỏi chất lượng của cầu thủ nhưng có những trận, bạn nghĩ rằng cần lựa chọn những người đạt 100% thể lực. Tôi không nói nhiều tới vấn đề chiến thuật bởi vẫn sử dụng sơ đồ 3 tiền vệ. Paul Pogba có thể đá tốt ở vị trí của Herrera và McTominay nhưng cậu ấy đã tạo ra nghi ngờ khi nghỉ trận thứ Bảy. Trước khi bước vào trận gặp Sevilla, cậu ấy cũng cảm thấy không thực sự ổn”.
Paul Pogba ngồi dự bị ở trận gặp Sevilla ở C1
22/2/2018: Mourinho dằn mặt Pogba trong văn phòng ở Old Trafford
Theo thông tin của Sun Sport, Jose Mourinho đã to tiếng khi triệu tập Paul Pogba đến phòng làm việc. Cuối cuộc nói chuyện, HLV người Bồ Đào Nha được cho là đã quát lớn: "Hãy nhìn vào bảng hiệu trên cửa khi ra khỏi đây".
Bảng hiệu mà Mourinho nhắc đến ghi chức danh "HLV trưởng" gắn trước cửa phòng, với hàm ý rằng ông là người có quyền quyết định ở Man Utd. Cuộc gặp gỡ lần này diễn ra trong bối cảnh tiền vệ 24 tuổi tỏ ý không hài lòng với chiến thuật mà Mourinho áp dụng. Pogba cảm thấy không thoải mái khi được yêu cầu phải tham gia phòng ngự, trong khi bản thân muốn được thi đấu tự do để phát huy sở trường tấn công.
Sự lệch pha này là nguyên nhân khiến Pogba không được đá chính ba trong bốn trận gần nhất, bao gồm cả chuyến làm khách tại Sevilla ở lượt đi vòng 1/8 Champions League vừa qua.
Mourinho dằn mặt Pogba
24/02/2018: Mourinho khen sự chuyên nghiệp của Pogba trước đại chiến với Chelsea
Pogba được kỳ vọng sẽ đá chính trước Chelsea 25/2 trong bối cảnh Herrera chấn thương. Phát biểu trước cuộc chạm trán, HLV Mourinho nói: "Tôi không nghĩ mình đặt sự tin tưởng bừa bãi. HLV trưởng không cố gắng đặt niềm tin vào các học trò. Tôi nghĩ chính các cầu thủ cần phải tạo niềm tin cho người thầy của mình. Đơn giản chỉ có thế. Thi thoảng chúng tôi tạo điều kiện giúp đỡ mọi thứ cho cầu thủ nhưng những gì họ trả lại thật không tương xứng. Tôi nghĩ sự tin tưởng mà mình dành cho Scott McTominay là những gì cậu ấy đã kiếm được khi bước lên đội một. Từ giây phút đầu tiên cho đến 8 trận đá chính, McTominay đã nỗ lực để tìm kiếm lòng tin và đó là cách mà cậu ta ngày càng tiến bộ."
Những lời phát biểu của HLV người Bồ cũng mang hàm ý nhắc nhở Paul Pogba, tiền vệ đã phải ngồi dự bị trong chuyến làm khách trước Sevilla.
Nói về hoàn cảnh lúc Pogba vào thay Herrera chấn thương sau 15 phút bóng lăn, Mourinho nhìn nhận: "Có những lúc cầu thủ vào sân chưa thực sự sẵn sàng. Tuy nhiên, Pogba chỉ mất 10 giây để cho thấy tính chuyên nghiệp và chứng tỏ anh rất háo hức được vào sân giúp đội bóng của mình." Dường như chưa hài lòng với những lời khen ngợi đó, Mourinho nói tiếp: "Mỗi cầu thủ có những cách chuẩn bị khác nhau trước khi vào sân. Nhưng dù thế nào, từ lúc rời ghế ngồi, làm nóng, làm căng cơ, đến khi vào sân là một quá trình không đơn giản. Pogba đã thể hiện không chỉ một mà những hai lần. Trong trận gặp Huddersfield ở Ngoại hạng Anh, cậu ấy cũng thể hiện tính chuyên nghiệp một cách cao độ".
03/03/2018: MU bất ngờ đàm phán Rakitic thay Pogba
03/03/2018, Diario Gol đưa tin sốt dẻo, Ivan Rakitic cân nhắc gia nhập MU vào cuối mùa giữa tin đồn Paul Pogba làm mình làm mẩy đòi ra đi sau những bất đồng với Jose Mourinho.
Theo nguồn trên, chiến lược gia người Bồ bày tỏ sự quan tâm với tiền vệ Croatia và một đề nghị sơ bộ đã được thực hiện.
Rakitic được yêu mến ở Nou Camp. Tiền vệ này cũng là bạn thân của Leo Messi. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Philippe Coutinho đã phần nào gây áp lực lên tiền vệ dày dạn kinh nghiệm. Chưa kể, nhiều khả năng Griezmann cũng sẽ cập bến Barca vào mùa hè.
Vì thế, Rakitic tính đường tương lai cho bản thân và MU được xem xét làm bến đỗ tiếp theo.
Việc Mourinho nhắm đến Rakitic cũng là dấu hiệu cho thấy thời gian của Paul Pogba ở Old Trafford có thể chỉ còn tính từng ngày.
Gần đây, Pogba chơi sút giảm, có sự phản ứng với bố trí đội hình của Mourinho, khi mà anh muốn được tham gia tấn công nhiều hơn thay vì phòng thủ như ông thầy người Bồ muốn. Và tin tức tiền vệ Pháp tính đường chuồn được lan đi, với việc người đại diện - "cò bự" Mino Raiola được cho liên hệ với các đội bóng hàng đầu châu Âu để đàm phán.
Trong khi đó, Mourinho tỏ ra không níu kéo cậu học trò đang cố tình "nổi loạn" ở MU.
Raiola xuống nước với MU và Mourinho sau khi đứng đằng sau vụ Pogba "quậy", chiến tranh với ông thầy người Bồ
Cái kết của mối quan hệ
Mourinho và Pogba mâu thuẫn nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến MU, mà cụ thể hơn là sự sa sút của tiền vệ Pháp trong thời gian gần đây. Người đại diện của Pogba - "cò bự" Mino Raiola được cho là đứng sau giựt dây thân chủ của mình "làm tới" với Quỷ đỏ và ông thầy người Bồ.
Tuy nhiên, Mourinho tỏ ra rất cứng rắn, thậm chí còn xuất hiện những tin đồn MU tìm người thay thế Pogba. Chẳng hạn như Mourinho chọn Rakitic thay tiền vệ 24 tuổi. Ở phía ngược lại, có thông tin Raiola liên hệ các đội bóng hàng đầu tìm lối ra cho Pogba...
Tuy nhiên, sau cùng thì chính tay cò "moi" tiền rất giỏi của MU này phải lên tiếng, phá vỡ sự im lặng.
"Tôi không đưa bất cứ ai đến bất kỳ đâu. Tôi không phải là chiếc taxi hay cái máy bay. Tất nhiên, nếu mọi thứ không diễn ra tốt đẹp hơn, tôi sẵn sàng làm phận sự của mình, tìm kiếm những giải pháp khác cho MU và Pogba.

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU