10 cách duy trì ngọn lửa trong hôn nhân

Cho dù cuộc hôn nhân của bạn mới được vài tháng hay đã trải qua được nhiều năm, điều quan trọng nhất để có một cuộc hôn nhân tốt đẹp là bạn phải biết cách để duy trì được ngọn lửa trong hôn nhân. Hãy cùng HaHa tìm hiểu 10 cách duy trì ngọn lửa trong hôn nhân của bạn!
1. Hãy dành quyền ưu tiên cho nhau
Đây là bí quyết kéo dài của cuộc hôn nhân và đó cũng là điều mà mọi người có thể làm. Điều bạn sẽ nhận thấy dễ dàng nhất là khi bạn dành quyền ưu tiên cho anh ấy, thì anh ấy ưu tiên cho bạn. Tất nhiên, có rất nhiều điều tôi đã làm để giúp giữ cho tia lửa được lâu bền. Hãy tìm kiếm cơ hội để gắn kết với nhau về tinh thần, tình cảm và thể chất.
Hãy tìm kiếm cơ hội để gắn kết với nhau về tinh thần, tình cảm và thể chất.
2. Cùng nhau có một bữa tối lãng mạn ở nhà
Các đôi vợ chồng có xu hướng thường đi ra ngoài ăn cùng nhau để có thể tạo một buổi tối lãnh mạn, nhưng điều này có vẻ khá ồn ào và tốn kém. Thay vào đó, hãy thắp lên tia lửa trong nhà bếp của riêng bạn bằng cách nấu một bữa ăn lãng mạn. Thật tuyệt nếu một trong hai bạn nấu ăn cho người kia, nhưng nó sẽ tốt hơn nếu như bạn chia sẻ các công việc nấu ăn cho nhau. Điều này sẽ khiến cho hai bạn ở cùng nhau trong một không gian và có thể dễ dàng dẫn đến việc va chạm và hôn nhau.
Nếu bạn quan ngại rằng nấu ăn mất nhiều thời gian, đừng lo lắng, hầu hết mọi người dành 34 phút hoặc ít hơn mỗi ngày để chuẩn bị thức ăn. Hãy xem thời gian này giống như giai đoạn đầu trong bữa ăn của bạn, và buổi tối đó chắc chắn sẽ rất vui vẻ.
Hãy cùng nhau có một bữa tối lãng mạn ở nhà
3. Bày tỏ sự biết ơn hàng ngày để xóa đi sự phiền toái
Hãy dành ít nhất một lần một ngày để nói với người chồng/vợ của bạn một điều gì đó mà bạn biết ơn về họ. Nó không phải là một cái gì đó to lớn. Nó có thể đơn giản là nói rằng, "Em/Anh cảm ơn anh/em đã tặng em/anh một bó hoa hôm nay, dù hôm nay không phải là ngày gì đặc biệt cả”. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích về cả sức khoẻ lẫn tinh thần cho cả hai bạn.
Điều này sẽ làm cho mối quan hệ của bạn hạnh phúc hơn, ít căng thẳng và có nhiều thuận lợi cho việc giữ lửa trong hôn nhân.
Bạn nên bày tỏ sự biết ơn hàng ngày với vợ/chồng để xóa đi sự phiền toái
4. Hãy nói với nhau rằng tôi thấy bạn vẫn rất hấp dẫn
Bạn có nói với vợ/chồng rằng bạn thấy họ vẫn rất hấp dẫn không? Đây là điều mà nhiều cặp đôi ngừng làm theo thời gian, ngay cả khi họ vẫn cảm thấy vô cùng thu hút từ đối phương.
Mọi người lúc nào cũng muốn nghe những phản hồi tích cực một cách thường xuyên. Vì vậy, nếu một khoảng thời gian dài mà vợ/chồng bạn không nói rằng cô ta/anh ta bị thu hút bởi bạn, thì bạn có thể bắt đầu cảm thấy mình không còn hấp dẫn nữa.
Nó còn giúp giữ lòng tự trọng của đối phương và khơi gợi lại sự lãng mạn bằng cách làm những việc như tặng cho họ một lời khen chân thực hàng ngày và cho họ biết khi họ thật đẹp trong trang phục mới.
Hãy nói với vợ/chồng rằng bạn thấy họ vẫn rất hấp dẫn!
5. Ôm nhau mỗi ngày và hâm nóng tình cảm trong bạn
Những cái ôm đặc biệt có tác động mạnh mẽ. Các nhà nghiên cứu nói rằng chia sẻ một cái ôm 20 giây ít nhất mỗi ngày một lần sẽ giúp ích rất nhiều cho cả hai người. Trong thực tế, ôm thậm chí có thể là chìa khóa để cải thiện sức khỏe tim mạch. Ngoài việc giảm huyết áp, một cái ôm dài 20 giây sẽ giúp bạn tăng cường các mối quan hệ của bạn. Ôm giúp giảm stress và lo lắng, cải thiện cảm giác tin tưởng.
Hãy thử cho vợ/chồng của bạn một cái ôm 20 giây trước và sau khi làm việc mỗi ngày để xem nó giữ ngọn lửa còn nóng như thế nào.
Những cái ôm đặc biệt có tác động mạnh mẽ
6. Cùng nhau lên một kế hoạch về các lần làm chuyện “yêu”
Có thể lúc đầu bạn sẽ cảm thấy kỳ quặc nếu xem xét thời gian lập kế hoạch làm chuyện “yêu”. Nhưng nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, nó có thể thực sự không chỉ thêm gia vị vào cuộc sống hôn nhân mà chúng còn cứu vãn hôn nhân của bạn. Xét cho cùng, phần lớn chúng ta sống cuộc sống bận rộn. Sẽ rất khó để chờ đợi cho tình dục để chỉ tự phát xảy ra.
Thay vào đó lập kế hoạch thời gian làm chuyện “yêu” cho phép bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên ở cùng nhau nhiều hơn. Hãy nghĩ rằng đó cũng là một phần thưởng thêm khi hai bạn sẽ có cái gì đó để mong muốn. Sự dự đoán này có thể làm cho mọi thứ tốt hơn và nó sẽ khuyến khích “yêu” giữa những cuộc gặp gỡ.
Cùng nhau lên một kế hoạch về các lần làm chuyện “yêu”
7. Cùng nhau lên kế hoạch một ngày dành thời gian với nhau
Đôi khi trẻ em, công việc khác có vẻ quan trọng nhưng không phải vậy. Theo nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các cặp vợ chồng không có thời gian cho mình sẽ có nhiều khả năng kết thúc trong ly hôn.
Một ngày không phải là một buổi tối, hay sự tốn kém. Hãy làm gì đó để chỉ có hai bạn và tránh xa con cái, công việc khác hay bất cứ thứ gì khác. Bạn có thể đi bộ trong công viên, ăn tối tại nhà hàng yêu thích của bạn, tham dự một buổi ca nhạc hay cùng đi xem một bộ phim với nhau. Chỉ cần chắc chắn bạn có thời gian để nói chuyện với nhau trong ngày.
Hãy cùng nhau lên kế hoạch một ngày dành thời gian với nhau
8. Hãy kiềm chế cái tôi của mình lại
Dù bạn đã từng là một người cá tính, độc lập, luôn thích làm theo những điều mình thích mà không cần phải chú ý đến suy nghĩ của người khác, nhưng khi bước vào cuộc sống hôn nhân, tốt nhất bạn nên dẹp bỏ nó sang một bên.
Hôn nhân là sự dung hòa tính cách, lối sống, suy nghĩ của hai người vốn ở hai môi trường sống, học tập, làm việc khác nhau. Vì thế, nó chưa bao giờ có chỗ cho sự tồn tại của cái tôi.
Hôn nhân chỉ bền lâu nếu hai người tìm được tiếng nói chung, cùng vun đắp cho mục tiêu chung chứ không phải sự khẳng định cái tôi của bạn. Khi một cái tôi chiến thắng, đó là thời điểm hôn nhân bắt đầu rạn nứt và đổ vỡ.
Hôn nhân hưa bao giờ có chỗ cho sự tồn tại của cái tôi.
9. Không quên chăm lo cho sức khỏe cho nhau
Là vợ hay chồng thì ai cũng muốn được đối phương chăm sóc về cả sức khỏe lẫn tinh thần. Khi bị ốm đau, bệnh tật, người mà họ cần nhất không phải là con cái, cũng không phải là cha mẹ mà là người bạn đời của mình, người cùng mình chia ngọt, sẻ bùi hết cuộc đời.
Vì vậy, đừng quên chăm sóc họ những lúc ốm đau và hãy quan tâm đến bữa ăn, chế độ làm việc, nghỉ ngơi của nhau dù rằng họ vẫn đang khỏe mạnh. Đó là mấu chốt để gắn kết, hun đúc và duy trì ngọn lửa của hôn nhân.
Bạn đừng quên chăm lo cho sức khỏe cho nhau
10. Tuân thủ quy tắc 60/40
Trong hôn nhân đừng nghĩ rằng điều gì cũng phải công bằng theo tỷ lệ 50/50. Có một quy tắc mà bận cần thuộc lòng đó là: bạn cho đi 60 thì bạn sẽ nhận về 40. Điều này đúng cho cả hai người. Trong đời sống vợ chồng, sự hy sinh, lòng vị tha là yếu tố rất quan trọng.
Tuy nhiên nếu ép buộc mình phải cho đi quá nhiều thì bạn sẽ cảm thấy bí bách, nặng nề. Hãy nhận lại ít một chút còn hơn là mất đi mãi mãi đời sống vợ chồng. Hãy coi đó thật sự là quà tặng cho nhau.
Như bạn thấy, tất cả những thứ trong đây đều yêu cầu bạn dành quyền ưu tiên cho nhau. Hãy hình thành một thói quen đơn giản để cho mối quan hệ của bạn phát triển. Hãy bày tỏ lòng biết ơn và yêu thương người bên cạnh bạn để có thể giữ cho ngọn lửa sống mãi. Không bao giờ là quá muộn để thay đổi! Hãy thổi lên ngọn lửa đó trong bạn ngay hôm nay!

MỚI NÓNG

Cuộc tình đẹp như mơ của Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và cái kết có hậu

Trước khi yêu Hồ Ngọc Hà, Kim Lý có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầ...

BÀI HAY

BÀI ĐỌC NHIỀU