Những con người thay đổi cuộc đời nhờ tập gym

1. Mariana Sfakianakis: Cô gái bại não khỏe đẹp quyến rũ nhờ gym
Mariana Sfakianakis chào đời tại Hy Lạp. Hiện, cô sống ở Austrailia và trở thành thần tượng của nhiều người nhờ nghị lực vượt qua số phận một cách kiên cường.
Theo Brightside, trước khi Mariana chào đời, bác sĩ thông báo với mẹ cô rằng thai đã chết lưu, cần phải phẫu thuật để lấy ra. Mariana chào đời khi mẹ cô không có bất kỳ sự chuẩn bị nào cả. Thế nhưng, Mariana sau khi được lấy ra khỏi bụng mẹ vẫn còn thoi thóp thở, khiến cho cả ê kip mổ hôm ấy hết sức kinh ngạc.
Họ gấp rút đưa cô bé vào phòng chăm sóc đặc biệt. Song Mariana bị thiếu oxy khiến não tổn thương dẫn đến bại não. Ảnh hưởng của chứng bại não khiến Mariana không thể đi đứng bình thường, không thể kiểm soát được cơ chân và giữ thăng bằng. Mariana bé bỏng có thể sẽ phải ngồi xe lăn suốt đời.
Năm tuổi, Mariana chuyển đến Austrailia với hy vọng tìm được bác sĩ giỏi lấy lại đôi chân khỏe mạnh cho mình. "Đến năm sáu tuổi, tôi đã trải qua nhiều ca phẫu thuật phức tạp, có ca kéo dài đến tám tiếng đồng hồ và để lại trên đôi chân tôi đến chín vết sẹo lớn", cô gái trẻ nói.
Cuộc phẫu thuật thành công nhưng Mariana vẫn chưa thể cử động chân trong suốt tám tháng trời. Cô buộc phải đứng dậy, tập đi lại từng bước với nạng gỗ và khung đỡ. Bác sĩ nói rằng, đôi chân của cô không thể nào phục hồi được 100% như mọi người dù phẫu thuật. Nhưng với sự quyết tâm, Mariana đã tự đứng trên đôi chân của mình và để lại kết quả đáng kinh ngạc. Liều thuốc hiệu quả ấy chính là gym. Các bài tập đã giúp cô khắc phục những vấn đề về cả thể chất lẫn tinh thần.
Mariana nhớ hồi học trung học là quãng thời gian đau khổ nhất trong cuộc đời cô. Nỗi đau thể xác vẫn chưa lành thì nỗi đau tinh thần đã ập đến. Mariana là tâm điểm của sự chế giễu và đùa cợt của bạn bè. "Thời điểm ấy, tôi cảm thấy cuộc đời mình chẳng còn hy vọng gì nữa rồi”. Cô gái quyết định nghỉ học vào năm lớp 10 vì áp lực.
Sau khi nghỉ học, Mariana bắt đầu hành trình tập luyện để cải thiện sức khỏe. Ban đầu, cô tập để chống lại bệnh tật, sau đó là đam mê với khát vọng tìm đến cái đẹp, cải thiện hình thể của mình. Đặc biệt, cô gái muốn chứng minh cho mọi người thấy ý chí của mình. Cuối cùng, nỗ lực của cô gái trẻ đã được đền đáp xứng đáng. Mariana của ngày hôm này vô cùng khỏe đẹp và cuốn hút. Cô gái sở hữu thân hình nhiều người mơ ước. Cô gái này còn trở thành nguồn cảm hứng của rất nhiều người biết vượt qua hoàn cảnh và nỗ lực hết mình trong cuộc sống.




2. Vera Schulz: Cô gái gầy trơ xương ‘lột xác’ thành huấn luyện viên nóng bỏng
Vera Schulz 18 tuổi (Nga) bị rối loạn ăn uống dẫn đến suy dinh dưỡng nặng, đã tìm lại được chính mình nhờ gym.
Vera Schulz mắc phải tình trạng rối loạn ăn uống nghiêm trọng vào năm 2014. Cô gái chỉ nặng khoảng 33 kg, gầy trơ xương. Vera liên tục ngất xỉu do thiếu năng lượng và việc học tập căng thẳng. Cô chia sẻ, những năm đó cô sống ở trên tầng 5 chung cư. Do không có thang máy nên cô phải mất một tiếng đồng hồ mới leo lên được phòng.
Gia đình cô không hề nhận thấy cô bị suy dinh dưỡng nặng và để cô tự xoay xở với tình trạng khủng khiếp của mình.
Năm ngoái, Vera đã tìm được đam mê của mình tại phòng tập thể dục. Đó chính là khởi đầu cho sự thay đổi đáng kinh ngạc của cơ thể cô gái. Nhờ tập luyện chăm chỉ và thay đổi chế độ ăn, cô gái đã hoàn toàn lột xác. Hiện tại, Vera nặng khoảng 60 kg, gần gấp đôi số cân nặng ba năm trước, xóa tan hình ảnh ốm yếu bệnh tật trước kia.
Ngoài việc tăng cân thành công, chấm dứt tình trạng rối loạn ăn uống, Vera còn lột xác một cô gái nóng bỏng, quyến rũ với ba vòng chuẩn đẹp. Cô cũng trở thành một nữ huấn luyện viên thể dục tài năng và là một trong những người nắm chắc chế độ ăn uống hợp lý để giúp những người gầy có thể tăng cân thành công.




3. Annalize Mishler: Cô gái 'lột xác' từ bộ xương di động thành đồng hồ cát nóng bỏng
Hai năm trước Annalize Mishler bị suy nhược cơ thể nghiêm trọng, thân hình da bọc xương xấu xí với cân nặng 25 kg và chỉ có 3% mỡ trong cơ thể. Cô thường xuyên bị thiếu ngủ, có vấn đề về tim và không có kinh nguyệt, đôi lúc cảm thấy như mình sắp chết. "Tôi từng sống trong sự sợ hãi, lo lắng và tuyệt vọng", Annalize nói.
Quyết định vượt qua địa ngục tối tăm ấy, cô bắt đầu nghiêm túc tập luyện gym và thay đổi chế độ ăn uống. Sau hai năm kiên trì, Annalize hoàn toàn lột xác thành một thiếu nữ xinh đẹp, nóng bỏng. Cân nặng của cô tăng lên gần 50 kg. Hiện cô là huấn luyện viên thể dục, giúp đỡ những người có hoàn cảnh giống mình cải thiện cơ thể.
Cô gái 22 tuổi chia sẻ, tăng cân cũng khó như giảm cân. Để có được thân hình cân đối, số đo 3 vòng hoàn hảo không phải chỉ tập luyện một sớm một chiều mà cần phải kiên trì. "Tôi đã suýt chết khi tập thể dục quá nhiều và ăn rất ít", Annalize nói. Cô khuyên mọi người nên tìm đến các chuyên gia để có được chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp.
Annalize chia sẻ, điều mà cô cải thiện nhiều nhất là tinh thần. Cô đã thoát ra khỏi những cảm xúc lo lắng, tuyệt vọng, chống lại sự kỳ thị và vượt qua giai đoạn kinh khủng nhất cuộc đời mình.
Những chia sẻ về con đường bước ra từ địa ngục để đến với ánh sáng của Annalize nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người. Không còn cô gái da bọc xương thiếu sức sống trước kia, mà chỉ còn lại hình ảnh thiếu nữ tự tin, quyến rũ với nụ cười rạng rỡ và ánh mắt lạc quan, yêu đời.




MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU